Nội dung
Mascara là một sản phẩm khá khó dùng vì dễ lem luốc và khiến hàng mi trĩu xuống vì nặng. Hãy cùng tìm cách khắc phục các nhược điểm này để có một làn mi dày và cong.

 

Uốn cong trước khi đánh mascara

8 mẹo để bạn sử dụng mascara tránh cho hàng mi cong vút

Hầu như nghệ sĩ trang điểm nào cũng đồng ý rằng uốn lông mi trước khi dùng mascara là cách tốt nhất để có một làn mì cong vút. Khi làm cong lông mi, bạn sẽ làm cho đôi mắt trông tỉnh táo và mở lớn hơn.

Hãy dùng dụng cụ bấm mi và bắt đầu bấm ở chân mi, rồi bấm dần dần về phía ngọn. Nếu bạn tỉnh dậy và cảm thấy như mình còn có thể ngủ thêm vài tiếng nữa, hay uốn lông mi của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có dụng cụ làm cong mi, bạn có thể thay thế bằng cách đánh mascara rồi dùng ngón tay ấn mi lên trên và giữ cho đến khi mascara khô. Tuy cách này không hiệu quả bằng, nó cũng sẽ giúp ích được phần nào cho cặp lông mi của bạn không bị sụp dưới sức nặng của mascara.

Dùng phấn bột

8 mẹo để bạn sử dụng mascara tránh cho hàng mi cong vút
Sau khi uốn cong lông mi, rắc một ít phấn bột trong lên hàng mi và đừng phủi lớp bột dính trên mi đi. Hãy đánh mascara đề lên đó và bạn sẽ chẳng cần đến mi giả nữa. 

Lau sau khi đánh

8 mẹo để bạn sử dụng mascara tránh cho hàng mi cong vút
Sau khi đánh mascara, nếu để ý, bạn sẽ thấy đôi chỗ mascara bị vón cục lại và khiến lông mi bạn dính vào nhau. Để tránh việc này xảy ra, bạn nên lau sạch chổi mascara sau khi sử dụng bằng giấy ăn. Việc mascara bị vón cục thường được gây ra bởi việc chổi có quá nhiều kem mascara từ những lần đánh trước đã khô lại trên chổi và dính vào lông mi cùng phần kem mới.

Đừng chỉ chải về một phía

8 mẹo để bạn sử dụng mascara tránh cho hàng mi cong vút
Khi dùng mascara, hầu hết mọi người chỉ chải về một phía. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia trang điểm, bạn nên lắc nhẹ tay khi đánh mascara.

"Tôi thường day nhẹ chổi ở phía chân lông mi, và trong lúc kéo về phía ngọn, tôi thường chớp nhẹ mắt. Điều này sẽ gây thêm sức ép để đẩy lông mi lên và giúp tôi chải được tất cả các sợi mi. Một cách khác là bạn có thể bắt đầu bằng cách chải ngang từ góc ngoài đến giữa mắt để tạo độ dày, rồi mới chải từ chân đến ngọn lông mi để làm dài. Cuối cùng, cô cầm chiếc chổi dọc và chĩa thẳng đầu chổi vào mắt, rồi bắt đầu day nhẹ từng sợi mi một, để tách chúng ra." Chuyên gia Julie Harris cho biết.

Zig zag

8 mẹo để bạn sử dụng mascara tránh cho hàng mi cong vút
Bạn cần sử dụng động tác zig zag để đánh mascara. Đừng chỉ chải thẳng, mà hãy đưa nhẹ tay theo chiều ngang để đánh theo đường zig zag. Hơn nữa, hay bắt đầu từ đuôi mắt rồi đưa tay zig zag dần về phía khoé trong mắt. Cho mi dưới, hay cầm chổi dọc sao cho mũi chổi chĩa vào mắt và chải từng sợi mi một. Cuối cùng, luôn sử dụng 3 lớp mascara.

Dùng chổi hình quạt

8 mẹo để bạn sử dụng mascara tránh cho hàng mi cong vút
Rất nhiều người quên hoặc tránh đánh mascara lên chân lông mi vì sợ dính kem đen vào mí mắt. Tuy nhiên, điều này sẽ để lại một khoảng trống giữa ngọn đi đen dày và đôi mắt, khiến lông mi bạn trông như một thứ gì đó đang bay trước mắt bạn. Để tránh điều này, hãy dùng thêm một chiếc chổi hình quạt. Sau khi đánh mascara bằng chổi mascara thông thường, hay cho một ít kem mascara trực tiếp lên chiếc chổi hình quạt, rồi chĩa nó vuông góc với khuôn mặt bạn. Nhẹ đặt đầu chổi bên trên hàng mi, từ chân, rồi chải nhẹ về phía ngọn.

Highlight

8 mẹo để bạn sử dụng mascara tránh cho hàng mi cong vút
Giống như tóc, highlight sẽ tạo chiều sâu cho hàng mi bạn. Hãy dùng hai màu nâu chocolate và đen nhánh. Nếu bạn muốn trông tự nhiên hơn, hãy dùng hai màu đen và nâu cho mi trên và chỉ nâu cho mi dưới, màu càng tương phản mạnh thì hàng mi của bạn sẽ càng nổi bật hơn. Cho hàng mi trên, hãy đánh cả hàng mi màu đen trước tiên, rồi cầm chổi theo chiều dọc sao cho mũi chổi chĩa vào mắt rồi highlight bằng cách đánh màu nâu lên một vài sợi mi. Cuối cùng, dùng một chiếc chổi sạch và chải lại mi để pha hai màu lại.

Nếu bạn muốn một làn mi phá cách hơn, bạn có thể thử dùng những màu highlight xanh lá, đỏ rượu, và tím trên nền đen hoặc nâu.

Dùng hai loại mascara

8 mẹo để bạn sử dụng mascara tránh cho hàng mi cong vút
Mascara có thể được chia theo hai loại là chống thấm nước và có thể thấm nước. Tuy loại chống thấm nước có vẻ rất tiện lợi, nhất là ở những môi trường nóng ẩm, nhưng nó sẽ không đem lại vẻ mềm mại, tự nhiên như mascara thấm nước. Chúng thường dễ vón cục, khiến mi dễ khô gẫy và khó chịu. 

Để tận dụng điểm mạnh và giảm thiếu điểm yếu của hai loại mascara này, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn lên dùng cả hai cùng một lúc. Hãy đánh hàng mi trên bằng mascara thấm nước. Điều này sẽ giúp bạn có một làn mi rợp bóng mềm mại thật đẹp. Còn với mi dưới, vì chúng ngắn hơn, nằm dưới tuyến nước mắt và ngay trên bọng mắt bạn, hãy dùng mascara không thấm nước. Điều này sẽ tránh cho chúng chảy xuống bọng mắt và làm bạn trông như có quầng thâm thiếu ngủ.



Tin Update
  • 06/04/15 10:13 5 kiểu trang điểm cũ bạn nên thử lại vào hè này
  • 02/04/15 05:59 Lựa chọn màu son chuẩn giúp tôn lên đôi mắt long lanh
  • 27/03/15 14:48 Gợi ý 7 loại mỹ phẩm không thể thiếu cho mùa hè
  • 24/03/15 06:29 12 loại chổi trang điểm cho mọi cô gái

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách sử dụng nước hoa cho ngày nóng

Trong cái nóng ẩm bứt rứt của mùa hè cộng thêm mùi mồ hôi khó chịu, việc sử dụng nước hoa không đúng cách có thể tạo mùi hương "phản cảm" cho chính bạn và những người x Dưới đây là 5...

Xem thêm