Nội dung

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem đêm trước khi đi ngủ

Rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ là một bước quan trọng trong việc ngăn ngừa nếp nhăn. Bạn nên sử dụng kem chống nhăn hoặc bất kỳ kem dưỡng da ban đêm có chứa các thành phần như bơ, vitamin E để da luôn được khỏe mạnh, săn chắc.

6 cách ngăn ngừa nếp nhăn khi ngủ

2. Ngủ ở tư thế thẳng lưng 

Nhiều người thích nằm ngủ cuộn tròn lại như một chú mèo hay nằm sấp, nghiêng người. Việc ngủ ở tư thế như vậy có thể gây ra các nếp nhăn. Nếu bạn nằm nghiêng quá lâu, phần da bị cơ thể đè lên và tiếp xúc với giường sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn. Thay vào đó, bạn nên nằm ở tư thế thẳng là tốt nhất.

3. Sử dụng chăn đệm lót vải satin

Không giống như những loại vải cứng cáp, thô ráp khác, vải satin sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng và ngon giấc hơn vì chúng rất mềm mại và mượt mà, từ đó ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện. Ngoài ra, chất liệu satin cũng giúp hấp thụ lượng dầu tự nhiên từ làn da trong khi bạn ngủ nên da sẽ sạch sẽ hơn.

4. Sử dụng quần áo ngủ vải trơn cotton 

Các loại vải hoặc quần áo ngủ cũng được xếp vào danh sách các yếu tố có thể gây ra nếp nhăn. Quần áo nhiều chi tiết nổi như đính hạt, gắn kim loại, kim sa, nhiều khuy... có thể gây hằn trên da của bạn, và lâu dài có thể gây ra nếp nhăn. Sự lựa chọn tốt nhất là những loại vải trơn cotton thấm mồ hôi, giúp thoải mái khi ngủ.

5. Lựa chọn gối phù hợp

Gối quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến mạch máu kém lưu thông, phần da ở mặt và cổ dễ dàng xuất hiện nếp nhăn. Bạn nên dùng gối có độ cao vừa phải, êm và mềm mại để tốt cho phần cổ và mặt của mình.

6 cách ngăn ngừa nếp nhăn khi ngủ

6. Tạo cho mình thói quen ngủ đủ giấc

Cần tạo thói quen ngủ đủ giấc (ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày) để bảo vệ làn da vì đây là một trong những nguyên nhân quan trọng ngăn ngừa các nếp nhăn một cách hiệu quả. Ngủ không điều độ hoặc thiếu ngủ sẽ gây ra căng thẳng, khiến cho da bị xỉn màu, lão hóa nhanh. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm