Nội dung

1. Quần đảo Maldives

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Maldives là quốc gia thấp nhất thế giới, cao hơn mực nước biển 1m. Với 1.192 hòn đảo, Maldives là một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Không quá ngạc nhiên khi quần đảo này đang có nguy cơ bị nhấn chìm bởi mực nước biên dâng cao. Theo phán đoán, Maldives sẽ bị nhấn chìm hoàn toàn trong một thế kỷ tới.

2. Rạn san hô Great Barrier

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Nằm ngoài khơi bờ biển Australia, Great Barrier là rạn san hô lớn và “ngoạn mục” nhất thế giới.

Khi lượng axit và nhiệt độ nước biển tăng lên, kèm theo ô nhiễm, rạn san hô tuyệt đẹp này đang bị mất dần. Hơn một nửa của Great Barrier đã biến mất trong ba thập kỷ qua. Dự đoán, trước năm 2030, Great Barrier sẽ biến mất hoàn toàn.

3. Thành phố Venice

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Venice là thành phố lâu đời và lãng mạn nhất nước Ý, với những cây cầu bắc qua nhiều con kênh ngay trong lòng thành phố.

Mực nước biển dâng cao đang đe dọa Venice. Thành phố lãng mạn này đang chìm nhanh hơn dự tính tới 5 lần và sẽ bị nhấn chìm hoàn toàn vào một ngày không xa.

4. Madagascar

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Madagascar là hòn đảo lớn thứ tư trên thế giới, có khu rừng nhiệt đới rộng với đa dạng các loại động vật hoang dã. Tuy nhiên, hệ sinh thái này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi nạn săn bắn, đốt rừng, khai thác gỗ. Hòn đảo này đang đứng trước nguy cơ biết mất sau 35 năm nữa.

5. Biển Chết

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Với độ mặn 33.7%, nước biển Chết mặn hơn nước biển Đại Dương tới 8.6 lần. Không sinh vật nào tồn tại được trong môi trường này. Tuy nhiên, biển Chết vẫn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tớ tham quan mỗi năm.

Trong 40 năm qua, diện tích biển Chết đã giảm 1/3 so với diện tích ban đầu và chìm xuống 24m. 

6. Vườn quốc gia Glacier

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Thế kỷ 19, vườn quốc gia Glacier ở Montana có diện tích 41.000 km2 với 150 dòng sông băng chảy qua. Nhưng đến năm 2010, chỉ còn 25 dòng sông băng hoạt động.

Với những thay đổi thời tiết như hiện nay, dự đoán các dòng sông băng sẽ biến mất vào năm 2020, các loại động vật hoang dã sống với khí hậu lạnh theo đó cũng biến mất.

7. Đảo Galapagos

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Là hỏn đảo nhỏ với vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, du lịch ở Galapagos tăng 12/% mỗi năm trong thập kỉ vừa qua. Cùng với sự tăng nhanh của dân số và hạ tầng hiện đại, Galapagos đang mất dần vẻ nguyên sơ của nó.

8. Lưu vực sông Congo

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Lưu vực sông Congo được coi là khu rừng nhiệt đới lớn thứ hai trên thế giới. Dự đoán, hơn 2/3 dịch tích khu vực sẽ biến mất vào năm 2040 do khai thác gỗ, mỏ…

9.  Cánh đồng băng Patagonia

9 kỳ quan du lịch đang có nguy cơ bị xóa sổ

Là một trong những cánh đồng băng lớn nhất thế giới, cảnh đồng băng Patagonian ở Chile đang bị ảnh hưởng của việc toàn cầu đang nóng lên. Băng ở đây đang tan chay nhanh hơn đến 100 lần so với  bất kỳ thời điểm nào trong vòng ba thế kỷ qua.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Vãn cảnh chùa Hương mùa hoa Súng

Nếu không có dịp trảy hội chùa Hương vào dịp chính lễ, bạn có thể đến với danh thắng nổi tiếng đất Bắc vào mùa này, khi hoa Súng đang nở hồng dọc suối Yến, đẹp như một giấc mơ.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm