Nội dung
1. Giả vờ

Bạn đã phải lòng ai đó, tình cảm đang "liêu xiêu" lắm rồi nhưng bạn còn khá do dự trước khi bắt đầu các cuộc trò chuyện. Khi đi cùng "đối tượng" với một nhóm bạn, bạn giả vờ như chẳng hề quan tâm đến người ấy. Bạn lấy hết can đảm để bắt đầu một cuộc chat ngẫu nhiên với chàng trên Facebook, và đó là cách nhiều cặp đôi sẽ áp dụng để làm quen với nhau. 

7 bước tiến tình yêu lớn mà tất cả các cặp đôi sẽ trải qua

Người ta gọi giai đoạn này có tên gọi là giả vờ bởi đặc trưng của nó là sự giả tạo. Có nhiều cặp đôi, cả hai đã rất thích nhau nhưng vờ như không để ý đến nhau và đánh lạc hướng người khác bằng cách tỏ ra quan tâm đến đối tượng mà trong lòng mình không hề có tình cảm.

2. Mê đắm

Đây được coi là thời kì trăng mật của tất cả các mối quan hệ yêu đương, nó thường kéo dài từ khoảng 6 tháng cho đến 1 năm. Lúc này, hai người đã không còn giả dối với tình cảm của mình. Trái lại, đây là lúc không ai có thể chia tách hai bạn và cả hai sẽ tận dụng triệt để mọi cơ hội để đánh lẻ, kể cả khi đi cùng nhóm bạn, hai người cũng tìm cách tách riêng để đi chơi đôi. 

7 bước tiến tình yêu lớn mà tất cả các cặp đôi sẽ trải qua


Bạn và người ấy có thể nắm tay nhau đi chơi từ tờ mờ sáng tới đêm khuya mà vẫn hoảng hốt "Đã khuya rồi sao, nhanh quá!". Bạn sẽ khởi đầu một ngày mới với tin nhắn chào buổi sáng của người ấy và chìm vào những giấc mơ sau khi đọc tin nhắn "Chúc ngủ ngon, em yêu!". Bạn thậm chí sẽ nhắn tin trong lúc ăn và bỏ bữa để buôn dưa lê với người ấy. Ở giai đoạn này, các cặp đôi đang yêu sẽ chỉ nhìn thấy màu hồng và những điều quá đỗi ngọt ngào.

3. Khủng hoảng

Đến thời kỳ này, các cặp đôi sẽ nhận ra để có một mối quan hệ lành mạnh và nghiêm túc, cả hai sẽ phải nỗ lực như trải nghiệm một công việc toàn thời gian. Ấy là lúc bạn biết rằng số mệnh tình yêu của mình phụ thuộc vào việc hai người có chiến thắng được cái tôi cá nhân trong mỗi người hay không.

Bước vào giai đoạn khủng hoảng, các cặp đang yêu bắt đầu đối mặt với rạn nứt và chuyện chia tay. Và vì chưa có kinh nghiệm nên ở thời kì này, tình yêu của họ chỉ cần vấp phải một trở ngại bé xíu cũng đủ để hai người nhắc đến chuyện chia tay.

4. Ổn định và lãng mạn

Giai đoạn này được coi là thời kỳ các cặp đôi được nếm trải sự mật ngọt và những điều tuyệt diệu như khi trải qua "chuyện ấy" nhưng lại chưa hề có sự xuất hiện của quan hệ thể xác. Xin chúc mừng các cặp đôi đã chạm đến bước tiến tình yêu này, bởi lúc này họ đã biết đến những "mảnh vá" của tình yêu, biết sửa chữa nó và mối quan hệ bắt đầu đi vào ổn định. 

7 bước tiến tình yêu lớn mà tất cả các cặp đôi sẽ trải qua

Đây cũng là thời kì các cặp đôi tỏ ra thấu hiểu nhau nhiều hơn, biết mang lại cho nhau những điều thật hạnh phúc, biết hưởng thụ tình yêu của mình nên giai đoạn này cũng không kém phần lãng mạn. Âu yếm nhau trong lúc xem phim, cùng nhau đi du lịch... là những việc làm yêu thích của các cặp đôi ở thời kì này.

5. Thực tế hóa tình yêu

Tiếp theo giai đoạn ổn định và lãng mạn, đến giai đoạn này các cặp đôi đã đi đến thời điểm cả hai rất hiểu và cực kỳ thoải mái khi ở bên nhau. Sự thoải mái đó còn chạm đến ngưỡng suồng sã, thực tế. Lúc này, bạn đã biết gần như hết những điều mà người ngoài khó có thể biết về nửa kia của mình. Bạn nhận ra mình và người ấy tương thích nhau ở điểm gì, hay xung khắc ở vấn đề gì. 

6. Cam kết và có cả trải nghiệm "chuyện ấy"

Để đến được bước này, các cặp đôi đã trải qua không ít thăng trầm trong mối quan hệ của mình. Và cả hai quyết định sẽ cam kết lâu dài với nhau, kể cả không ràng buộc nhau bằng một lời hứa hẹn nào thì cả hai cũng tự coi nhau chẳng khác nào vợ chồng. 

7 bước tiến tình yêu lớn mà tất cả các cặp đôi sẽ trải qua

Đây là giai đoạn các cặp đôi hoàn toàn tin tưởng nhau, sẵn sàng hy sinh vì nửa kia. Giai đoạn này đánh dấu bước tiến tình yêu lớn của các cặp đôi đó là trải nghiệm "chuyện ấy". Chính và đã thực sự tin tưởng nhau, cam kết với nhau nên dẫu chưa kết hôn thì lúc này, các cặp đôi cũng đã chuẩn bị tinh thần cho "chuyện ấy" trước hôn nhân.

7. Sẵn sàng chung sống hạnh phúc

Chúc mừng bạn đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình nếu như bạn đã đặt chân đến giai đoạn cuối cùng này của tình yêu. Đây là giai đoạn cả hai bạn nhận ra rằng mình sinh ra để dành cho nhau và chính thức viết nên cái kết hạnh phúc cho câu chuyện tình yêu của mình bằng một đám cưới.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Hoàng Thanh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

50 sắc thái đàn bà

Người xưa cứ trách “Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu…” hàm ý chỉ cái sự nông nhạt của chị em, tôi ngờ rằng người sáng tác ra câu ca dao này hẳn...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm