Nội dung
Chia sẻ
Dưới đây là một số lý do giải thích vì sao người dùng nên chọn Note 5 thay vì iPhone 6s Plus.

Màn hình lớn hơn

6 lý do khiến apple iphone 6s plus chào thua galaxy note5

Trong khi mẫu smartphone của Samsung có kích thước màn hình Quad HD lên tới 5,7 inch thì 6s Plus chỉ được trang bị màn hình IPS LCD 5,5 inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixels. Tiếp đó, mật độ điểm ảnh của Note 5 đạt tới 518ppi, đem lại hình ảnh hiển thị sắc nét hơn so với mẫu iPhone mới - 401ppi.

Tỷ lệ màn hình chuẩn

6 lý do khiến apple iphone 6s plus chào thua galaxy note5

Samsung vẫn giữ nguyên kết cấu viền bezels trên Note 5 với tỷ lệ màn hình đạt 76,62%, hơn hẳn iPhone 6s Plus với tỷ lệ 67,91%. Chính sự khác biệt về kích thước của hai “siêu phẩm” (Note 5 và iPhone 6s Plus lần lượt là 153,2 x 76,1 x 7,6 mm và 158,2 x 77,9 x 7,3 mm) đã khiến cho kích thước của 2 màn hình khác nhau.

Camera lớn hơn với khẩu độ rộng hơn

6 lý do khiến apple iphone 6s plus chào thua galaxy note5

Rõ ràng là camera iSight 12MP của iPhone 6s Plus mới không thể bì kịp với cảm biến 16MP của Note 5. Thêm vào đó, Samsung dành cho thiết bị của mình khẩu độ F1.9 trong khi Apple chỉ tích hợp cho iPhone 6s Plus khẩu độ F2.2. Về mặt lý thuyết, sản phẩm của nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ cung cấp hình ảnh có chất lượng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

S Pen

6 lý do khiến apple iphone 6s plus chào thua galaxy note5

S Pen cho phép người dùng có thể tương tác với phablet của Samsung 1 cách chuyên nghiệp hơn. Đây chính là điều mà iPhone 6 Plus vẫn chưa thực hiện được.

Pin lớn hơn và sạc nhanh không dây

6 lý do khiến apple iphone 6s plus chào thua galaxy note5

Phiên bản Note 5 năm nay tự hào sở hữu pin có dung lượng 3,000mAh, cung cấp thời gian sử dụng kéo dài tới 9 giờ 11 phút. Trong khi đó, iPhone 6s Plus có pin nhỏ hơn - 2,915mAh. Đồng thời, phablet của Samsung còn được trang bị thêm tính năng sạc nhanh không dây – iPhone 6s Plus không có.

Android nâng cấp

6 lý do khiến apple iphone 6s plus chào thua galaxy note5

Cho tới nay, hệ điều hành Android đã được cải thiện giúp máy hoạt động linh hoạt hơn và có nhiều chức năng mới. Ngược lại, iOS vẫn chưa thoát khỏi “cái bóng” của Google. Điều đó có thể chứng minh được rằng dựa trên tổng số tuỳ biến thì Note 5 chiếm ưu thế hơn nhiều so với đối thủ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm