Nội dung
Những gì đã trở thành đẳng cấp thì sẽ không bao giờ lỗi thời. Có những ý tưởng cũ kĩ nên được tận dụng trong thời đại mới. Có thể đó là những ý tưởng mà người dùng đã quên từ lâu nhưng một khi được làm sống lại thì đó lại có thể trở thành một trào lưu. Sau đây là những ý tưởng trong quá khứ mà apple nên "tái chế" chúng.

Thị trường phụ kiện quần áo

6 ý tưởng mà apple nên tái sử dụng

Trở lại những năm giữa thập niên 80, Apple đã ra mắt dòng quần áo của chính mình và chúng khá là tệ. Dù nó khá là hợp lý khi ăn rơ với thương hiệu nhưng khách hàng lại không nghĩ đó là một ý tưởng hay khi mang trên người một chiếc áo hay quần có chằng chịt tên Apple.

Ở thì hiện tại của 30 năm sau, giờ đây Apple đã có trong tay CEO của hãng thời trang danh tiếng Yves Saint Laurent. Trong khi iwatch dường như là những bước đầu tiên của Apple khi xâm nhập thị trường phụ kiện đeo trên người thì tại sao lại không tiến xa hơn? Một chiếc áo với cảm biến đồng bộ với iphone cho biết cơ thể bạn chuẩn đến mức nào không phải ý tưởng tệ.

macbook pro màn hình 17 inch

6 ý tưởng mà apple nên tái sử dụng

Chiếc Macbook Pro 17 inch đã ngừng ra mắt vào cuối năm 2012. Có thể thấy lý do là vì thị phần của mẫu 15 inch có mức tăng trưởng vượt bậc so với đàn anh của nó. Việc mang vác chiếc máy 17 inch cũng khá nhiều bất tiện, nhất là đối với những người bận rộn.

Đó là với những người có nhu cầu sử dụng thông thường. Một bộ phận không nhỏ người dùng sử dụng Macbook để làm đồ họa, dựng phim đòi hỏi có một không gian làm việc lớn hơn. Và họ sẵn sàng chào đón sự trở lại của model 17 inch với độ phân giải Retina. Đó sẽ là một cú hích lớn của Apple.

Máy chơi game

6 ý tưởng mà apple nên tái sử dụng

Chiếc máy chơi game thất bại nhất trong lịch sử có lẽ phải kể đến Apple Bandai Pippin khi chỉ bán được 42,000 máy và chỉ tồn tại trong 1 năm. Tuy nhiên người ta lại quên rằng chiếc máy tính Apple II đã từng là máy chơi game tốt nhất. Với kho game đồ sộ của iOS hiện tại, việc Apple mang chúng lên thế hệ máy chơi game mới không phải là không thể.

Máy in

6 ý tưởng mà apple nên tái sử dụng

Có lẽ ít ai biết Apple đã từng làm một cuộc cách mạng máy in tại nhà giống như hãng đã làm với chiếc máy nghe nhạc iPod. Chiếc máy LaserWriter ra mắt năm 1985 của Apple đã trở thành chiếc máy nhanh nhất và tốt hơn bất kì chiếc máy in nào cùng thời. Có lẽ Apple nên cân nhắc đến ý kiến này. Một chiếc máy in 3D thì sẽ thế nào nhỉ?

Bánh xe cảm ứng trên iPod

6 ý tưởng mà apple nên tái sử dụng

Tiện dụng hơn bất kì nút bấm nào, bánh xe cảm ứng trên ipod quả là một ý tưởng thiên tài giúp bạn cuộn qua cả trăm ngàn bài hát có trong iPod một cách dễ dàng. Quên đi những giá trị công thêm như video và hình ảnh. Hãy trở về nguyên bản là một chiếc máy nghe nhạc, Apple nên cải tiến và tận dụng sự tiện lợi của bánh xe cảm ứng, thêm vào iPod những tính năng như đồng bộ qua Wifi, đài phát thanh và iTunes Match.

Thư viện iBooks

6 ý tưởng mà apple nên tái sử dụng

Apple đã rất thành công với cửa hàng bán nhạc số trên iTunes nhưng với mảng sách thì không được như vậy. Apple nên thấy một hướng đi cho iBooks chính là thay đổi cách mà người dùng đọc sách. Bằng cách thêm vào những yếu tố truyền thông đa phương tiện có thể giúp Apple khác biệt với sự đơn giản mà Amazon đang sử dụng. Thật đáng buồn là iBooks đang bị quên lãng trong ngần ấy năm. Khi Amazon đang lấn sân sang các mảng để cạnh tranh thì Apple nên suy nghĩ lại những ý tưởng cũ đã có sẵn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm