Nội dung
Được Nguyễn Hà Đông, nhà phát triển game độc lập đang điều hành một studio có tên .GEARS, đưa lên kho ứng dụng AppStore từ ngày 24.5.2013, flappy bird chỉ thực sự gây sốt khoảng một tuần trở lại đây và thống trị thị phần tải về thiết bị iOS hay Android trong tháng 1.2014.
8 lý do giúp game việt flappy bird thống trị thế giới

Tương tự Angry Birds hay Fruit Ninja, Flappy Bird có cách chơi rất đơn giản. Bạn cần chạm ngón tay vào màn hình và đẩy chú chim đi qua lần lượt các đường ống để đạt điểm số. Nếu vô tình bị rơi hoặc đụng vào ống màu xanh, trò chơi sẽ kết thúc . Người chơi được phép chia sẻ điểm số của mình qua Facebook hay Twitter cũng như dễ dàng mời bạn bè tham gia cùng. Đây là yếu tố cơ bản để tạo cơn sốt mang tính lan truyền.

Từ trẻ em cho tới người trưởng thành, mọi người đều đang cố gắng phá kỉ lục của chính mình. Điều khiến người chơi dành nhiều thời gian cho Flappy Bird bởi sự "khó chịu" mà nó đem lại, vì rất khó điều khiển chú chim theo ý muốn.

Một người chơi cho biết: "Kể từ khi dùng smartphone, tôi chưa từng gặp trò chơi nào mang lại cảm giác tương tự như vậy".

Sarah Young của công ty quảng cáo di động NativeX đã đưa ra lý do vì sao Flappy Bird đang gây sốt. Một trong những lý do là chúng ta chỉ mất vài phút để chơi trên smartphone hoặc máy tính bảng nhưng lại có cảm giác “vừa khó vừa vui”, đồng thời người chơi sẽ muốn chia sẻ kinh nghiệm vừa trải qua.

"Nó cực kỳ gây nghiện", Young nói. Bên cạnh đó, game này mang tính cạnh tranh và đầy thử thách, đòi hỏi kỹ năng, các phiên diễn ra nhanh chóng, làm cho người chơi gợi nhớ lại những game đồ họa 8-bit.

8 lý do giúp game việt flappy bird thống trị thế giới
Flappy Bird qua mặt hàng loạt ứng dụng nổi tiếng như Snapchat, Facebook Messenger, Clash of Clans, Youtube,... để chiếm vị trí top 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí AppStore và Google Play.

Theo Sarah Young, dưới đây là 8 yếu tố giúp Flappy Bird gây bão trong thời gian qua:
1. Tò mò: Ứng dụng bí ẩn xuất hiện ở trên cùng của bảng xếp hạng (danh sách tải về nhiều nhất).

2. Thân thiện: Các chú chim 8-bit trông rất xinh.

3. Gợi nhớ: Từ chủ đề Mario cho đến tiếng kêu vang của đồng xu. Người chơi đều cảm giác ấm áp khi Flappy Bird làm họ gợi nhớ đến cách chơi Mario .

4. Gây nhầm lẫn: Cái quái gì thế, tôi đã thất bại chỉ trong 5 giây?

5. Hoảng sợ: Bạn trải qua cảm giác tương tự như thế để có được điểm số tốt nhất.

6. Gây nên cơn thịnh nộ: Bạn rất dễ văng tục hay bức bối khi chơi game này.

7. Thất vọng: Càng dễ thất bại càng khiến tôi bị cuốn hút vào trò chơi này.

8. Từ chối: “Không thể từ chối trò chơi này”; “Họ cần phải làm cho nó dễ dàng hơn"… là suy nghĩ của không ít người khi bắt đầu chơi game này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm