Nội dung

Bên cạnh cách tìm kiếm thông thường, 8 mẹo nhỏ, dễ áp dụng này sẽ giúp bạn "Google" mọi thứ hiệu quả hơn.

Internet là một kho thông tin và dịch vụ vô cùng rộng lớn và nếu như không có các công cụ tìm kiếm như Google người dùng sẽ không thể tận dụng được tài nguyên quý giá này hiệu quả. Google có thể đã vô cùng quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên có thể còn rất nhiều mẹo hay mà bạn chưa biết để trải nghiệm cỗ máy tìm kiếm lớn nhất hành tinh thú vị hơn.

1. Sử dụng dấu ngoặc kép để tìm kiếm chính xác hơn8 thủ thuật tìm kiếm trên google sẽ rất thiệt thòi nếu không biết

Khi đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép, Google sẽ chỉ trả về các kết quả với từ khóa theo đúng những gì bạn đặt trong ngoặc kép. thủ thuật này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn tìm một cụm từ cụ thể nào đó.

2. Sử dụng dấu sao (*) cùng cụm từ đặt trong dấu ngoặc kép để tìm kiếm với cụm từ mình không biết rõ

8 thủ thuật tìm kiếm trên google sẽ rất thiệt thòi nếu không biết

Trên Google, khi bạn đặt cụm từ khóa tìm kiếm trong một dấu ngoặc kép cùng một dấu * để đại diện cho từ còn thiếu, Google sẽ trang chứa tất cả các kết quả cùng một từ khả thi, hợp lý và có kết quả nào đó để thay thế vào vị trí của dấu *. Hãy thử tưởng tượng bạn đang tìm kiếm lời một bài hát mà mình không nhớ rõ, mẹo tìm kiếm này sẽ phát huy tác dụng.

3. Dùng dấu trừ (-) để loại bỏ kết quả tìm kiếm chứa từ nhất định nào đó

8 thủ thuật tìm kiếm trên google sẽ rất thiệt thòi nếu không biết

Khi muốn loại bỏ các kết quả tìm kiếm có chứa từ nhất định nào đó, bạn có thể sử dụng dấu trừ trừ (-) để tránh các kết quả tìm kiếm không cần thiết.

4. Dùng dấu trừ (-) để loại bỏ kết quả tìm kiếm từ một trang nhất định nào đó

8 thủ thuật tìm kiếm trên google sẽ rất thiệt thòi nếu không biết

Tương tự, bạn có thể dùng dấu trừ (-) cùng cú pháp "-tên_website từ khóa" để loại bỏ hoàn toàn các kết quả chứa từ khóa trả về từ website không mong muốn.

5. Tìm kiếm từ khóa trong một website nhất định

8 thủ thuật tìm kiếm trên google sẽ rất thiệt thòi nếu không biết

Cú pháp "site:" khi sử dụng trên Google sẽ ra lệnh cho cỗ máy này chỉ tìm kiếm các từ khóa trên một website nhất định nào đó. Giả sử bạn muốn tìm kiếm những thông tin liên quan đến iPhone 6s trên trang Kenh14.vn, hãy sử dụng cú pháp iPhone 6s site:Kenh14.vn.

6. Tìm kiếm lưu trữ tin tức từ giữa những năm 1880

8 thủ thuật tìm kiếm trên google sẽ rất thiệt thòi nếu không biết

Google News có một tùy chọn cho phép người dùng tìm kiếm những bài viết trên các báo trên toàn thế giới trong hơn 100 năm qua và bạn có thể click vào đây để trải nghiệm.

7. Tìm kiếm một định dạng tệp tin nhất định

8 thủ thuật tìm kiếm trên google sẽ rất thiệt thòi nếu không biết

Đối với các học sinh, sinh viên, nhu cầu tìm kiếm tài liệu trên Google là rất lớn và bạn hoàn toàn có thể tận dụng cú pháp "filetype:pdf,doc,docx,prc,epub... từ khóa" để phục vụ mục đích tìm kiếm của mình. Giả sử khi bạn sử dụng cú pháp "filetype:pdf macroeconomics", kết quả trả về sẽ bao gồm các tệp tin định dạng .pdf liên quan đến chủ đồ kinh tế vĩ mô.

8. Xem nhanh dự báo thời tiết

8 thủ thuật tìm kiếm trên google sẽ rất thiệt thòi nếu không biết

Có thể bạn chưa biết, với cú pháp "thời kiếm [địa danh], bạn có thể xem nhanh thời tiết khu vực mong muốn ngay trên Google. Dữ liệu thời tiết này được Google lấy từ một bên thứ ba là website Weather.com.

(Tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà là nơi để về...

Con là kiểu người thích ồn áo náo nhiệt nên, từ hồi còn nhỏ con đã ước mình được ở nơi được gọi là thành phố không bao giờ ngủ - Sài Gòn. Con...

Xem thêm  

Trung thu xa nhà...

Mười chín năm, tất thẩy những trung thu tôi đều trải qua bên gia đình mình, nơi có yêu thương chẳng cần thiệt hơn toan tính, nơi có sự ấm áp mà dù đi...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm