Nội dung

1. Lạm dụng mỹ phẩm làm trắng da

Rất nhiều bạn gái sai lầm khi nghĩ rằng làn da của mình có thể” tiêu thụ” được bất kỳ nào mỹ phẩm làm đẹp nào, miễn là loại mỹ phẩm đó nổi tiếng, đắt tiền.

Trong khi làn da của bạn đang lên tiếng kêu cứu bởi những mỹ phẩm đó gâykích ứng, nổi mẩn, ngứa ngáy khó chịu.
Thực chất, kết cấu da của mỗi người không giống nhau. Có người da khô, có người lại da nhờn, nhưng cũng có người da ngạy cảm, da thường… Các loại da khác nhau lại có những loại mỹ phẩm phù hợp.

Lời khuyên: Nguyên tắc đầu tiên và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất khi sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy vết thâm nám, làm trắng da đó chính là bạn nên đến trung tâm tư vấn sức khỏe, nghe và làm theo hướng dẫn của các chuyên gia, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao.

Chỉ nên dùng một loại mỹ phẩm phù hợp với da trong một thời gian dài để tránh làm da bị kích ứng khi gặp phải những chất lạ.

2. Nắng tới 30 độ mới nghĩ đến việc bôi kem chống nắng

Tia tử ngoại (UV) trong ánh nắng mặt trời có ở khắp mọi nơi. Cộng thêm bụi bẩn luôn hiện diện kể cả khi trời nắng, ngày râm mát, ngoài trời hay trong phòng, ban ngày hay thậm chí là cả buổi tối…. Đây luôn là kẻ thù số 1 gây ra những vết thâm nám, mụn nhọt trên gương mặt dễ thương của bạn.

Lời khuyên: Trước khi đi ra nắng 30 phút bạn nên bôi 1 lớp kem chống nắng để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất. Và đừng bao giờ quên mang theo lọ kem chống nắng khi bạn đi bất kỳ nơi đâu. Nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho da bạn trong suốt những ngày hè nắng nóng này.

7 thói quen xấu da không thể trắng hồng

Trước khi đi ra nắng 30 phút bạn nên bôi 1 lớp kem chống nắng để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất

3. Dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc màkhông chú ý đến thành phần của mỹ phẩm

Với tâm lý "sính đồ ngoại”, cộng thêm sự nóng lòng muốn biến làn da của mình ngay lập tức phải trở lên thật trắng hồng, chính bạn đã gây tổn thương cho da, thậm chí bị nhiễm trùng da.

Những loại mỹ phẩm ấy dù có chất lượng tốt cũng chỉ có thể làm da bạn trắng “tức thời” trong 1 thời gian ngắn. Theo thời gian những vết thâm nám mẫn cảm sẽ trở lại càng dày hơn và sậm hơn, thậm chí làn da của bạn bị tàn phá “vô phương cứu chữa”.

Lời khuyên: Những loại mỹ phẩm làm trắng da, mờ vết thâm nám thường chứa corticosteroids có tác dụng làm trắng da tạm thời trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, dùng hỗn hợp nhiều sản phẩm dưỡng da cùng lúc, lâu dần sẽ phản tác dụng, những sắc tố da bị thay đổi cấu trúc, vết thâm nám ngày càng lộ rõ.

Do đó, khi chọn mỹ phẩm bạn nên đi đến những trung tâm thẩm mỹ có uy tín và chuyên môn, làm theo hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe.

4. Cho rằng không cần thiết phải tránh nắng khi ở trong nhà hay dưới những bóng râm

Điều đó quả quả thật sai lầm nếu bạn mong muốn làn da của mình được trắng hồng, mịn màng. Thực ra tia tử ngoại tồn tại ở mọi thời tiết, môi trường, nơi nào có ánh nắng mặt trời nơi đó có tia tử ngoại gây hại cho da.

Lời khuyên: Dù là trong nhà hay dưới bóng râm, bạn cũng nên phủ 1 lớp kem dưỡng da chống nắng nhẹ nhà lên da. Tốt nhất nên dùng các loại kem dưỡng chống nắng SPS 15, PA++…

5. Thường xuyên đi chơi hộp đêm mà “không tránh nắng”

Lượng tia cực tím ẩn chứa trong những ánh đèn màu ở những hộp đêm, quán bar… khá cao, lâu dần làm cho sắc tố da sậm lại hoặc hình thành nếp nhăn. Hơn nữa, thức khuya vô cùng hại cho da.

Lời khuyên: Nếu công việc, môi trường sống của bạn trong tình trạng nêu trên, nên bôi lớp kem dưỡng da mỏng, có chế độ dinh dưỡng hợp lý tăng cường sức đề kháng cho da.

6. Thức khuya

Ngủ không đủ giấc là kẻ thù chính làm ngưng lại quá trình hình thành những sắc tố da, tăng cường hình thành những vết đen, thâm nám trên da, đặc biệt là vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Tốc độ lão hóa da sẽ ngày càng được đẩy nhanh, trông bạn già hơn so với những người cùng lứa tuổi. Dù bạn có “ đầu tư” đi thẩm mỹ viện hay dùng loại mỹ phẩm đắt tiền nào chăng nữa cũng không thể cải thiện được làn da.

7. Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Nhân tố bên trong cơ thể có vai trò quan trọng để có làn da trắng hồng khỏe mạnh. Hãy tạo thói quen” dưỡng” da từ bên trong với chế độ dinh dưỡng hợp lý, sử dụng những thực phẩm tự nhiên có lợi cho tái tạo da. Bổ sung nhiều trái cây, rau củ.

Tốt nhất nên kết hợp chăm sóc da cả “ trong và ngoài”. Thường xuyên đến các spa, trung tâm sức khỏe có uy tín để được tư vấn và chăm sóc da kịp thời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

7 lưu ý để chọn màu son phù hợp

Son môi luôn là vũ khí quan trọng để làm nổi bật vẻ cuốn hút và quyến rũ của phái đẹp. Điều quan trọng là bạn cần biết được cách để chọn ra màu son phù hợp với chính mình.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm