Nội dung
Ngay cả khi bạn mua quần jeans từ những thương hiệu cao cấp có uy tín thì nguy cơ quần jeans bị mất dáng, co chật lại hay bai dão vẫn có thể xảy ra.

Quần jeans có thể nói chính là món đồ đỏng đảnh và khó giữ phom dáng nhất. Ngay cả khi bạn mua quần jeans từ những thương hiệu cao cấp có uy tín thì nguy cơ quần jeans bị mất dáng, co chật lại hay bai dão vẫn có thể xảy ra khiến bạn không thể mặc vừa chiếc quần jeans yêu thích nữa. May mắn là dù bạn đang muốn bóp nhỏ hay nới rộng thì 6 mẹo dưới đây đều có thể giúp bạn đạt được mong muốn mà không cần mang ra tiệm sửa đồ.

* Nếu quần jeans bị rộng ra

1. Giặt quần jeans với nước nóng già

Nếu chiếc quần jeans yêu thích của bạn bị bai dão nhẹ sau một thời gian sử dụng, hãy thử giặt chúng bằng tay hoặc máy giặt với chế độ nước nóng nhất. Cách này hoạt động hiệu quả nhất với quần denim được may chủ yếu từ chất liệu cotton. Các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên sử dụng nước xả vải nếu muốn quần jeans giữ phom dáng chuẩn và độ cứng cáp lâu dài.

6 mẹo nhanh gọn giúp nàng giải quyết chiếc quần jeans bị chật hay dão

2. Sấy quần jeans với mức nhiệt cao nhất

Sau khi giặt quần jeans với nước nóng, bạn nên tiếp tục cho quần jeans vào máy sấy quần áo và bật chế độ sấy nóng nhất. Nhiệt độ cao sẽ siết chặt các sợi fiber trong denim và giúp quần jeans của bạn co nhỏ hơn đáng kể.

6 mẹo nhanh gọn giúp nàng giải quyết chiếc quần jeans bị chật hay dão

3. Khâu một đoạn thun nhỏ vào cạp sau quần

Nếu bạn đang gặp vấn đề với phần cạp quần bị bai và trễ xuống, hãy thử mẹo nhỏ sau: Khâu một đoạn dây thun dài khoảng 15 cm vào mặt trong của cạp quần đoạn eo lưng, dây thun sẽ giúp cạp quần ôm sát vào phần hông như khi mới mua.

6 mẹo nhanh gọn giúp nàng giải quyết chiếc quần jeans bị chật hay dão

* Nếu quần jeans quá chật

1. Xịt nước ấm và dùng tay kéo giãn quần jeans

Đây là cách đơn giản nhất để nới rộng một chiếc quần jeans bị co lại sau một thời gian sử dụng. Bạn chỉ cần dùng bình xịt phun nước ấm thật đều lên quần jeans rồi đặt quần lên sàn nhà. Đứng và dẫm hai chân trên hai ống quần rồi dùng hai tay để kéo căng quần khi vải còn ẩm. Bạn nên kéo giãn quần jeans theo nhiều hướng và xịt thêm nước ấm khi cần để vải giãn nhanh và đều hơn.

6 mẹo nhanh gọn giúp nàng giải quyết chiếc quần jeans bị chật hay dão

2. Ngồi trong bồn tắm nước nóng vừa khi mặc quần jeans

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng cách này thực sự có tác dụng. Bạn chỉ cần mặc chiếc quần jeans đang bị chật và ngồi xuống bồn tắm đã chứa nước nóng vừa phải, sau đó phơi khô quần ở nơi có bóng râm. Nước nóng vừa (khác với nước nóng già) sẽ giúp kéo giãn và nới lỏng các sợi vải để quần jeans rộng rãi, dễ mặc hơn.

6 mẹo nhanh gọn giúp nàng giải quyết chiếc quần jeans bị chật hay dão

3. Nối thêm phần cạp quần

Cách này chỉ dành cho cho những chiếc quần bị chật phần eo và bạn có thể tự thực hiện hoặc mang ra tiệm may để nhờ sửa. Cắt dọc xuống khoảng 5 – 10 cm theo đường line bên hông và cắt một phần cạp quần khoảng 10-12 cm. Sau đó, bạn sẽ cần một miếng vải denim hoặc vải da và đắp vào phần vừa cắt để mở rộng phần eo thành công.

Nguồn: Whowhatwear

Tin Update
  • 05/12/16 15:37 Bến du thuyền Marina đẹp ngỡ “trời Tây” giữa Vũng Tàu
  • 05/12/16 15:06 Hạ Long đẹp mê hồn, sang chảnh như Maldives qua bộ hình của hot boy 9x
  • 05/12/16 14:49 Nhan sắc hoa khôi từng thừa nhận nghiện PTTM
  • 05/12/16 13:49 Cứ tưởng xuất hiện hot boy người H'mông, hóa ra anh chàng là...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục