Nội dung
Không chỉ người trong cuộc mà khách mời của chương trình cũng bị ảnh hưởng với phần cắt dựng lại của the face vietnam 2016.

Với các chương trình truyền hình thực tế, những câu chuyện luôn là yếu tố thu hút khán giả bên cạnh kĩ năng chuyên môn. Dĩ nhiên, The Face Vietnam 2016 cũng không là ngoại lệ. Qua 6 tập phát sóng, không khó để nhận thấy những yếu tố kịch tính đã đẩy The Face trở thành một hiện tượng với hàng loạt tranh cãi.

Để hoàn thành một tập phát sóng, ekip chương trình phải mất đến vài ngày để ghi hình nhưng chỉ có khoảng 45 phút lên sóng nên việc cắt ghép là không thể tránh khỏi. Việc làm này không chỉ giúp câu chuyện bớt dàn trải mà còn tạo nên nhiều yếu tố kịch tính, thu hút và có thể hướng khán giả theo ý đồ nhà sản xuất mong muốn. Tuy nhiên, qua một vài sự cố gần đây, có thể thấy việc biên tập của The Face không ít lần khiến người trong cuộc lẫn khách mời phải lao đao.

Phạm Hương - người “đau đầu” nhất với việc cắt dựng

Qua 6 tập The Face Vietnam 2016, từ một “Hoa hậu quốc dân” được yêu thương hết mực, hình ảnh của Phạm Hương lại trở nên tiêu cực trong mắt khán giả. Chia sẻ về việc bị khán giả quay lưng, Phạm Hương cho biết: “Cá tính Hương như thế nào thì Hương cũng thể hiện ra vậy thôi. Khi lên sóng The Face, con người Hương vẫn là thế, Hương không hề bị ép phải đóng vai trò gì hoặc phải làm cái này làm cái kia. Chỉ là lúc cắt dựng, mọi thứ đã được tô đậm hơn, làm rõ nét cái cá tính của mình. Từ đầu cho đến khi tập 6 vừa phát sóng, mọi người cũng thấy là Hương chưa bao giờ hết ác. Dù lúc loại thí sinh hay bị loại thí sinh đi nữa. Nhưng có một điều phải khẳng định là Hương không cố tình đóng vai ác. Cá tính mình ngoài đời như thế nào thì mình thể hiện vậy thôi.”

Việc cắt ghép của the face vietnam đã hãm hại sao việt thế nào
Phạm Hương, người đang được cho là diễn vai ác tại The Face Vietnam 2016.

Tuy nhiên, cách đây 2 ngày lại xuất hiện một đoạn video ngắn ghi lại cảnh trò chuyện của Phạm Hương và người thân. Trong đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 tỏ vẻ không hài lòng với cách cắt dựng của chương trình: “Nó dựng trớt quớt, dựng không có đâu ra đâu cả, chị bực khủng khiếp luôn. Cái đêm team chị loại chị khóc quá trời khóc luôn. Chị không có chửi 2 huấn luyện viên kia. Cuối cùng cắt hết mấy đoạn khóc của chị, rồi ton ton ra cái đoạn chị nịnh Hồ Ngọc Hà. Đáng lẽ nó phải dựng vào cái đoạn chị khóc như thế nào, team chị nó khóc như thế nào, chị thương chúng nó như thế nào mới tới cái đoạn chị chạy ra chị nịnh bà Hà. Vậy mà chúng nó cắt đi”.

Hương Tràm - khách mời bị “ném đá” tơi tả

Trong thử thách catwalk với váy cưới ở tập 6 của The Face Vietnam, Hương Tràm là một trong 30 khách mời quyết định kết quả cuối cùng. Trước phần bình chọn cho đội mà mình yêu thích, nữ ca sĩ có phần phát ngôn được cắt gọt như sau: “Team lan khuê sở hữu nhiều gương mặt catwalk tốt nhất và ấn tượng nhất" nhưng cuối cùng Hương Tràm lại vote cho đội Hà Hồ vì: "Tràm là fan của đội chị Hồ Ngọc Hà".

Việc cắt ghép của the face vietnam đã hãm hại sao việt thế nào
Hương Tràm trong tập 6 của The Face.

Dù đang lưu diễn tại Mỹ nhưng nữ ca sĩ phải nhanh chóng lên giải thích trên trang cá nhân để tránh những hiểu lầm cũng như “gạch đá” từ phía khán giả. Nguyên văn câu của Hương Tràm nói trước khi phần thi catwalk diễn ra là: “Tràm là fan của đội chị Hồ Ngọc Hà nhưng đội chị Lan Khuê sở hữu những gương mặt catwalk tốt nhất, không biết hôm nay các bạn sẽ thể hiện sao đây?" 

Lan Khuê bị "tố" diễn sâu

Trong tập 6, Lan Khuê phải bỏ về sau khi khóc nấc vì lần thứ ba mất thí sinh dưới tay Phạm Hương. Chính từ chi tiết này khiến khán giả “dậy sóng” và “quay lưng” với Phạm Hương. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả nhanh chóng phát hiện điểm bất hợp lí khi Lan Khuê có đến 2 kiểu tóc trong cùng 1 cảnh.  Điều này làm họ nghi ngờ đây chỉ là màn kịch được ban tổ chức đặt ra.

Việc cắt ghép của the face vietnam đã hãm hại sao việt thế nào

Việc cắt ghép của the face vietnam đã hãm hại sao việt thế nào

Việc cắt ghép của the face vietnam đã hãm hại sao việt thế nào
Kiểu tóc không đồng nhất khiến Lan Khuê bị nghi ngờ đang diễn kịch.

Trước sự cố này, Lan Khuê cũng như quản lí của cô phải lên tiếng. Theo đó, Lan Khuê cho biết sau khi nói chuyện với Hồ Ngọc Hà, cô có đòi bỏ về nhưng phía ekip khuyên cô ở lại phòng chờ. Trong thời gian này, Lan Khuê cũng thay đổi kiểu tóc để chuẩn bị cho buổi chụp hình sau đó nên: “Sau khi làm tóc xong thì ban tổ chức có liên lạc giải đáp những thắc mắc của tôi trước đó về kết quả, nên xong việc thì tôi ra về thôi. Đó là lý do có 2 kiểu tóc khác nhau khi lên sóng”. Lan Khuê cho rằng chính việc cắt ghép đã khiến câu chuyện bị khán giả hiểu sai.

lilly nguyễn và phát ngôn “đá xéo” Phạm Hương

Trong thử thách catwalk trên cầu thang đá ở tập 5, Phạm Hương được giao nhiệm vụ hướng dẫn và quyết định kết quả cuối cùng. Cô yêu cầu các thí sinh không được nhìn xuống mặt sàn khi catwalk nhưng lúc thị phạm Phạm Hương lại nhìn xuống. Tiếp theo cảnh quay này là phần trả lời của Lilly Nguyễn với nội dung như sau: “Khi thị phạm thì chị Hương nói không được nhìn xuống nhưng chị ấy vẫn nhìn xuống”. Phát ngôn quá thẳng thắn này của nữ người mẫu bị cho rằng "đá xéo" đàn chị và không có thái độ tôn trọng.

Việc cắt ghép của the face vietnam đã hãm hại sao việt thế nào
Lilly Nguyễn

Trả lời về vấn đề này, Lilly Nguyễn đính chính nguyên văn câu nói như sau: “Khi thị phạm thì chị Hương nói không được nhìn xuống nhưng chị ấy vẫn nhìn xuống. Điều này khiến Lilly nghĩ là mình vẫn có thể nhìn xuống một chút giống chị”.

Việc cắt dựng ở các chương trình truyền hình thực tế không phải là điều xa lạ. Đây gần như là việc phải làm để đảm bảo về tính hấp dẫn cũng như quy định về thời lượng phát sóng. Tuy nhiên, với một vài sự cố đang xảy ra tại The Face không chỉ khiến người trong cuộc lao đao mà khán giả cũng rối rắm vì không biết đâu là thật, đâu là giả. Việc cắt ghép này có thể đúng ý đồ của nhà sản xuất để tạo dư luận nhưng lại khiến thông tin xoay quanh chương trình bị nhiễu loạn, yếu tố chuyên môn cũng phần nào nhạt nhòa đi.

Nói riêng về trường hợp của Hương Tràm, cô cho rằng đã liên hệ với phía sản xuất chương trình để đính chính về tình tiết khiến cô bị hiểu lầm nhưng đến nay, khi tập 7 sắp lên sóng thì vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào. Dù là chương trình giải trí nhưng khán giả cũng muốn được nghe và hiểu chính xác những gì họ đang tiếp thu và cảm nhận.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục