Nội dung
Các thực phẩm dưới đây với tính năng đa công dụng và cực kỳ linh động, phổ biến sẽ giúp chị em phụ nữ thuận lợi hơn trong việc chế biến các món ăn hàng ngày.

Hành khô, tỏi

Hành khô và tỏi vừa là loại gia vị phổ biến có mặt hầu hết trong quy trình chế biến các món ăn giúp món ăn thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn vừa là những thực phẩm phát huy công dụng chữa bệnh, nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể rất hiệu qủa. Ăn tỏi tươi mỗi ngày với nước ấm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ăn cháo hành nóng là bài thuốc tốt nhất để điều trị bệnh cảm cúm, xông hơi nước ấm với hành khô sẽ giúp bạn thông mũi, đầu óc nhẹ nhàng, sảng khoái,…. Và còn rất nhiều công dụng khác nữa đấy. Chính vì vậy, hãy luôn trữ sẵn hành khô, tỏi trong bếp để sử dụng hàng ngày nhé.

8 thực phẩm nên sẵn có trong bếp nhà bạn

(Ảnh minh hoạ từ Internet)

Dưa chuột

không chỉ là thực phẩm giúp bạn linh động hơn trong việc chế biến các món ăn hàng ngày như món gỏi, món trộn, dùng để trang trí, ăn kèm với các món ăn mà dưa chuột còn rất tốt cho sức khỏe , vẻ đẹp nữa đấy. Trong dưa chuột chứa rất nhiều nước và các vitamin, khoáng chất tự nhiên khác, chính vì thế ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì vẻ đẹp làn da , chống lão hóa, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, chữa đau họng, phù thủng, vàng da,… bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột để đắp mặt, ép lấy nước uống,… Do đó việc trữ sẵn loại thực phẩm này trong bếp sẽ rất có ích cho chính bạn và cả gia đình.

Dầu dừa

Bạn nên trữ sẵn loại thực phẩm đa tác dụng này trong bếp bởi vì đây là là một trong những loại dầu rất thích hợp để nướng và xào, bạn có thể sử dụng nó thay cho dầu thực vật hoặc bơ trong món nướng hoặc làm cho món tráng miệng sống ngon hơn. Dầu dừa giàu chất béo có lợi, là nguồn cung cấp năng lượng đồi dào cho cơ thể. Không những thế dầu dừa còn phát huy tác dụng làm đẹp da, mượt tóc, giảm cân cực kỳ hiệu quả nữa đấy nhé.

8 thực phẩm nên sẵn có trong bếp nhà bạn

(Ảnh minh hoạ từ Internet)

Bột mỳ

Trong danh sách những thực phẩm nên sẵn có trong bếp nhà bạn không thể không kể đến bột mỳ đâu nhé, với loại bột này bạn có thể sử dụng để làm bánh cho bữa ăn sáng, chế biến thành món cháo bột mỳ hay thậm chí là kết hợp với một số nguyên liệu khác để phục vụ cho công cuộc làm đẹp da cực kỳ hiệu quả nữa đấy. Tuy nhiên với bột mỳ, bạn chỉ nên để sẵn trong bếp từ 0,5-1kg thôi nhé, khi dùng hết lại mua mới, bột mỳ tươi sẽ thơm ngon và chất lượng hơn rất nhiều.



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm