Nội dung

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang có một mối quan hệ tuyệt vời

Nếu bạn có thể biết bí mật giữ cho các cặp đôi hạnh phúc và cùng nhau đi trên đoạn đường đời dài, bạn có muốn không?

Trên Trang web phân tích của mối quan hệ cá nhân Psych Tests người ta nghiên cứu mối quan hệ của 633 người dựa trên dữ liệu họ thu thập được từ bài Kiểm tra sức khỏe mối quan hệ, người ta tìm ra rằng: các cặp đôi hạnh phúc lâu dài chia sẻ 9 yếu tố then chốt, kẻ cả cách ứng xử tốt đẹp trong đời sống tình dục. Các cặp đôi này thật ra cũng không hề hạnh phúc trong toàn bộ quãng thời trước bên nhau. “Cái chúng ta có thể thấy là vẫn có những vấn đề nảy sinh giữa các cặp đôi hạnh phúc lâu dài – bởi không gì là hoàn hảo cả” – Ilona Jerabek, chủ tịch của Psych Tests giải thích. “Nhưng chủ đề phổ biến của các cặp đôi hạnh phúc dài lâu chính là việc họ luôn cùng nhau. Cả hai xử lý mọi vấn đề cùng nhau, thảo luận và chia sẻ thoải mái với nhau”.

Sau đây là 9 dấu hiệu bạn đang trong một mối quan hệ hòa hợp và đáng ngưỡng mộ ấy:

1: Cả hai yêu và trân trọng nhau

Tình yêu, tất nhiên, là thành phần không thể thiếu trong bất kì mối quan hệ hạnh phúc, lãng mạn nào, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tình yêu luôn là yếu tố ưu tiên số một. Nhưng đôi khi người ta quên mất việc trân trọng nhau – một trong những nhân tố chìa khóa giúp tình yêu trường tồn. “Những cử chỉ như là cám ơn khi đối phương lấy thêm cho bạn một cốc cafe chẳng hạn – dù nhỏ cũng thực sự đem đến tình cảm về lâu dài cho cả hai bạn.” – Theo Tiến sĩ Tâm lý Rachel Sussman.

2: Đôi bên thường chia sẻ cởi mở những suy nghĩ và cảm xúc của mình

Trong một mối quan hệ lành mạnh, bạn có thể cởi mở và chia sẻ cảm nhận của bản thân khi người đó đang nghiêm túc, không đảo mắt hay tảng lờ bạn. “Việc nói ra vấn đề khiến bạn phiền lòng thực sự quan trọng – dù là thuộc về riêng cá nhân bạn hay là do đối phương đang khiến bạn sầu khổ” – Tiến sĩ Sussman nói. “Giao tiếp cởi mở và phê bình thẳng thắn giúp cả hai có cơ hội nhìn lại bản thân và phát triển, hoặc là thay đổi”.

3: Hai bạn cùng nhau quyết định và chia sẻ gánh nặng trách nhiệm

Từ thanh toán các hóa đơn đến việc đổ rác và chọn địa điểm cho kỳ nghỉ tới, các cặp đôi nên giải quyết danh sách việc phải làm hàng ngày như một đội để gìn giữ mối quan hệ và duy trì cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Như thế không có nghĩa là bạn phải chia công việc đều nhau, nhưng quan trọng là cả hai phải nói chuyện về những kì vọng của mỗi người, sau đó cùng nhau quyết định ai nên làm gì, như vậy sự thất vọng mới không xảy ra. (Chẳng hạn như khi bạn không đổ rác).

4: Cả hai luôn cố gắng giải quyết xung đột theo hướng tích cực

Thay vì nghĩ theo hướng tiêu cực hoặc là bùng phát một cuộc chiến, cả hai với tư tưởng hợp tác có thể điều hướng quả bom nổ chậm khiến vấn đề không trở nên quá phức tạp và sau đó từ từ giải quyết, chẳng hạn như khi quyết định sẽ cùng nhau đón Tết ở đâu, cả hai nên đưa ra ý kiến với sự tốn trọng và tập trung vào việc tìm ra giải pháp khiến đôi bên đều hài lòng.

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang có một mối quan hệ tuyệt vời

5: Đời sống tình dục lành mạnh

Hãy đối mặt với vấn đề, tình dục là điểm khác biệt cốt yếu giữa bạn bè và người yêu. Điều này thực sự quan trọng để cả hai có được định nghĩa rõ ràng về đời sống tình dục cho chính mình. Dù cho chỉ là sự thân mật mỗi ngày hay mỗi tuần (hoặc ít hơn), các cặp vợ chồng hạnh phúc vẫn luôn hài lòng về đời sống tình dục của mình.

6: Mục tiêu và giá trị nhận được phải đồng bộ.

Cho dù thực tế là hai bạn đều muốn có con, hay các bạn có chung tín ngưỡng, tôn giáo, việc cùng chia sẻ giá trị và mục tiêu giúp giữ cho các cặp đôi luôn gắn kết với nhau và đi theo cùng một định hướng cuộc sống.

7: Ưu tiên thời gian quý báu cho nhau

Các cặp vợ chống hạnh phúc khi dành thời gian bên nhau và cùng tìm kiếm các hoạt động có thể tận hưởng cùng nhau. Các cặp đôi đổ vỡ do nguyên nhân ngoại tình ngoại tình của người kia thường có liên quan đến vấn đề kết nối giữa đôi bên, họ đã không còn dành thời gian cho nhau và vui vẻ cùng nhau. Vì vậy, hãy làm gì đó – chẳng hạn như đi tập gym cùng nhau, đi xe đạp, dành thời gian cho bạn bè, đi du lịch và có những trải nhiệm mới. Mục đích để liên kết giữa hai người thêm bền chặt”.

8: Hài lòng với con người thật của đối phương

Cho dù bạn có cuộc sống gắn liền với những buổi tiệc, ru rú xó nhà,… thì những cặp vợ chồng hạnh lúc luôn thoải mái khi nói chuyện về nửa kia của mình với bạn bè, “khoe” ông xã/ bà xã mình trên mạng xã hội. Hãy chấp nhận bản chất thật của bạn đời, hơn là việc cố gắng thay đổi người đó trở thành một người khác mà họ không bao giờ có thể.

9: Cả hai cảm thấy hoàn toàn tự do

Những cặp đôi tình cảm bền vững luốn sẵn sàng bày tỏ ý kiến của mình với đối phương một cách thoải mái và không cảm thấy bị ngột ngạt hay bị cản trở. Đừng bao giờ để mối quan hệ giữa bạn và người đó giống như là gánh nặng cho mỗi người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm