Nội dung
Dưới đây là 9 công thức đến từ thiên nhiên giúp bạn chăm sóc da thật hiệu quả.

Da bạn xuất hiện nhiều vết sẹo do mụn để lại, nắng gió thành phố khiến tình trạng đó trở nên ngày càng trầm trọng. Bạn băn khoăn không biết làm cách nào để "dọn sạch" chúng. Những liệu pháp dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể những hư tổn không mong muốn. Chỉ với các bước đơn giản cùng với sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, da bạn sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối và trắng sáng mịn màng.

1. Dưỡng trắng da suốt đêm

9 công thức tự nhiên cho làn da trắng sáng đáng kinh ngạc

Bạn sẽ không phải mất nhiều tiền hay công sức đến "lục lọi" mặt nạ ở các tiệm mĩ phẩm, siêu thị. Chỉ với một quả cà chua sẵn có ở nhà, kết hợp với sữa tươi không đường là bạn có thể tự dưỡng trắng da một cách hiệu quả. Đầu tiên, bạn cho ra li 2 muỗng canh sữa, sau đó băm nhỏ quả cà chua cho vào chung và khuấy đều. Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy ra một lượng vừa phải, xoa đều khắp mặt và để như vậy qua đêm. Duy trì sử dụng mặt nạ ít nhất 2 lần mỗi tuần, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng bất ngờ.

2. Xóa tàn nhang

9 công thức tự nhiên cho làn da trắng sáng đáng kinh ngạc

Bạn khổ sở vì những vết tàn nhang khiến vẻ ngoài trở nên thiếu rạng rỡ và kém xinh. Đừng quá lo ngại, dưới đây là một công thức hay ho giúp bạn "thổi bay" những "kẻ gây rối". Nhanh tay vào bếp "lục" trứng và chanh để tiến hành ngay thôi nào. Đầu tiên, bạn đập quả trứng ra, chọn lấy phần lòng trắng, tiếp theo trộn đều chúng với một muỗng cà phê nước cốt chanh, vậy là hoàn thành! Để chắc chắn mặt nạ sẽ phát huy tốt công dụng, bạn nên sử dụng liên tục mỗi tuần từ 1 - 2 lần.

3. Mặt nạ chống lão hóa

9 công thức tự nhiên cho làn da trắng sáng đáng kinh ngạc

Dấu hiệu của tuổi tác ngày càng xuất hiện rõ trên khuôn mặt bạn, điều đó khiến bạn cảm thấy không tự tin và e ngại khi giao tiếp. Trên đây là một phương pháp ứng dụng trực tiếp các tinh chất có nguồn gốc từ tự nhiên, giúp bạn giảm thiểu nỗi lo nhanh chóng. Nha đam từ xưa đến nay luôn được biết đến như một loại thần dược cải thiện các vấn đề hư tổn trên da. Chính vì vậy, nó có tác dụng hạn chế tối đa các tác nhân gây lão hóa. Trộn 1 muỗng nha đam và 1 muỗng trứng sống, khuấy đều hỗn hợp, sau đó dùng tay lấy ra một lượng vừa đủ và đắp lên mặt, như vậy là được. Kiên trì sử dụng 2 lần mỗi tuần, nó sẽ giúp bạn duy trì những nét tươi trẻ lâu dài.

4. Rửa sạch da

9 công thức tự nhiên cho làn da trắng sáng đáng kinh ngạc

Nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên để vệ sinh những vết bẩn trên da. Thành phần trong một số loại mĩ phẩm có khả năng gây ra mụn rất cao, thay vào đó bạn nên rửa mặt bằng những công thức thiên nhiên. Mặt nạ chanh mật ong có thể áp dụng cho nhiều loại da khác nhau, kể cả da nhạy cảm. Bạn vắt nước quả chanh, lấy ra một 1 muỗng cà phê dung dịch, trộn với 2 muỗng cà phê mật ong, lưu ý không tẩy tế bào chết trước đó bởi vì chanh có thể làm rát da. Để yên trong vòng 20 phút, cố gắng không nói chuyện, sau đó dùng nước sạch rửa lại là xong liệu trình.

5. Làm săn chắc da

9 công thức tự nhiên cho làn da trắng sáng đáng kinh ngạc

Những ngày ăn uống quá đà khiến cho cơ thể bạn tăng cân vèo vèo, vùng da mặt cũng vì đó mà trở nên "đầy" hơn và thiếu săn chắc. Giải pháp hiệu quả giúp bạn cải thiện tình trạng này chính là tận dụng triệt để tính năng của cà phê và mật ong. Đổ khoảng 1 thìa bột cà phê vào bát, bổ sung thêm 2 thìa mật ong, khuấy đều chúng cho đến khi tạo thành hỗn hợp nhuyễn bóng. Áp dụng mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ. Thư giãn với dung dịch trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bạn sẽ quan sát thấy lỗ chân lông có dấu hiệu se khít và làn da trở nên săn chắc tức thì.

6. Trị mụn

9 công thức tự nhiên cho làn da trắng sáng đáng kinh ngạc

Mụn luôn là kẻ thù muôn thuở của các cô gái, dù đã từng thử qua rất nhiều sản phẩm và phương pháp nhưng tình hình dường như vẫn không mấy khả quan. Nguyên nhân gây ra mụn thì rất nhiều nhưng cách khắc phục mụn hiệu quả lại tương đối ít. Trên đây là một cách phổ biến được áp dụng nhiều và khá thành công. Vẫn là tinh chất mật ong quen thuộc, tuy nhiên thành phần kết hợp lúc này là quế. Trộn đều 2 thìa cà phê mật ong với 1 thìa bột quế, đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong vòng nửa giờ, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm trên da và ngăn ngừa sự tràn lan của mụn trứng cá. Ngoài ra, nó còn có công dụng trị sẹo mụn và làm sáng da rất tốt.

7. Làm sạch tế bào chết

9 công thức tự nhiên cho làn da trắng sáng đáng kinh ngạc

Bạn trộn đều 1 thìa bột yến mạch cùng với 2 thìa sữa chua không đường, có thể thêm vào 1 chút nước cốt chanh, sau đó khuấy hỗn hợp cho đến khi sệt lại. Đắp lên mặt trong vòng 20 - 30 phút, cho đến khi nó khô lại thì bắt đầu lột. Dùng tay vừa vỗ vừa tháo lớp mặt nạ, thao tác nhẹ nhàng tránh cọ xát mạnh gây tổn thương cho da. Không chỉ có công dụng tẩy sạch tế bào chết mà nó còn có khả năng trị mụn bọc, hơn nữa giúp dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả nhờ vào các hoạt chất có trong sữa chua.

8. Làm trắng sáng làn da

9 công thức tự nhiên cho làn da trắng sáng đáng kinh ngạc

Chanh có những tác dụng lên da rất tuyệt vời, đặc biệt là khi kết hợp cùng với sữa chua. Nó không chỉ có khả năng trị các loại mụn đầu đen, mụn cám mà còn làm da trắng sáng căng mịn. Theo cách này, bạn trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh cùng với 2 thìa canh sữa chua, dùng bông thấm dung dịch lên mặt và duy trì trong vòng 15 phút. Liên tục sử dụng mặt nạ mỗi ngày, sau một thời gian, các vùng da bị sạm sẽ trở nên đều màu hơn, cho bạn một vẻ ngoài trắng hồng rạng rỡ.

(Ảnh: dripmint)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục