Nội dung

Bạn cũng đã từng nghe đâu đó những câu hỏi như là: “Tại sao lại như vậy?”, “Anh/Em đã làm gì để mất em/anh?” hoặc “Tại sao anh/em lại rời bỏ em/anh?”. Và bạn hẳn cũng đã từng rất thấm khi nghe đi nghe lại những bài nhạc tình chia tay đau khổ sướt mướt…

Nếu có thể quay ngược thời gian thì bạn sẽ làm việc này, không làm việc kia… Nhưng điều đó là không thể, bạn chỉ có thể ngẫm nghĩ về những việc đã qua trong quá khứ…và hối tiếc! Ai cũng sẽ hối tiếc khi kết thúc một mối quan hệ. Vì vậy để xây dựng một mối quan hệ lâu dài và bền vững thì nên tránh những việc dưới đây để không phải hối tiếc về sau nhé.

8 điều hối tiếc nhất về mối tình đã qua

1. Cảm thấy như vậy là bằng lòng, thoải mái

Trong thời kỳ khi đang cưa cẩm nhau, bạn luôn tạo ấn tượng đẹp trong mắt người kia. Bạn luôn muốn mình tài giỏi, hoàn hảo nhất… trong suy nghĩ của người kia. Và rồi 2 bạn quen nhau được một thời gian, cả hai cảm thấy thoải mái và bắt đầu tỏ ra xuề xòa trong ăn mặc, cách cư xử. Bạn cảm thấy không cần phải trau chuốt, không cần phải quan tâm thường xuyên về nhau và bạn nghĩ rằng người kia chấp nhận con người thật của mình. Thậm chí bạn cũng không quan tâm đến việc người kia đi với ai, làm gì, như thế nào…

Đây chính là lúc tình cảm của bạn càng lúc càng có khoảng cách và dễ xa nhau. Việc cảm thấy thoải mái khác hẳn với việc nghĩ rằng mối quan hệ như vậy đã ổn, bằng lòng với nó. Để có được một mối quan hệ lâu dài thì cả hai cần phải nỗ lực để người kia cảm nhận được tình cảm và giá trị của mình. Đừng bao giờ ngừng gây ấn tượng với nửa kia của mình để giữ được một mối quan hệ lâu dài.

2. Lờ đi những dấu hiệu

Bạn quá bận để có thể dành thời gian cho nhau? Hoặc bạn đã thấy những dấu hiệu không ổn nhưng cố tình lờ đi mà không giải quyết? Để rồi một ngày bạn tự hỏi tại sao mình không hành động sớm hơn và sửa chữa nó cùng nhau. Đừng lờ đi những dấu hiệu khi mới nó mới bắt đầu. Hãy cùng giải quyết và trao đổi với nhau để giúp người kia thấy được và điều chỉnh.

3. Dành quá nhiều thời gian trên mạng xã hội

Việc dành không gian cho nhau là một điều tốt, và cũng thật tuyệt khi có thời gian cho các chiến hữu của mình bên cạnh thời gian dành cho nhau. Tuy nhiên, nếu dành quá nhiều thời gian trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của 2 bạn. Dần dần, bạn sẽ đặt người kia ưu tiên thứ hai so với bạn bè của mình. Bạn có thể không thoải mái khi đi bên bạn bè của người kia, bạn có sở thích khác nhau….Hãy thẳng thắn cùng nói ra và cởi mở về những mong muốn và sở thích của mình với nhau.

Thay vì dành quá nhiều thời gian cho bạn bè, sở thích cá nhân thì tại sao lại không dành nhiều thời gian hơn cùng nhau nào?

4. Cằn nhằn, la lối, không cư xử tốt với nhau

8 điều hối tiếc nhất về mối tình đã qua

Việc tranh cãi là hoàn toàn bình thường trong bất kỳ mối quan hệ nào, vì những hiểu lầm nhỏ khi được giải quyết sẽ tạo sự kết nối chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa cằn nhằn và giải thích với nhau. Bạn không nhất thiết phải tỏ ra cáu gắt, cằn nhằn người kia. Thay vào đó, hãy tập cách im lặng và lắng nghe. Sẽ không có lời biện minh nào cho việc dùng lời lẽ xúc phạm nhau. Bất kể bạn yêu người kia đến đâu thì sẽ không có kết quả gì nếu bạn cư xử không tốt với họ.

5. Những thói quen lặp đi lặp lại, buồn tẻ, chán ngắt

“Yêu” nhau dần dần sẽ trở nên nhàm chán và trở thành nghĩa vụ. Việc không cùng nhu cầu với nhau là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên bạn nên quan tâm đến nửa kia của mình thay vì chỉ muốn thỏa mãn cho bản thân. Bạn đang có nhu cầu muốn làm chuyện ấy nhưng người kia vừa trải qua một ngày mệt mỏi ở cơ quan, đừng để nó xảy ra theo thói quen. Hãy thử “yêu” theo cách mới, vì chất lượng quan trọng hơn số lượng.

6. Không thể giao tiếp với nhau

8 điều hối tiếc nhất về mối tình đã qua

Hai bạn đã quen nhau một thời gian. Nhưng liệu bạn có chắc rằng người kia có điểm gì không hài lòng về mình? Mình có thói quen gì làm người kia khó chịu? Việc trao đổi với nhau rằng bạn cảm thấy như thế nào về mối quan hệ này là hết sức quan trọng.

Bạn cần phải thẳng thắn và thành thực. Đừng nghĩ là những vấn đề này sẽ tự biến mất mà không cần phải giải quyết. Một mối quan hệ bao gồm cả hai người, nên đừng giữ mọi thứ riêng cho mình. Hãy giao tiếp với nhau.

7. Dành quá nhiều thời gian cho điện thoại

Lần cuối cùng bạn vừa đi chơi với người ấy nhưng lại lo lướt facebook, kiểm tra email, nói chuyện điện thoại, hoặc chơi game là khi nào? Việc sử dụng điện thoại không có gì sai, nhưng ôm khư khư cái điện thoại mải miết với nó ngay cả khi bên cạnh nhau thì cũng sẽ làm người kia khó chịu.

Khi 2 bạn cùng nhau hãy ngưng sử dụng điện thoại, các thiết bị điện tử hết mức có thể (hoặc tắt luôn cũng được). Và hãy dành sự tập trung vào người ấy. vì họ đáng được như vậy.

8. Không hy sinh sở thích cá nhân hoặc không thỏa hiệp với nhau

Tình yêu là cho và nhận. Bạn không thể cứ nhận hoặc cứ cho đi. Bạn cần phải học cách hy sinh hoặc thỏa thuận với nhau. Bạn có thể không đồng ý về mọi việc, không sao cả! Nhưng ít ra bạn cũng nên dành sự tôn trọng ý kiến và sở thích của người kia.

Hãy chấp nhận những việc bất đồng ý kiến. Tôn trọng lẫn nhau. Vì bạn không thể bắt họ giống bạn. Đừng tỏ ra nghiêm trọng nếu họ không muốn làm theo sở thích của bạn. Hãy tìm cách để cả hai cùng chấp nhận được.

Meo Meo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gánh nợ nhà chồng

Khi "chiếc áo quá nặng với con lừa", họ quay sang cắn đắng chồng, cho rằng anh ta là nguyên nhân đẩy cuộc đời họ xuống đáy vực. Lúc đó, hạnh phúc nhỏ...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm