Nội dung

1. mụn trứng cá thường xảy ra ở tuổi thiếu niên 

Thực tế, mụn trứng cá có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân chính gây mụn là sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Nhiều trường hợp, mụn thường xuất hiện trong thai kỳ và thời kỳ mãn kinh của người phụ nữ, vì vậy, nó không chỉ liên quan đến thanh thiếu niên.

8 hiểu lầm thường gặp về mụn trứng cá

2. Mụn trứng cá là do vệ sinh kém 

Điều này không hoàn toàn đúng, bởi rửa mặt nhiều lần trong một ngày cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá vì rửa mặt nhiều lần làm kích thích tuyến dầu trên da mặt, dầu tiết ra nhiều hơn gây ra mụn trứng cá. 

3. Trang điểm gây ra mụn trứng cá

Trang điểm không hoàn toàn gây ra mụn trứng cá, mà chính xác hơn là không tẩy trang sạch sẽ sau khi trang điểm mới có thể gây mụn. Hiện nay, thị trường xuất hiện nhiều dòng mỹ phẩm trang điểm được chiết xuất từ thiên nhiên, không gây kích ứng da, thân thiện với môi trường và an toàn cho da. Thậm chí, một số sản phẩm trang điểm còn có chứa salicylic acid giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện.

4. Thực phẩm có dầu gây ra mụn trứng cá

Nhiều người lầm tưởng về sự liên quan giữa thực phẩm chứa dầu với mụn trứng cá nhưng thực tế, chúng chỉ gây ra mụn nếu bạn ăn quá nhiều và liên tục trong thời gian dài. Vì vậy, bạn nên ăn lượng vừa phải những đồ ăn chiên rán có chứa dầu mỡ.

8 hiểu lầm thường gặp về mụn trứng cá

5. Ánh nắng mặt trời tốt cho da bị mụn

Đây là một hiểu lầm nghiêm trọng vì các tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ gây hại cho da. Thay vào đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu bị mụn để giảm thiểu tối đa tác hại của tia UV đối với làn da.

6. Da dầu gây mụn 

Da dầu có nghĩa là các tuyến bã nhờn đang hoạt động rất hiệu quả, ngược lại với tình trạng mụn là do các tuyến bã nhờn bị tắc. 

7. Bụi bẩn gây ra mụn đầu đen

Mụn trứng cá xuất hiện là biểu hiện của việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn từ bên trong chứ không hoàn toàn vì bụi bẩn phủ bên ngoài da. Nốt đen ở đầu mụn trứng cá cũng không phải nốt bẩn mà đó là do sắc tố melanin ở các tế bào trên da tích tụ lại và chuyển sang màu đen khi nó gặp không khí và ánh sáng.

8. Căng thẳng gây mụn trứng cá

8 hiểu lầm thường gặp về mụn trứng cá

Căng thẳng không hẳn gây ra mụn trứng cá nhưng nó có thể làm tăng tình trạng này. Bởi stress giải phóng hormone cortisol trong cơ thể, có thể làm tăng sản xuất bã nhờn trên da dầu, vì vậy giải pháp duy nhất là phải tránh xa căng thẳng để ngăn ngừa mụn trứng cá.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm