Nội dung

1. Lá dâu tây

Lá dâu tây hoặc lá một số loại quả mọng có màu đen rất giàu tính chất kháng khuẩn nên có thể sử dụng để làm tan những nốt mụn trên da.

Nghiền nhỏ lá dâu tây hoặc quả mọng rồi trộn với một ít nước để tạo thành bột nhão. Áp dụng hỗn hợp này lên khu vực da mụn trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Hiện tượng ngứa ngáy và sự sưng đỏ sẽ nhanh chóng được giải quyết.

 8 loại nguyên liệu tự nhiên xử lý da nổi mụn

Lá dâu tây là nguyên liệu được sử dụng để đối phó với mụn trứng cá

2. Bột yến mạch

Đây là một loại nguyên liệu có tính năng hấp thu dầu và những dịch nhầy tiết ra từ mụn làm cho tế bào da sạch, thoáng.

Trộn một ít bột yến mạch và một ít sữa chua với nhau tạo thành hỗn hợp rồi xoa đều lên mặt và thư giãn trong 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 3 lần trong tuần để từng bước làm lành mụn trứng cá một cách tự nhiên.

 8 loại nguyên liệu tự nhiên xử lý da nổi mụn

Bột yến mạch hấp thu bã nhờn

3. Gel lô hội

Không cần phải đề cập nhiều vì tính năng kháng khuẩn và tăng cường độ ẩm có từ gel lô hội. Vì vậy, sử dụng gel lô hội để điều trị mụn trứng cá là một biện pháp tự nhiên.

Thực hành tách lá lô hội và sử dụng lớp gel trong lá để chà xát lên nốt mụn trong vài phút rồi rửa sạch. Thường xuyên sử dụng cách này có thể làm giảm hiện tượng đau, sưng do mụn gây ra.

 8 loại nguyên liệu tự nhiên xử lý da nổi mụn

Gel lô hội có tính kháng khuẩn mạnh

4. Túi trà xanh

Lá trà xanh là một trong những loại thảo mộc được biết đến nhờ tính kháng viêm mạnh. Sự tác động của trà xanh cũng sẽ làm cho hiện tượng viêm nhiễm của mụn trứng cá giảm hẳn.

Đun một cốc nước nóng rồi thả vào 2 túi trà và nghiền nát vài lá húng quế rồi bỏ vào cốc. Sau 10 phút chờ cho nước nguội sử dụng bông nhúng vào và mát xa lên khu vực làn da mụn.

 8 loại nguyên liệu tự nhiên xử lý da nổi mụn

Túi trà xanh

5. Vỏ cam

Vỏ cam là một bộ phận trên quả cam tưởng như vô dụng, nhưng lại là một nguyên liệu giúp bạn điều trị mụn lành tính nhờ và tác dụng hấp thu dầu thừa.

Phơi khô vỏ cam rồi nghiền nhỏ thành bột. Sử dụng một ít bột vỏ cam trộn với sữa tươi tạo thành hỗn hộp nhão. Áp dụng hỗn hợp này lên khu vực làn da mụn trong 10 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.

 8 loại nguyên liệu tự nhiên xử lý da nổi mụn

Vỏ cam là nguyên liệu điều trị mụn lành tính

6. Mật ong

Mật ong vừa có tính kháng khuẩn, vừa tham gia vào việc cung cấp độ ẩm cho tế bào da giúp da mụn nhanh chóng được làm lành.

Trộn 1 thìa mật ong với một ít bột quế rồi sử dụng hỗn hơp này xoa nhẹ lên khuôn mặt trong vài phút trước khi rửa sạch. Thường xuyển sử dụng biện pháp này có tác dụng nhanh chóng làm giảm hiện tượng mụn trứng cá.

 8 loại nguyên liệu tự nhiên xử lý da nổi mụn

Mật ong kháng viêm và tăng cường độ ẩm

7. Bột đậu xanh

Bột đậu xanh hoạt động như một loại chất tẩy bỏ tế bào chết và hấp thu dầu thừa làm cho sạch bề mặt làn da.

Trộn 1 thìa bột đậu xanh với một ít sữa tươi rồi mát xa lên làn da mụn. Để hỗn hợp trên làn da trong vài phút rồi rửa sạch với nước ấm.

 8 loại nguyên liệu tự nhiên xử lý da nổi mụn

Bột đậu xanh làm sạch tế bào chết và bã nhờn

8. Cà chua

Cà chua không chỉ được sử dụng để chế biến các món ăn ngon mà còn là nguyên liệu tự nhiên đối phó hiệu quả với hiện tượng mụn trứng cá. Chúng tham gian tích cực vào quá trình se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa sự viêm nhiễm.

Nghiền một quả cà chua chín thành bột nhão, sau đó áp dụng lên làn da trên khuôn mặt trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện theo cách này thường xuyên đê nhanh chóng làm lành da mụn.

Khi bạn gặp phải sự hành hạ của những nốt mụn khó chịu, đừng quên nhờ đến sự hỗ trợ của 8 loại nguyên liệu tự nhiên này nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm