Nội dung
Những thói quen hàng ngày hoặc một số vấn đề trong cuộc sống có thể làm giảm ham muốn tình dục ở cả hai phía.

Lối sống bận rộn và nhiều áp lực là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến đời sống tình dục của chúng ta. Chuyện “yêu” có thể là một hành động mang tính thể chất nhưng lại chịu tác động của rất nhiều yếu tố khác như cảm xúc, tinh thần và dưới đây là một số lý do phổ biến làm ảnh hưởng đến chuyện tình dục của con người:

1. Căng thẳng

Cuộc sống bận rộn đòi hỏi con người phải cạnh tranh và theo kịp nhu cầu chung của thời đại. Một sooa người giành nhiều  thời gian cho công việc, tiền bac, các mối quan hệ hoặc các vấn đề khác mà không để ý đến chuyện “yêu”. Sự mệt mỏi và căng thăng cũng được nảy sinh ra từ đó. Trong khi đó, căng thẳng lại có mối liên quan khá lớn với các loại bệnh và làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của con người.

2. Mối quan hệ bị trục trặc

Sự gần gũi là yếu tố quan trọng giúp cả hai có thể đi tới chuyện “yêu”. Những hiểu lầm chưa được giải quyết, mẫu thuẫn gay gắt khi tranh luận hoặc là sự phản bội từ một phía có thể là một trong những lý do khiến quan hệ của cả hai gặp khó khăn. Một mối quan hệ thiếu sự quan tâm và gần gũi có thể ảnh hưởng không tốt đến vấn đề tình dục của cả hai.

3. Rượu hoặc chất cồn

Rượu không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần mà nó còn gây ức chế về tình dục. Nhâm nhi một hoặc hai ly rượu có thể là tốt nhưng nếu uống rượu quá nhiều có thể gây tê các giác quan cơ thể và làm cho chuyện tình dục không được như ý muốn.

4. Thiếu ngủ

Đêm khuya và sáng sớm có thể khiến cơ thể mệt mỏi và cảm thấy buồn ngủ. Vì thiếu ngủ nên cơ thể đòi hỏi nhu cầu được nghỉ ngơi và những ham muốn tình dục cũng bị giảm đi.

7 yếu tố làm giảm ham muốn tình dục

Vì thiếu ngủ nên cơ thể đòi hỏi nhu cầu được nghỉ ngơi và những ham muốn tình dục cũng bị giảm đi.

5. Thuốc

Thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc tránh thai và một số loại thuốc kháng sinh khác có thể là nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục. Khi có những thay đổi về việc sử dụng các loại thuốc, tình trạng sức khoẻ tình dục vẫn bị kéo dài thì chúng ta nên gặp các bác sĩ để được nhận tư vấn và tìm ra giải pháp để khắc phục.

6. Mặc cảm về thân hình

Một số người không hài lòng về thân hình của mình và đã có mặc cảm trong chuyện “yêu”. Họ xấu hổ vì một bộ phận nào đó trên cơ thể, vì cơ thể quá nặng hoặc một vài yếu tố khác. Hơn nữa, bệnh béo phì sẽ làm thay đổi nội tiết tố và làm giảm ham muốn tình dục của cơ thể.

Để giải quyết tình trạng này, chúng ta nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý với việc thường xuyên luyện tập thể dục. Đối với nam giới, việc tập thể hình không chỉ cải thiện cơ thể mà nhu cầu tình dục của họ cũng tăng theo chiều hướng tốt.

7. Trầm cảm

Trầm cảm là không còn niềm hứng thú với mọi thứ xung quanh. Hơn nữa, thuốc chống trầm cảm được biết đến là loại thuốc làm ảnh hưởng xấu đến ham muốn tình dục. Một số loại trầm cảm được điều trị lâm sàng nhưng hầu hết là theo cách chữa trị bằng tâm lý. Người bệnh phải được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn từ người bạn đời, bạn tình thì bệnh mới có biến chuyển tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Ngừa rụng tóc bằng hoa quả tự nhiên

Hoa quả là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giảm nguy cơ bệnh tật cho cơ thể. Ăn nhiều hoa quả sẽ giúp gan lọc các độc tố trong cơ thể, tránh cảm giác nặng bụng mỗi khi ăn vào quá nhiều thực phẩm khó tiêu hay giàu chất béo.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm