Nội dung
Không phải cơn đau nào cũng có thể tự chữa bệnh tại nhà. Nếu gặp phải những dấu hiệu đau sau thì bạn hãy đến bác sỹ ngay lập tức.

Đôi khi những cơn đau là tín hiệu mạnh mà cơ thể gửi đến và bạn dùng thuốc giảm đau hay tự chữa bệnh tại nhà không phải là giải pháp tốt nhất.

1. Ngón chân ngứa ran

Có người nhầm tưởng đây là dị ứng và tự bôi thuốc. Những đó có thể là dấu hiệu dây thần kinh đang bị ép bởi đĩa cột sống do bạn mang vác vật nặng gây chấn thương.

7 cơn đau tuyệt đối không tự chữa tại nhà mà phải đến bệnh viện

Khi ngón chân ngứa ran bên trong, hãy đi khám bác sĩ ngay.

2. Đau kèm sốt

Bạn không nên dùng thuốc giảm đau khi đang bị sốt cao, mệt mỏi và sưng đỏ lên một vài vùng trên da. Bởi đó là dấu hiệu của một dạng viêm khớp dạng thấp. Lúc này, bạn cần đến bác sỹ để tìm bệnh.

3. Đau cánh tay

Nâng vác vật nặng có thể là nguyên nhân gây những cơn đau này. Nếu bạn đau tay trái kèm với cảm giác đau thắt khó chịu ở ngực thì không được xem nhẹ. Đó có thể là đau thắt ngực, một triệu chứng của việc máu đến tim không đủ.

7 cơn đau tuyệt đối không tự chữa tại nhà mà phải đến bệnh viện

Đau cánh tay kèm theo đau thắt ngực là triệu chứng khá nguy hiểm.

4. Đau bắp chân

Bạn không nên tự chữa những cơn đau nhói ở bắp chân như chuột rút và màu da vùng đau đổi màu. Nguyên nhân có thể là suy động mạch hoặc tắc nghẽn mạch máu.

5. Đau lưng cấp tính hoặc mãn tính

Nếu những cơn đau thắt ở lưng không biến mất trong một vài ngày thì chớ nên tự chữa, hãy đến gặp bác sỹ. Đau lưng và có cảm giác tê ngứa ở các chi hay bàng quang là dấu hiệu đau nghiêm trọng cần chữa gấp.

7 cơn đau tuyệt đối không tự chữa tại nhà mà phải đến bệnh viện

Đau lưng kèm theo cảm giác tê ngứa là dấu hiệu cảnh báo bạn nên đến bệnh viện.

6. Cơn đau càng nặng khi về đêm

Cơn đau về đêm kèm theo gãy xương, choáng váng như thiếu máu thì có thể đó là ung thư xương và bạn càng tự điều trị thì nó lại càng nguy hiểm.

7. Đau giữa lưng kèm sốt

Có thể là một cơn đau nhói hay âm ỉ, cơn đau này phổ biến ở phụ nữ. Đó là dấu hiệu của nhiễm trùng thận và bạn đừng nên tự chữa trong trường hợp này, sẽ làm cho nhiễm trùng càng nặng nếu không đúng thuốc. Hãy đi gặp bác sỹ càng sớm càng tốt.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm