Nội dung

Chanh có thể là một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt ngày hè, làm dịu cổ họng bị đau nhưng cũng có thể là một cách giúp bạn làm đẹp, thay thế các sản phẩm dưỡng da thông thường. Dưới đây là một số cách làm đẹp với quả chanh:

1. Làm móng tay chắc khỏe

Nước chanh không chỉ tẩy bó vết ố vàng trên móng mà còn làm móng khỏe hơn. Trộn hỗn hợp dầu ô liu và nước chanh, ngâm đầu móng vào đó. Thực hiện mỗi tuần một lần để móng chắc khỏe hơn và không bị ố màu.

2. Tẩy tế bào chết ở môi

Một cách nhanh chóng và tự nhiên là bạn trộn nước ép từ nửa quả chanh với một chút đường và mật ong cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chà lên môi và dùng tay miết mạnh theo chiều ngang. Rửa sạch môi sau khi tẩy tế bào chết và thoa dung dịch dưỡng ẩm môi.

3. Làm trắng răng

6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ quả chanh

Trộn nước chanh và baking soda, sau đó chà sát hỗn hợp này trên bề mặt răng. Tuy nhiên, không nên để trên răng quá lâu, vì axit của nước ép chanh có thể làm hỏng men răng. Hỗn hợp này nên dùng hạn chế vì nó có thể gây ảnh hưởng bề mặt răng.

4. Trị gàu và bóng tóc

Nước cốt chanh không thể ngăn chặn gàu nhưng nếu bạn massage trên da đầu trong vòng mười phút trước khi gội, có thể giúp loại bỏ các vảy gàu hiện có. Thoa nước chanh lên da đầu trước khi đi ra ngoài nắng có thể giúp làm sáng tóc, tạo màu tự nhiên.

5. Sáng da

6 lợi ích làm đẹp bất ngờ từ quả chanh

Axit citric có trong chanh có thể giúp làm sáng các đốm đen, thậm chí giảm bớt hiện tượng tàn nhang. Tuy nhiên, việc sử dụng chanh làm da trở nên nhạy cảm hơn với tia UV. Vì vậy, bên cạnh việc giữ ẩm cho da, bạn cần bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và dùng kem chống nắng chứa SPF cao để tránh cháy nắng.

6. Loại bỏ mụn đầu đen

Tính sát trùng của chanh được áp dụng để điều trị mụn trứng cá và làm giảm mụn đầu đen. Cắt một quả chanh, chà sát lên khuôn mặt, để chừng 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện vài lần một tuần sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen. Ngoài ra, nước cốt chanh cũng rất tốt cho việc giảm bớt dầu trên da.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục