Nội dung

1. tẩy tế bào chết ở mọi nơi

Tẩy tế bào chết là một trong những thói quen làm đẹp quan trọng, ai cũng biết nhưng ít người thực hiện. Đôi khi do quên hoặc ngại chuẩn bị nên bạn đành bỏ qua bước này. Hãy để sẵn loại kem tẩy da chết trong phòng tắm và thực hiện luôn khi đi tắm. Nếu không loại bỏ da chết thường xuyên, lớp biểu bì sẽ dày lên và dù bạn có bôi kem dưỡng ẩm nhiều đến đâu cũng khó thấm được xuống làn da thực sự.

6 thói quen làm đẹp bạn nên duy trì
Duy trì các thói quen làm đẹp tốt sẽ giúp làn da bạn thêm tươi trẻ và sáng. Ảnh: W.D.

2. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là sản phẩm làm đẹp đang được yêu thích hiện nay. Đây chắc chắn là loại mỹ phẩm cần có trong phòng tắm nhà bạn. Cách phổ biến nhất mà nhiều người thường dùng là sau khi làm ướt da, thoa dầu dừa và massage cho đến khi dầu khô lại. Nên thực hiện thoa dầu dừa ở những vùng da đặc biệt khô như đầu gối, gót hoặc bàn chân. Cần lưu ý khi tắm dầu dừa, nên đi dép chống trơn để không bị trượt ngã.

3. Mang theo Vaseline

Bạn nên để một lọ Vaseline sẵn trong túi xách bởi nó nhanh chóng làm dịu các vùng da bị sưng và là cách tuyệt vời để làm mềm môi. Vào những ngày trời nóng, nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để làn da không bị khô mỗi khi ngủ dậy.

4. thư giãn nhờ oải hương

6 thói quen làm đẹp bạn nên duy trì
Hương thơm đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi ngủ. Ảnh: P.P.

Hoa oải hương dường như là cách làm đẹp cũ nhưng thực sự giúp bạn thư giãn và ngủ ngon. Sử dụng các loại mỹ phẩm có mùi oải hương hoặc đốt tinh dầu khi đi ngủ, giấc ngủ của bạn sẽ được nâng cao và cảm giác thoải mái hơn khi thức dậy.

5. Sử dụng kem dưỡng da

Thay vì sử dụng kem dưỡng da mỗi tuần một lần hoặc mỗi khi bạn nhớ ra, hãy thử áp dụng mỗi ngày. Dùng kem dưỡng thường xuyên và đều đặn sẽ giúp làn da bạn tươi sáng hơn.

6. Dành thời gian cho riêng mình

Một trong những thói quen làm đẹp được đánh giá thấp nhất chính là dành thời gian cho riêng bạn mỗi ngày. Khoảng 20 phút bạn được ở một mình, nghỉ ngơi, nghe nhạc, ngồi thiền, nằm dài trên giường, đi bộ... làm bất cứ điều gì mình thích, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, bớt căng thẳng. Nhờ thói quen này, bạn thậm chí có thể cải thiện sự tập trung.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục