Nội dung

Tiếp tục chuỗi chương trình của Giải thưởng Chim Xanh, số thứ 4 đã chính thức lên sóng. Trong số này, 6 game tiếp theo đã được giới thiệu đa phần là những game phổ thông, đơn giản, nhưng không kém phần hấp dẫn và thử thách người chơi ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, chưa có "Chim Yêu" nào được trao trong gameshow lần này.

Dưới đây là 6 tựa game của tập 4 Giải thưởng Chim Xanh:

1. Nhịp điệu tốc độ - Ultra Drift

6 game anh hùng trong gameshow 4 giải thưởng chim xanh

Bạn đang chạy một chiếc xe không phanh trên một quãng đường dài với nhiều khúc cua lắt léo? Làm sao để điều khiển được chiếc xe này đây? Trong game Nhịp điệu tốc độ, chiếc xe của người chơi sẽ đi qua các khúc cua, tại đó có các trụ cứu hộ với các dây thắng được quăng ra để kìm tốc độ chiếc xe. Người chơi chỉ cần chạm vào màn hình để quăng dây thắng, chiếc xe sẽ được hãm tốc độ và điều hướng phù hợp.

Với sự hấp dẫn từ đồ họa cho đến cách chơi, Nhịp điệu tốc độ (tên tiếng Anh là Ultra Drift) đã ngay lập tức nhận được 3 "Chim Thích" từ giám khảo.

2. Phi hành quái - Monster Troll

6 game anh hùng trong gameshow 4 giải thưởng chim xanh

Gây bất ngờ mạnh trên sân khấu với mong mỏi đỗ vào trường phổ thông mình yêu thích, tác giả Monster Troll chia sẻ về quyết tâm dùng ước mơ của mình để biến thành sản phẩm game Phi hành quái dự thi. Diệu Hương, tác giả nhỏ tuổi của sản phẩm cũng không quên chia sẻ với 3 giám khảo những triết lý rất sâu sắc của sản phẩm: “Game không chỉ để giải trí, dù có chuyện gì xảy ra thì cũng phải nhìn cuộc đời bằng màu hồng”, tuy vậy lại “không được ngủ quên trên chiến thắng, mà phải luôn đón chờ những chông gai phía trước”.

Kết luận với 3 "Chim Thích" từ ban giám khảo, MC Đinh Tiến Dũng thổ lộ sự đồng cảm với tác giả: “Đúng là hạnh phúc là khi đau khổ tạm ngừng”.

3. Sắc màu phi cơ - Color Plane

6 game anh hùng trong gameshow 4 giải thưởng chim xanh

Đây là một game có cách chơi đơn giản: Người chơi điều khiển vô lăng của máy bay để đón được những ô màu đang đến. Đồ họa được tối ưu hết mức với gam màu chủ đạo là màu xanh, khiến trải nghiệm của người chơi được tốt hơn. Giám khảo Á hậu Tú Anh ghi nhận Color Plane phù hợp để giải trí cho dân văn phòng, có thể chơi nhanh và giải trí tốt.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng tích cực đóng góp ý kiển để cải thiện game, ví dụ như tạo chuyển động cho máy bay để gây hấp dẫn hơn với người chơi. Cả 3 giám khảo đều giơ "Chim Thích" ủng hộ cho tựa game này.

4. Xác sống - Zombie Defense

6 game anh hùng trong gameshow 4 giải thưởng chim xanh

Tác giả Ngô Hải Ninh chia sẻ trong 90 giây thuyết trình của mình: Game được tạo ra với mục tiêu rèn cơ bàn tay cho người chơi trong không gian zombie đầy ma quái, có lúc lại xen lẫn tiếng nhạc Vũ điệu cồng chiêng tạo cảm giác kích thích. Tác giả mong muốn các bạn trẻ em dưới 8 tuổi và phụ nữ đang cho con tắm không trải nghiệm game này.

Cuối cùng, Xác sống đã nhận được 3 "Chim Thích" từ 3 vị giám khảo.

5. Biệt đội Tìm Mô Ri - Timmori Heroes

6 game anh hùng trong gameshow 4 giải thưởng chim xanh

Một game được sản xuất bởi Codostudio - Huế, nên có nét mềm mại dễ hiểu của cố đô. Cách chơi của game là sử dụng cảm ứng, nghiêng màn hình thiết bị để Biệt đội Timmori di chuyển vượt qua các thử thách. Những bạn nhỏ hậu đậu phải cố gắng lăn qua các chướng ngại vật trên đường đi, nhưng không chỉ có vậy. Có những lỗ hổng bất ngờ khiến nhân vật có thể bị cuốn đi ngay lập tức.

Giám khảo JV thẳng thắn chia sẻ về việc không thích đồ họa của game, trong khi Á hậu Tú Anh lại ngỏ lời khen đồ họa dễ thương. Tuy vậy, do game có phần khó chơi và hơi rối mắt, chỉ có ca sĩ Noo Phước Thịnh trao "Chim Thích" cho game.

6. TOD Heroes: Bảo vệ nữ quyền và nền sản xuất nông nghiệp nước nhà

6 game anh hùng trong gameshow 4 giải thưởng chim xanh

“Không đánh trúng nông dân, và đặc biệt không đánh phụ nữ” là tôn chỉ của game. Mang đến những ký ức đẹp của tuổi thơ với những hình ảnh người hùng như Sailor Moon, Songoku,... trong thao tác game đơn giản, TOD Heroes đã khiến không ít người chơi cảm thấy bị nghiện.  Để chơi game, người chơi chỉ cần bấm trái - bấm phải để giết quái vật. Tuy vậy, dọc đường sẽ có những cô gái bị trói sau lưng quái vật, hoặc có các bác nông dân đứng ven đường, phải hết sức cẩn thận để không đánh nhầm người.

Cuối cùng, 3 "Chim Thích" đã được trao cho TOD Heroes.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm