Nội dung

Tối 23/8, tại TP HCM diễn ra đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm gương mặt nhà thiết kế thời trang trẻ 2013. Chương trình đã tìm ra được hai quán quân xuất sắc ở hai dòng trang phục: Vũ Tùng Lâm ở dòng Haute Couture (cao cấp) và Phạm Văn Phi với dòng Ready to wear (ứng dụng).

Vũ Tùng Lâm là gương mặt được khán giả biết đến qua cuộc thi Project Runway Việt Nam 2013 - mùa đầu tiên. Ở chương trình này, Tùng Lâm bị loại khá sớm. Tuy vậy, anh không nản chí mà đúc rút kinh nghiệm bản thân, học hỏi từ mọi người xung quanh để tiếp tục thử sức mình với cuộc thi nhà tạo mẫu trẻ do một tạp chí thời trang tổ chức.

Biển chết và hoa đi vào sưu tập của nhà thiết kế trẻ
ngô thanh vân trao giải cho Vũ Tùng Lâm.

Bộ sưu tập đoạt giải nhất dòng Haute Couture của Vũ Tùng Lâm gồm các mẫu lấy hình ảnh từ những đóa hoa nở rộ trên nền dây leo khô cằn. Trước đó, tại vòng thuyết trình về bộ sưu tập, ban giám khảo e ngại không biết Tùng Lâm có thể thực hiện được các mẫu trang phục đúng như anh vẽ hay không. Vì bản vẽ của anh được nhận xét là rất đẹp nhưng có thể việc sử dụng chất liệu quá thô cứng sẽ khiến người mẫu không thể di chuyển. Tuy vậy, những gì diễn ra trên sân khấu tối 23/8 đã giúp Tùng Lâm khẳng định tài năng của mình. Các người mẫu di chuyển khá an toàn với những bộ váy áo phá cách, mang hình dáng những đóa hoa trắng nở xòe.

"Giải thưởng này giúp tôi tự tin với con đường và sự nghiệp mình đã và đang theo đuổi", Tùng Lâm chia sẻ.

Biển chết và hoa đi vào sưu tập của nhà thiết kế trẻ
Phạm Văn Phi (trái) và Vũ Tùng Lâm hạnh phúc khi biết cùng đoạt giải nhất.

Cũng chung chủ đề về sự Hồi sinh, thí sinh Phạm Văn Phi lấy ý tưởng về biển chết và những kết tinh muối trong suốt để thực hiện bộ sưu tập theo dòng Ready to wear. Các mẫu mã của anh khá đa dạng, từ váy ngắn đến váy dài, jumpsuit, và áo tắm - đây cũng là bộ sưu tập duy nhất có mẫu thiết kế áo tắm trong cuộc thi lần này.

Trước khi đến với cuộc thi, Phạm Văn Phi đã có một năm cọ xát với vai trò trợ lý cho các thương hiệu thời trang Việt Nam. Kinh nghiệm này được chứng minh qua cách Phi xử lý vải như: tự in laser các họa tiết lên vải, in ép nhung lên vải lưới. Bộ sưu tập của anh cho thấy sự hài hòa giữa ý tưởng tốt, chất liệu đẹp và phong cách cắt may chuyên nghiệp.

Hai tân quán quân nhận được mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng tiền mặt cùng khóa học thời trang ngắn hạn tại Mỹ trị giá 150 triệu đồng. Sau đó, cả hai có một năm cộng tác cùng tạp chí thời trang trong nước. Ngoài ra, Vũ Tùng Lâm cũng đoạt giải Thí sinh có bộ sưu tập được yêu thích nhất trị giá 10 triệu đồng qua bình chọn trực tiếp từ mạng xã hội.

Biển chết và hoa đi vào sưu tập của nhà thiết kế trẻ
Ngô Thanh Vân có màn trình diễn thời trang ngắn mở đầu chương trình. Cô diện chiếc váy của nhà thiết kế chung thanh phong .

Mang chủ đề "Hồi sinh", cuộc thi dành cho các nhà tạo mẫu trẻ 2013 thu hút 600 bạn trẻ dự vòng sơ tuyển. Trải qua các vòng duyệt bản thiết kế, phỏng vấn thuyết trình... cuối cùng, ban giám khảo chọn sáu bộ sưu tập của dòng Haute Couture và sáu bộ sưu tập của dòng Ready to wear vào đêm chung kết, trình diễn trước hàng trăm khán giả. Ngoài hai bộ đoạt giải, các bộ sưu tập còn lại chưa thật sự độc đáo, nhiều bộ khá nhạt nhòa về ý tưởng và phong cách thiết kế. Tuy vậy, nhìn chung, ở tuổi đời chỉ tầm 20, các thí sinh đều cho thấy đam mê và nhiệt huyệt của mình với thời trang khi hết mình tham gia sân chơi.

Ban giám khảo của cuộc thi năm nay có các gương mặt như: diễn viên Ngô Thanh Vân, chuyên gia trang điểm Nhật Bình, nhà thiết kế mai lâm ...

* Ảnh: Hai bộ sưu tập đoạt giải nhất

 Chi Mai
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục