Nội dung
8 khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử làng mốt

Mới đây, tạp chí Harper's Bazaar vừa công bố những khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử ngành thời trang thế giới.

Khi bước tới tuổi 42, Christian Dior giới thiệu tới công chúng bộ sưu tập đầu tay năm 1947. Choáng ngợp trước những bộ váy chiết eo tôn dáng của nhà thiết kế Pháp, tổng biên tập Harper's Bazaar lúc bấy giờ là Carmel Snow đã thốt lên: "Quả là một vẻ ngoài mới mẻ (Such a new look)". "New Look" ngay lập tức trở thành từ khóa cho các trang phục của Dior và tạo nên cột mốc quan trọng trong lịch sử thời trang thế giới.

8 khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử làng mốt

Năm 1973, show thời trang "The Battle of Versailles" do phóng viên Eleanor Lambert và chuyên gia nghệ thuật Gerald Van der Kemp tổ chức tạo nên "cơn sốt". Trong sự kiện này, 5 nhà thiết kế Pháp gồm Marc Bohan for Dior, Pierre Cardin, Emanuel Ungaro, Yves Saint Laurent, Hubert de Givenchy so tài cùng các nhà tạo mẫu Mỹ - Halston, Oscar de la Renta, Bill Blass, Anne Klein và Stephen Burrows. Các nhà tạo mẫu Mỹ thuê 11 chân dài da màu trình diễn bộ sưu tập và giành chiến thắng áp đảo. Nhờ vậy, nền thời trang Mỹ bắt đầu nhận được sự kính trọng từ những nước khác. Đến nay, các mẫu da màu năm xưa vẫn được công chúng yêu mến, gồm Pat Cleveland, Bethann Hardison, Billie Blair, Jennifer Brice, Alva Chinn, Norma Jean Darden, Charlene Dash, Barbara Jackson, China Machado, Ramona Saunders và Amina Warsuma.

8 khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử làng mốt

Show thời trang của nhà thiết kế quá cố Gianni Versace vào năm 1991 trở thành dấu mốc lịch sử khi có sự xuất hiện của 4 siêu mẫu đình đám nhất thời bấy giờ (từ trái sang) là Linda Evangelista, Cindy Crawford, Naomi Campbell và Christy Turlington. Bốn chân dài cùng nhau bước ra sân khấu để kết thúc show diễn tại Milan.

8 khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử làng mốt

Show diễn cuối cùng của nhà thiết kế Yves Saint Laurent tại công ty thời trang mang tên ông vào năm 2002 vẫn là một sự kiện quan trọng trong lịch sử thời trang thế giới. Sau 40 năm làm nghề, Yves Saint Laurent đã góp phần thay đổi lớn trong cách ăn mặc của phụ nữ, đặc biệt là các bộ sưu tập Mondrian, Russian Steppes hay Le Smoking. Giây phút đáng nhớ nhất trong show này là sau 300 mẫu thiết kế cuối cùng được trình diễn, ông bước trên sàn catwalk cùng nữ diễn viên Catherine Deneuve,  Jeanne Moreau và nhà thiết kế Paloma Picasso.

8 khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử làng mốt

Nổi tiếng với những ý tưởng sàn catwalk táo bạo, hãng Alexander McQueen từng khiến giới mộ điệu sửng sốt khi kết show bằng hình ảnh "bóng ma" Kate Moss nhảy múa trên sàn catwalk Thu Đông 2006. Toàn bộ hình ảnh ba chiều được chiếu trên chiếc kim tự tháp bằng thủy tinh và có khói trắng bay lên.

8 khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử làng mốt

Donatella Versace, Karl Lagerfeld, công chúa Caroline của Monaco, Bá tước phu nhân Jacqueline de Ribes, Mick Jagger, Uma Thurman, Sarah Jessica Parker cùng hàng loạt nhân vật quyền lực hội tụ tại Rome vào 2007 để chúc mừng ngày kỷ niệm 45 năm trong nghề của nhà thiết kế Valentino. Sự kiện này được tổ chức hoành tráng với pháo hoa và những màn biểu diễn nhào lộn tại Colosseum đồng thời kéo dài suốt 36 tiếng.

8 khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử làng mốt

Marc Jacobs từng hợp tác với Richard Prince để tạo ra dòng túi mới cho Louis Vuitton trong mùa Xuân Hè 2008. Bên cạnh đó, show thời trang này còn khiến giới mộ điệu thích thú với những bộ trang phục lấy cảm hứng từ quần áo y tá đầy nghệ thuật cùng hàng loạt gương mặt đình đám trong làng mẫu như Stephanie Seymour, Eva Herzigova hay Naomi Campbell.

8 khoảnh khắc huyền thoại trong lịch sử làng mốt

Nổi tiếng với những sàn catwalk sáng tạo, khi giới thiệu bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2012, Karl Lagerfeld "gây bão" khi đưa sàn diễn của Chanel vào một chiếc máy bay. Hầu hết các khách mời trong show này đều thuộc tầng lớp quyền quý.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục