Nội dung
1. Những tật xấu của tình cũ không còn đáng yêu nữa

Ngày xưa, chuyện chàng hay trễ giờ bạn thấy rất dễ thương, nhưng bây giờ đó là một nỗi phiền nhiễu ghê gớm. Bạn từng rất thích thú khi ngắm cách anh ấy húp mì tôm, nhưng những ngày này hình ảnh đó đối với bạn thật là "đau mắt". Và cả tình yêu dành cho truyện tranh của chàng nữa, hồi đó bạn thấy anh ấy vừa ngô ngố vừa nam tính, bây giờ đối với bạn chàng lại đúng là đồ trẻ con, chưa trưởng thành. 
2. Cãi cọ như cũ
Anh ấy lúc nào cũng chê bạn cằn nhằn, bạn thì không chịu nổi cái tật hay nhậu nhẹt say khướt của anh ta. Chàng nghĩ bạn là "chúa làm quá" mọi chuyện lên, bạn thấy chàng thật là cứng đầu một cách "tàn nhẫn".

Thường thì những cặp có ý định quay lại với nhau chỉ chăm chăm nhìn vào những giây phút hạnh phúc mà quên suy xét hết những vụn vặt xấu xí đã từng làm khổ nhau. Nếu hai người lại đang cãi cọ vì những lý do cũ, như những ngày trước, thì thôi, đừng nên níu kéo tình cũ nữa làm gì vì kết cục lại như xưa.

9 lý do khiến bạn phải nghĩ kỹ nếu định quay lại với tình cũ

3. Không còn hấp dẫn thể xác

Còn yêu không có nghĩa là còn mê. Ham muốn thay đổi xuyên suốt quá trình của một mối quan hệ. Đứng trước mặt bạn là người ấy mà hình như chẳng còn gì thôi thúc bạn bước tới. Có lẽ đây là lúc để bỏ lại quá khứ sau lưng.
4. Có những lựa chọn khác
Ừ thì bạn vẫn quan tâm đến người đó, nhưng có lẽ bạn vẫn "bị cảm nắng" một vài người khác. Bạn vẫn muốn gặp gỡ và hẹn hò những anh chàng mới mẻ. Vậy thì đừng bắt tình cũ hy vọng khi bạn đang còn mong ngóng về hướng khác.

9 lý do khiến bạn phải nghĩ kỹ nếu định quay lại với tình cũ

5. Có những vấn đề chỉ có thể "bó tay" 

Ta có thể tự nguyện thay đổi bản thân vì một mối tình, có thể thỏa hiệp với người ấy để cả hai cùng thỏa mãn. Tuy vậy, vẫn còn nhiều vấn đề dường như không thể bàn bạc và chỉ có thể "mỉm cười cho qua" mà thôi. Kiểu như chàng không muốn có con, bạn lại khát khao được làm mẹ chẳng hạn. Hay bạn muốn người đàn ông của cuộc đời phải "cao hơn mình một cái đầu" nhưng anh ấy lại nhu nhược, yếu kém. Có lẽ con thuyền này đã đi xa rồi, bạn ạ. 
6. Đã có những khi không hạnh phúc
Trong đầu bạn nhẩm tính: "Chắc chúng ta đã ấm êm được 60% thời gian bên nhau". Bạn đã biết cuộc tình này mang lại chừng nào khổ đau, vậy thì quay lại chắc gì phần trăm ngọt ngào sẽ tăng lên, phần trăm đắng cay sẽ giảm xuống?

7. Mọi nỗi đau đã tan biến rồi, đừng để mình buồn thêm lần nữa

Mọi vương vấn đã không còn, vết thương đã liền da. Bắt đầu lại với người ta giống như xem lại một bộ phim cũ. Không còn nhiều hứng thú, vì bạn đã nằm lòng cái kết của câu chuyện rồi. Vậy thì hà cớ gì phải tốn thời gian?
9 lý do khiến bạn phải nghĩ kỹ nếu định quay lại với tình cũ

8. Bạn bè và gia đình của bạn căm ghét tình cũ
Hậu chia tay, bạn khóc lóc kể lể tâm sự cho người thân và bạn bè về những lỗi lầm chàng đã gây ra, thế nên bây giờ hình ảnh của anh ta trong mắt họ đã xấu đi rất nhiều. Họ sẽ không đồng ý cho bạn về bên tình cũ đâu. Coi như một bài học nữa: Khi chia tay, hãy cẩn thận với những lời thù hận căm ghét bạn kể với người thân, vì khi quyết định quay lại, bạn sẽ hối hận vì những lời nói đó. Bạn có thể tha thứ và quên đi, nhưng họ thì không thể.

9. Vì đó thật sự là một lựa chọn sai lầm

99% những lần "yêu lại từ đầu" đều vỡ tan lần nữa. Thực tế ngoài kia đều như vậy. Đừng tức giận khi tôi chỉ nói lên sự thật đau lòng này.

9 lý do khiến bạn phải nghĩ kỹ nếu định quay lại với tình cũ
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thủy Tiên / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bố mẹ chia tay, con về đâu?

''Thư gửi bố'' Bố ơi, Bố à… Con muốn hàng ngày được gọi câu này nhiều lắm… Nhưng từ khi con sinh ra, con và bố đã không được ở bên nhau nhiều....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm