Nội dung

Dâu tây là một loại trái cây được nhiều chị em quan tâm không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn bởi tính năng chống lão hóa tuyệt vời của chúng. Riêng đối với làn da thì dâu tây còn là nguyên liệu giúp chị em khắc phục những vấn đề về da hiệu quả như da dầu, da mụn, nám khô, da nám…

Sở dĩ dâu tây có thể được áp dụng để giúp chị em giải quyết những vấn đề trên là vì trong chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nhất là các thành phần như axit salicylic và vitamin C có tác dụng kéo dài tuổi thanh xuân cho tế bào da.

 6 mẹo đối phó với những vấn đề về da từ dâu tây

Dâu tây là loại trái cây chăm sóc toàn diện về những vấn đề của da

1. Rửa mặt

Dâu tây khi thâm nhập sâu vào tế bào da có tác dụng loại bỏ hết các tạp chất dưới lỗ chân lông. Đồng thời, nó còn làm cho các tế bào chết bị loại bỏ một cách dễ dàng và kích thích sự phát triển của tế bào mới.

Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây trong bát sạch, sau đó thêm vài giọt nước chanh và một ít nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp. Sử dụng chúng xoa lên lòng bàn tay và mát xa lên khuôn mặt khi rửa trong 5 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm và vỗ mặt với nước mát.

 6 mẹo đối phó với những vấn đề về da từ dâu tây

Rửa mặt với dâu tây làm sạch tạp chất

2. Đối phó với da dầu

Dâu tây có khả năng làm sạch lỗ chân lông và hấp thu bã nhờn, do vậy mà biết cách áp dụng mặt nạ dâu tây có thể làm cho làn da trở nên khô thoáng hơn.

Nghiền nhỏ 3 quả dâu tây trong bát rồi thêm 1 thìa mật ong cùng với 1 thìa nước chanh và 1 thìa nước hoa hồng. Trộn đều tất cả các thành phần trên rồi sử dụng để xoa đều lên làn da trên khuôn mặt. Thư giãn trong 15  phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

 6 mẹo đối phó với những vấn đề về da từ dâu tây

Dâu tây làm sạch da dầu

3. Đối phó với da khô

Da khô do thiếu độ ẩm trong khi đó, dâu tây cũng chứa trong nó khá nhiều chất lỏng khi sử dụng sẽ cung cấp cho tế bào da một độ ẩm thích hợp. Nếu làn da của bạn đang bị khô, hãy kết hợp dâu tây với sữa tươi để tạo thành kem dưỡng ẩm tự nhiên.

Nghiền nhỏ 3 quả dâu tây trong bát, sau đó thêm 1 thìa sữa tươi và vài giọt nước chanh. Áp dụng lên làn da trên khuôn mặt, sau 15 phút rửa sạch với nước mát.

 6 mẹo đối phó với những vấn đề về da từ dâu tây

Dâu tây cũng khắc phục da khô

4. Đối phó với da mụn

Da mụn khi các tế bào da bị viêm nhiễm do lỗ chân lông bị tắc nghẽn lâu ngày. Dâu tây có chứa các thành phần chống lão hóa và làm sạch các dịch của ô viêm và làm lành vết sẹo mụn.

Cách áp dụng hết sức đơn giản, chỉ cần cắt đôi quả dâu tây rồi sử dụng trực tiếp nó để chà xát lên khu vực mụn trứng cá vài lần trong ngày cho đến khi khô và lành.

 6 mẹo đối phó với những vấn đề về da từ dâu tây

Dâu tây làm lành da mụn

5. Chăm sóc da tổng hợp

Để giúp làn da luôn có được sự mịn màng, bạn có thể sử dụng mặt nạ dâu tây 2 – 3 lần trong tuần.

Nghiền nhỏ 3 quả dâu tây rồi thêm 3 thìa sữa tươi và 1 thìa nước hoa hồng cùng với 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp trên tạo thành hỗn hợp mặt nạ và áp dụng lên khuôn mặt. Chờ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm và áp dụng kem dưỡng ẩm.

 6 mẹo đối phó với những vấn đề về da từ dâu tây

Mặt nạ dâu tây phù hợp với các loại da

6. Làm se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị hở sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về da như da dầu, da mụn… Bởi vậy để giúp lỗ chân lông se khít bảo đảm sự mịn màng cho làn da có thể sử dụng mặt nạ dâu tây.

Nghiền nhỏ vài quả dâu tây trong bát, sau đó thêm thìa bột ngô và 1 thìa mật ong rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng hỗn hợp trên lên toàn bộ làn da trên khuôn mặt và để chúng trong trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng xoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm