Nội dung
Ngủ dậy muộn nên bỏ bữa sáng? Quá bận viết nốt báo cáo nên bỏ bữa trưa? Muốn giảm cân nên bỏ bữa tối? Có hàng nghìn lý do để bạn quên đi những bữa ăn hàng ngày.

1. Não của bạn sẽ đình công

6 tác hại không ngờ của việc bỏ bữa

Ví dụ như tối qua bạn đã “nhỡ” chén hết một cái pizza pho mát dành cho 4 người. Để rũ bỏ cảm giác tội lỗi kinh khủng với bản thân, bạn tự nhủ “Mình sẽ bỏ bữa trưa ngày mai!” Tuy nhiên, đây là một quyết định sai lầm.

Kể cả bạn chỉ bỏ có một bữa ăn, sự cân bằng trong cơ thế bạn chắc chắn vẫn sẽ bị ảnh hưởng. Lượng đường trong máu của bạn sẽ rơi tự do và kéo theo khả năng suy nghĩ tỉnh táo của bạn.

“Não bộ hoạt động chủ yếu nhờ vào glucose, nếu không có đủ đường trong máu để làm năng lượng, bạn sẽ mất khả năng tập trung”, chuyên gia dinh dưỡng Kristin Kirkpartick cho biết.

Nói theo cách khác, không chỉ mỗi cơn đói sẽ hành hạ và làm giảm độ tập trung của bạn trong lớp hay lúc làm việc. Não bộ của bạn thực sự không hoạt động bình thường được.

2. Dễ dàng nổi đoá 

6 tác hại không ngờ của việc bỏ bữa

Đã bảo giờ để ý là mình đang rất bứt rứt trong lòng khi đói không? Giống như khả năng tập trung của bạn, tâm trạng của bạn cũng sẽ trượt dốc nghiêm trọng, biến bạn thành một “con quỷ đói giận giữ” không có đủ sức lực để nhận ra chính điều này. Nếu liên tục bỏ bữa, cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ “sống sót bằng mọi giá”, đánh thức bản năng sinh tồn từ thời tổ tiên của con người. “Bạn bắt đầu cảm thấy bồn chồn bứt rứt, và mất khả năng nhìn mọi thứ một cách bao quát.” Tiến sĩ McCallum cho biết. Sự sản xuất ào ạt hóoc-môn stress này sẽ tạo nên những cơn nổi đoá bất ngờ và những khoảng thời gian trầm cảm trong những tình huống mà bình thường bạn sẽ chỉ cười trừ bỏ qua.

3. Bạn sẽ ăn quá mức đói của mình

6 tác hại không ngờ của việc bỏ bữa

Nghe thật nực cười phải không? Tuy nhiên, khi bạn từ chối không cho cơ thể mình nạp năng lượng, nó sẽ càng làm cho cơn thèm ăn của bạn tăng lên nhiều hơn. Vì vậy, hãy giữ cho cơ thể được hài hòa, như thế thì các cơn đói của bạn sẽ dễ kiểm soát hơn. Chỉ đơn giản như vậy thôi. Nghiên cứu cho thấy bằng cách ăn protein sớm trong ngày, bạn sẽ ít cảm giác thèm ăn vặt trong ngày và ăn ít hơn vào các bữa khác.

4. Bạn sẽ tăng cân nhanh hơn

6 tác hại không ngờ của việc bỏ bữa

Đúng thế, việc ăn kiêng quá mức dẫn đến quá đói của mình sẽ gây nên điều này. Khi bỏ bữa thường xuyên, bạn sẽ làm rối loạn khả năng chuyển hoá chất trong cơ thể bạn, và khiến cơ thể bạn chuyển hoá tất cả những gì bạn ăn vào thành mỡ.

“Cơ thể của chúng ta được lập trình để sống sót bằng mọi giá “Điều này bắt nguồn từ thời tiền sử. Nếu một người tiền sử đang ở trong rừng và hết thức ăn, cơ thể của anh ta sẽ làm chậm quá trình chuyển hoá chất lại - để anh ta cần tới ít calories hơn bình thường để sống sót.

5. Bạn sẽ trông thật thiếu sức sống 

6 tác hại không ngờ của việc bỏ bữa

Da xỉn màu và khô, tóc thiếu sức sống và xơ gãy - bạn có thể “nghĩ” rằng mình có thể giấu cách ăn uống thiếu khoa học của mình, nhưng khi bạn đang làm những việc nguy hiểm như bỏ bữa, cơ thể bạn sẽ tố cáo bạn với thế giới. “Mỗi khi bạn đang giảm lượng calories mà bạn nạp mỗi ngày, bạn cũng đang giảm lượng dinh dưỡng cần thiết để có một mái tóc mượt mà và làn da hồng hào” Kirkpatrick cho biết, “Và uống vitamin dạng viên cũng không giúp ích gì. Bạn vẫn sẽ thiếu protein, thứ thiết yếu cho vẻ đẹp của bạn.” Hơn nữa, rất nhiều vitamin chỉ có thể tan trong mỡ, vì vậy nếu bạn thiếu mỡ, vitamin cũng trở nên vô ích.

6. Bạn sẽ trở nên căng tròn

6 tác hại không ngờ của việc bỏ bữa

Tuy hơi tế nhị, nhưng phải nói thẳng ra là bỏ bữa thường xuyên sẽ gây nên rối loạn tiêu hoá và khiến bạn gặp khó khăn “đào thải” các chất thải cơ thể. “Cả hệ thống ruột của bạn cũng sẽ đình công” Tiến sĩ McCallum cảnh báo. Điều này là vì ăn uống thường xuyên chính là thứ đẩy chất thải ra khỏi cơ thể bạn. Việc không thể “giải quyết nhu cầu” sẽ khiên vòng eo bạn bị trướng lên, khiến bạn trông “béo” hơn bình thường. 



Tin Update
  • 17/03/15 09:41 "Trẻ hóa da" với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin?
  • 13/03/15 14:21 Thực phẩm dành riêng cho người ăn kiêng để giảm cân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục