Nội dung
Hạn chế “chu môi, phồng má”

7 điều phải biết trước khi tự sướng

Bạn không đẹp nhiều góc độ thì không nên chu môi, phồng má​

Cũng phải khẳng định rằng không phải ai “chu môi, phồng má” là có thể đẹp, dễ thương. Nếu bạn không thích hợp cho những động tác đó thì bức ảnh sẽ trở nên… (không dám nói).

Bạn vẫn thường thấy các hotgirl trên mạng thường “chu môi, phồng má” rất dễ thương khi chụp ảnh tự sướng. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu muốn làm như vậy, hãy chắc chắn khuôn mặt của bạn dễ nhìn ở mọi góc cạnh.

Nếu không phải như vậy thì bạn nên hạn chế hoặc nói không với “chu môi, phồng má” bởi có thể bạn sẽ tạo nên một bức ảnh mà chính bạn cũng không thể nhận ra mình trong đó.

Đừng tự sướng trước gương

7 điều phải biết trước khi tự sướng
Chụp với Flash sẽ thành ra thế này​

Hãy nói không với việc chĩa camera và gương và chụp trừ khi chiếc điện thoại của bạn không có máy ảnh trước. Khi chụp như vậy, ánh sáng sẽ rất tệ hại do hiện tượng phản chiếu ánh sáng gây lóa và nhiễu hạt rất nhiều. Và tất nhiên bạn không thể sử dụng flash bởi nếu sử dụng thì bức ảnh trở nên cực kỳ “ thảm họa”. Cho dù camera trước chỉ 1.3 hay 2.0 MP thì hãy “an phận” với nó, còn hơn là chụp vào gương và chẳng khoe được gì với bạn bè.

Tuy nhiên có nhiều bạn trẻ thích tự sướng qua gương, nhưng để có được điều kiện có thể làm điều đó là rất khó khan như ánh sáng phải đủ cũng như không được đơn hướng để tránh hiện tượng chói, lóa. Chung quy lại tốt hơn hết là không nên tự sướng trước gương.

Chuẩn bị phông nền phía sau thật gọn gàng, sạch sẽ hoặc thật thu hút

7 điều phải biết trước khi tự sướng
Hậu cảnh phải thật bá đạo​

Đặc điểm của việc chụp ảnh tự sướng là camera trên smartphone không thể xóa phông mạnh nên sẽ lấy nét tất cả nền phía sau lưng bạn (trừ Lumia 1020 hay các camera-phone xịn khác).

Hãy tưởng tượng, bạn tự sướng trong phòng ngủ nhếch nhác với những đồ vật “không nên khoe ra” hay trong toilet (nơi tự sướng yêu thích của các bạn trẻ Việt Nam), chỉ cần vô tình lộ một chi tiết xấu xí nào đó thì bức ảnh từ dễ thương sẽ ngay lập tức bị ném đá là vô duyên.

Vì vậy, chỉ mất vài phút dọn dẹp và tinh ý một chút, bạn sẽ có ngay một phông nền đủ gọn gàng để có bức ảnh lung linh.
Tự sướng đúng chỗ, đúng lúc

7 điều phải biết trước khi tự sướng

Tự sướng đúng lúc đúng chỗ để tránh bị ăn gạch​

Có thể bạn đã nghe về việc tổng thống Obama bị chỉ trích vì chụp ảnh tự sướng trong buổi lễ tưởng niệm Nelson Mandela? Ở những nước phương Tây thì điều này có thể chấp nhận được, nhưng ở các nước phương Đông như Việt Nam thì bạn sẽ “được” nổi tiếng ngay trên Facebook hay haivl.com.

Vì vậy, không nên tự sướng ở các đám tang, buổi lễ nghiêm trang hay những hoàn cảnh éo le(như cháy nhà….) các bạn nhé!

Không chụp trực diện khuôn mặt

Đây tiếp tục là một nguyên tắc nhỏ trong nhiếp ảnh mà các fan tự sướng nên bỏ túi, gọi là bất đối xứng. Nếu để camera chính diện khuôn mặt và chụp, chúng ta sẽ có một bức ảnh tương tự ảnh thẻ trên chứng minh nhân dân chứ không phải một bức ảnh tự sướng.

Thế nên, hãy tìm những góc độ phù hợp với khuôn mặt của bạn nhất và khai tác góc độ đó một cách tối đa.

Chú ý ánh sáng!

Quá tối: Trường hợp này khi bạn ở trong toilet hoặc phòng kín. Bạn nên chọn một nơi sáng hơn để chụp vì đa số các smartphone hiện nay chụp thiếu sáng kém. Và nên nhớ, đừng sử dụng flash để “cứu cánh” trong trường hợp này vì ánh đèn flash sẽ làm cho da bạn trở nên vàng vọt trông như đang bị bệnh vậy.

7 điều phải biết trước khi tự sướng

Thảm họa với đèn flash​

Quá sáng: Dư thừa ánh sáng cũng không tốt. Trường hợp hay mắc phải là chụp ngược sáng. Ngược sáng do có một nguồn sáng quá mạnh ở phía sau và làm cho khuôn mặt bạn tối đen trong khi phông nền sáng rõ. Vì vậy, hãy tránh xa tivi, màn hình máy tính, mặt trời và đèn đường để tránh bị ngược sáng không mong muốn.

7 điều phải biết trước khi tự sướng

Hậu cảnh quá sáng sẽ thành ra như thế này​

Sử dụng phần mềm “Ngọc Trinh”

7 điều phải biết trước khi tự sướng

Tác dụng tuyệt vời của các phần mềm "Ngọc Trinh"​

Các bạn đừng hiểu lầm phần mềm này có tên là Ngọc Trinh nhé, cái tên này nẩy sinh từ việc các bạn gái hay thậm chí một vài bạn trai đã sử dụng phần mềm thứ ba trên chiếc smartphone của mình để “ mạnh tay “ làm mịn da một cách “ quá thể”. Tuy nhiên những hình ảnh để lại có thể nói là lung linh huyền ảo, da mịn màng, trắng như Ngọc Trinh.

Vì vậy phần mềm từ hãng thứ ba sẽ giúp cho bức ảnh tự sướng trở nên đẹp hơn, thế nên tội gì mà không sử dụng chúng. Tiêu biểu như camera360 chẳng hạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Canon ơi 18 chấm gọn nhẹ

Canon EOS M2 dùng cảm biến lai 18 megapixel Đã quá Canon ơi 18 chấm gọn nhẹ Nhờ hệ thống lấy nét Hybrid CMOS AF II, phiên bản mới lấy nét nhanh hơn từ 2 đến 3 lần so với phiên bản EOS M hiện tại. EOS...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Nikon 1 AW1

Chiếc máy ảnh không gương lật cực nhanh, chống nước, chống sốc và chống giá lạnh Tôi thường mang theo chiếc Nikonos V không thể bị hỏng tới nhiều cuộc phiêu lưu thể thao. Ghi lại những câu chuyện...

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Mẹo hồi sinh cho ảnh chụp thiếu sáng

Khi chụp ảnh bị thiếu sáng (underexpose), bạn có 2 lựa chọn: bỏ hoàn toàn bức ảnh hoặc cố gắng "cứu" bức ảnh này. ​ Bạn đang đứng ở một vị trí quá thuận lợi, đang quá "phiêu" khi chụp ảnh,...

Xem thêm