Nội dung
Theo The Times of India, có 7 nguyên nhân có thể khiến làn da của bạn trông thiếu sức sống.

1. Mất nước

Mất nước có thể là lý do tại sao bạn trông già hơn và khiến da xuất hiện những nếp nhăn. Trên thực tế, da khô thì thường dễ xuất hiện nếp nhăn hơn da ẩm. Để bổ sung nước cho da, bạn cần khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày.Nó sẽ giúp bạn làm chậm hoặc thậm chí đảo ngược quá trình lão hóa.

7 nguyên nhân gây hại cho làn da

2. Thực phẩm nhiều đường và chất béo

Hàng ngày, chúng ta vẫn thường sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất oxy hóa, ví dụ như: thức ăn chiên xào hoặc có đường. Quá trình oxy hóa diễn ra bên trong cơ thể không những gây tổn hại tới các cơ quan nội tạng mà còn dẫn tới lão hóa da. Vì thế, để hạn chế quá trình này, bạn nên sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa (các loại trà xanh, trái cây tươi và rau quả).

3. Caffeine

Caffeine là thành phần có trong các loại trà, cà phê, đồ uống có ga,…gây ra căng thẳng, mệt mỏi và làm mất nước trong cơ thể.

4. Rượu

Giống như caffeine, rượu có thể kích thích quá trình lão hóa gấp hai lần, gây stress và mất nước. Rượu phá hủy các chất dinh dưỡng trong da của bạn.

5.Hút thuốc

Vitamin C là chất chống oxy hóa tuyệt vời, tuy nhiên hút thuốc sẽ làm giảm lượng Vitamin C trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Do đó, bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn. Và nếu bạn đang hút thuốc thì hãy từ bỏ nó.

6. Không sử dụng nước ép rau quả

Nước rau quả là chất chống oxy hóa tuyệt vời, có thể bổ sung dưỡng chất và ngăn ngừa bệnh tật. Sử dụng loại nước này thường xuyên, bạn trông sẽ trẻ hơn.

7. Ngủ không đủ

Giấc ngủ giúp bạn phục hồi làn da. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn có thể trông già hơn so với tuổi thực. Đây là lý do mà bạn nên đi ngủ sớm mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mách bạn gái 7 kiểu tóc xinh khi hè về

7 kiểu tóc đẹp, đơn giản, dễ thực hiện và không bao giờ lỗi mốt cho các bạn gái khi vào hạ. Dưới đây là 7 kiểu tóc cực xinh, hợp mốt mà lại vô cùng dễ dàng chăm sóc và đặc biệt, rất...

Xem thêm