Nội dung
Trong quá trình thay đổi tủ đồ để bước sang giai đoạn mới, phụ nữ U40 nên nói không với những món đồ dưới đây.

Không nên định kiến việc người phụ nữ ở tuổi nào nên ăn diện và tuổi nào thì không. Bởi lẽ, thời trang và phong cách là những thứ không kể tuổi tác và có thể được bộc lộ phô diễn ở bất cứ lứa tuổi nào từ nhi đồng đến các cụ già.

Nhưng khi bước sang ngưỡng tuổi 40 cũng là lúc nhiều chị em phụ nữ đắn đo cân nhắc nhiều hơn mỗi khi mua sắm. Những ngấn mỡ thừa được thêm vào trên cơ thể bắt buộc họ phải thay đổi nhiều thói quen thời trang để đẹp hơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó nhiều chị em tuổi 40 vẫn giữ được thân hình đẹp nhờ chế độ ăn uống và tập luyện hợp lí. Nhưng nếu vô tư diện những bộ cánh khoe đường cong quá đà sẽ dễ mắc lỗi “cưa sừng làm nghé”.

Có những món đồ rất đẹp và thời thượng nhưng tuyệt nhiên không dành cho phụ nữ U40 diện tới công sở:

Váy ngắn trên gối và quần legging da

Một người phụ nữ trên 40 tuổi, không nên mặc váy ngắn trên gối và quần legging da đến công sở dù hai món đồ này rất đẹp và khoe được đôi chân nuột nà.

Nhiều người mẫu trên thế giới đã khẳng định, dù họ tập luyện rất chăm chỉ và thực hiện chế độ ăn lành mạnh nhiều năm nhưng vẫn không thể giữ được đôi chân thon thả khi bước sang tuổi 40. Lúc đó váy ngắn và legging da sẽ tố cáo những ngấn mỡ thừa ở đùi và bắp chân của chị em.

Bên cạnh đó môi trường công sở cũng cần sự nghiêm túc nhất định, một chiếc váy liền, ôm sát dài ngang gối hay một chiếc quần vải, quần kaki ống đứng sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

6 món đồ phụ nữ u40 nên tránh ở công sở

Với phụ nữ tuổi 40 nên chọn dáng váy dài ngang gối.

6 món đồ phụ nữ u40 nên tránh ở công sở

Một chiếc váy dài màu đen phối với sơ mi trắng vừa đơn giản vừa thanh lịch.

Đồ ánh kim

Dù ánh kim đang là mốt lên ngôi mùa hè này thì chúng cũng không phải là lựa chọn tuyệt vời khi đến công sở nói chung và cho phụ nữ tuổi 40 nói riêng. Không chỉ riêng quần áo, chị em cũng nên tránh tối đa những trang sức quá óng ánh, bắt sáng.

Nếu vẫn yêu mến đồ ánh kim nên chọn những bộ đồ sẫm màu như đen, xanh đậm, tím than có một chút cườm sáng thay cho ánh vàng, ánh bạc.

Quần áo nhiều lớp

Cách phối quần áo nhiều lớp thường được nhiều ngôi sao ưa thích nhưng thực ra mẹo phối đồ này chỉ hợp với thân hình gầy mảnh của một siêu mẫu đi kèm những món đồ thượng hạng. Với hàng thời trang bình dân và dáng người hơi thấp, đậm của phụ nữ trung niên ở châu Á rất dễ tạo cảm giác luộm thuộm, chắp vá.

Để có vẻ ngoài thanh lịch ở nơi công sở nên chọn những trang phục vừa vặn, thoải mái và gọn gàng. Không nên phối hợp quá nhiều kiểu quần áo và phụ kiện tạo nên một tổng thể không ăn nhập.

6 món đồ phụ nữ u40 nên tránh ở công sở

Nên hạn chế phối nhiều lớp quần áo với nhau sẽ rất lôi thôi và rối mắt.

6 món đồ phụ nữ u40 nên tránh ở công sở

Trang phục công sở của phụ nữ U40 nên gọn gàng và tối giản hết mức có thể.

Quần áo bó sát

Nhiều người mặc định quần áo bó sát nhìn cơ thể sẽ gọn gàng và cân đối hơn. Điều này không sai với những cô gái trẻ có thân hình cân đối nhưng lại là liều thuốc phản tác dụng với phụ nữ trung niên.

Một chiếc váy quá bó hay áo sơ mi ôm sát dễ tố cáo bụng mỡ của phụ nữ trung niên. Vì vậy nên chọn những món đồ ôm vừa phải như váy dáng xuông, áo sơ mi rộng kết hợp với quần baggy ống côn để đánh lừa mắt người đối diện ở phần bụng không mấy thon gọn.

6 món đồ phụ nữ u40 nên tránh ở công sở

Quần áo bó sát dễ tố cáo những ngấn mỡ thừa, một bộ váy dáng xuông là lựa chọn nên được ưu ái hơn.

Màu rực rỡ

Khi ở vào độ tuổi "mười tám đôi mươi", các cô gái thường hãnh diện với những trang phục luôn cập nhật đúng mốt và rực rỡ sắc màu. Tuy nhiên, ở vào tuổi 40, chị em cần phải nhắc cho bản thân biết rằng có những gam màu khá lòe loẹt khi diện. Quy tắc đầu tiên ai cũng biết, nhưng không ít người vẫn mặc phải: Đừng bao giờ diện đồ trẻ hơn so với tuổi của bạn.

Lúc này những gam màu nhạt, màu trung tính như trắng, xám, nude (da),… là lựa chọn khá an toàn và dễ tạo nên vẻ đẹp thanh lịch.

6 món đồ phụ nữ u40 nên tránh ở công sở

Những gam màu trung tính vừa dễ kết hợp vừa "nịnh" màu da người châu Á.

6 món đồ phụ nữ u40 nên tránh ở công sở

Những gam màu trầm như đen, xanh tím than giúp cơ thể thon gọn và tạo vẻ sang trọng, quyến rũ.

Diện đồ quá tuổi

Mặt đối nghịch của việc diện đồ quá trẻ chính là việc diện đồ quá tuổi cho an toàn. Phụ nữ U40 không nhất định phải bó buộc mình vào những trang phục kiểu dáng cổ lỗ, mang tone màu trầm tẻ nhạt hay chất liệu xù xì, thô cứng của những quý bà đã 70 tuổi.

Nên chọn những chất liệu mềm mại như lụa, voan, lanh… với thiết kế đơn giản, nhã nhặn và chú ý vào chi tiết cầu kì trên trang phục để tạo điểm nhấn ở mức độ vừa phải.

Quá nhiều trang sức to bản

Trang sức to bản thường ngay lập tức mang lại vẻ cá tính cho những bộ đồ đơn giản nhưng thực sự không hợp với tuổi 40. Phụ kiện thích hợp lúc này nên nhỏ, mảnh và có màu trầm, lạnh với thiết kế tinh tế, sang trọng.

Chị em cũng không nên dùng một lúc quá nhiều trang sức chỉ cần một chút để làm điểm nhấn đắt giá của tổng thể của mình. Áo sơ mi sẽ đẹp hơn khi được tô điểm bằng một chuỗi vòng cổ dài được làm từ gỗ, men, sứ, gốm, kim loại. Váy đầm sẽ gợi cảm hơn khi được tôn vinh bởi bộ nữ trang gồm vòng tay, hoa tay và dây chuyền nhỏ nhắn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục