Nội dung

1. Tăng cường dưỡng chất trong bữa ăn

Trước khi muốn tóc dài ra, bạn cần duy trì nang tóc được chắc khỏe. Nang tóc của bạn ngày càng yếu đi theo thời gian. Đó là lý do chế độ ăn của bạn cần bổ sung thêm acid béo omega-3, rất nhiều trong cá hồi, bơ và dầu hạt lanh. Ngoài ra, bổ sung sữa đậu nành vào thực đơn hàng ngày là điều rất tốt ở nữ giới vì nó bổ sung được lượng hormone estrogen bị thiếu hụt. 

8 lời khuyên chăm sóc tóc cho phụ nữ ngoài 40

2. Màu sắc

Để che giấu mái tóc bạc, nhiều người vẫn thường chọn cách nhuộm đen tuyền toàn bộ. Tuy nhiên, sợi tóc bạc từ gốc, khi dài ra nhanh sẽ nhanh chóng lộ những chân tóc bạc màu. Vì vậy, bạn nên chọn một màu khác như vàng nâu sẽ ít gây chú ý hơn. 

3. Không dùng dầu gội mạnh 

Da đầu sạch và khỏe là điều kiện cần thiết cho một mái tóc khỏe. Nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng dầu gội, nhất là sau giai đoạn mãn kinh. Thời kỳ này, nội tiết tố estrogen không còn khiến da đầu khô và dễ bong tróc hơn trước, làm chân tóc yếu đi nhiều. Dầu gội có tính kiềm quá mạnh chỉ khiến da đầu dễ tổn thương. Thay vào đó, bạn nên chọn loại có bổ sung chất dưỡng ẩm và làm mát da đầu như dầu hạnh nhân, dầu hoa hướng dương. 

4. Uống biotin 

Biotin là một loại vitamin cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Thiếu hụt vi chất này sẽ khiến tóc mỏng và dễ gãy rụng. Nếu không có điều kiện bổ sung bằng viên biotin, các thực phẩm như bơ đậu phộng, trứng, bơ sữa và quả mâm xôi là nguồn cung cấp khá dồi dào có thể lựa chọn.  

5. Dưỡng ẩm tóc 

Thời tiết ẩm ướt không hẳn đã xấu, ít nhất là đối với mái tóc sắp lão hóa. Càng lớn tuổi, bạn càng cần chủ động giữ ẩm cho tóc thay vì để da đầu tiết nhờn làm việc đó. Mát xa da đầu định kỳ, sử dụng dầu gội bổ sung chất dưỡng ẩm, uống nhiều nước, hạn chế để tóc tiếp xúc với thời tiết khô hanh là những biện pháp nên ghi nhớ. 

8 lời khuyên chăm sóc tóc cho phụ nữ ngoài 40

6. Tránh nắng

Nghĩ đến tác hại của nắng, ta thường chỉ nghĩ đến da và phòng tránh bằng các loại kem bôi. Thật ra, mái tóc cũng cần đến điều tương tự. Luôn mang mũ vải mềm khi đi ngoài trời để tránh cho mái tóc của bạn bị khô và xơ xác. Bạn cũng nên dùng kem chống nắng dạng xịt để bảo vệ tốt hơn phần da đầu. 

7. Thực phẩm sậm màu 

Các chuyên gia về tóc khuyên rằng thực phẩm có thể giúp tăng cường sắc tố cho mái tóc thông qua việc gia tăng hàm lượng melanin. Vì thế, chocolate đen, các loại rau có lá sậm màu, quả mọng như dâu tằm, mâm xôi, việt quất... các loại hạt ngũ cốc, đậu có thể giúp bạn phục hồi màu và chất lượng tóc một cách tự nhiên. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục