Nội dung

1. Dầu hạt nho

Được chiết xuất từ hạt nho, loại dầu này có chất chống ôxy hóa và có đặc tính rất nhẹ, phù hợp với những làn da mỏng, nhờn, dễ bị kích ứng, những làn da đang bị viêm, nổi mụn. dầu hạt nho đặc biệt dễ hấp thụ qua da, lấy lại trạng thái cân bằng. Ngoài ra, vitamin C trong dầu hạt nho có tác dụng làm săn chắc da, se lỗ chân lông, làm chậm sự lão hóa da và hơn hết là giảm đi sự quá nhạy cảm trên da bạn. Bên cạnh đó, dầu hạt nho là một dưỡng chất chống lại tác động của tia UV hiệu quả.

9 loại dầu giúp xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

2. Dầu Argan

Dầu Argan có chứa hàm lượng cao vitamin E và axit béo chống viêm, làm giảm khô da, khô tóc và giòn móng tay. Bên cạnh khả năng giúp giảm viêm nhiễm, dầu Argan còn có thể hỗ trợ duy trì độ ẩm của da và tái tạo các tế bào, ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện.

3. Dầu cà rốt 

Cà rốt cũng có nhiều chất chống oxy, giúp giảm khô da, viêm da, da bị kích thích, và thậm chí có thể giúp chống lại các tổn thương do da tiếp xúc với quá nhiều ánh mặt trời. Vì vậy, tinh dầu cà rốt thường được thêm vào kem chống nắng cũng như các loại kem chống lão hóa và huyết thanh. Tinh dầu cà rốt còn có khả năng cải thiện tông màu da, làm da trắng hồng lên một cách tự nhiên và làm tăng độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Ngoài ra, dầu cà rốt còn giàu beta carotene, các loại vitamin và khoáng chất - những thứ cần có để chăm sóc hiệu quả cho làn da bị mụn.

9 loại dầu giúp xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

4. Dầu ô liu

Với nhiều chất dinh dưỡng và axit béo, dầu ô liu có tác dụng giữ ẩm, chống lại bệnh ung thư. Dầu ô liu được dùng để ăn hay dưỡng da đều rất tốt. Vitamin E giúp cải thiện độ đàn hồi của da, loại bỏ các nếp nhăn, thúc đẩy sự tăng trưởng của mái tóc. Vitamin A giúp chữa lành nhanh chóng vết thương, làm giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi các tia cực tím. Vitamin K thúc đẩy quá trình đông máu, làm chắc xương, giảm vết bầm tím, mụn trứng cá và tăng khả năng chữa lành vết thương, vết rạn da, bỏng.

5. Tinh dầu đàn hương

Tinh dầu đàn hương giúp làm mềm làn da khô và có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Tinh dầu thảo dược này cũng thúc đẩy sự hình thành của các tế bào da mới. 

6. Dầu dừa

dầu dừa chứa axit lauric, có thể kháng nấm, vi khuẩn và virus, giúp phục hồi các vùng da bị tổn thương. Chất dưỡng ẩm trong dầu dừa rất cao nên nó cũng được dùng để trị các chứng như: môi khô, gót chân nứt nẻ hay các vùng da bị mụn, viêm. Ngoài ra, dầu dừa còn có tính đàn hồi cao, ngăn ngừa chảy sệ và hình thành nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do và là một loại kem chống nắng tự nhiên cực kỳ hữu hiệu.

7. Tinh dầu nhựa thơm

9 loại dầu giúp xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

Dầu nhựa thơm là một loại dầu kháng khuẩn, kháng nấm. Nếu mát xa thường xuyên với loại dầu này, bạn sẽ có làn da mịn màng và giảm nếp nhăn. Hoạt chất chống ô xy hóa của tinh dầu nhựa thơm còn có thể làm giảm sự tổn thương tế bào da do các gốc tự do. 

8. Tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam được dùng để điều trị nếp nhăn và lão hóa da rất tốt. Với hương thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào, dầu hoa cam sẽ giúp bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, tinh dầu này còn có thể chống trầm cảm, chống nhiễm trùng và làm mềm da.

9. Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ không những giúp tăng cường lưu thông máu mà còn giúp làn da có độ đàn hồi tốt. Mát xa với loại dầu này, bạn sẽ giảm được tình trạng da khô cũng như các nếp nhăn.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm