Nội dung
6 công dụng làm đẹp của đu đủ
 
- Trị mụn, giảm nếp nhăn vùng mắt, dưỡng tóc... là những lợi ích đáng kể của loại quả này trong việc chăm sóc sắc đẹp cho chị em.
 
1. Chăm sóc da

Quả đu đủ chứa vitamin A và enzyme papain có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và protein không hoạt động, do đó giúp trẻ hóa làn da. Ngoài ra, chúng cũng tạo độ ẩm tự nhiên cho cơ thể. Nếu muốn có làn da sáng và căng mịn, bạn thực hiện theo cách sau: Trộn ba thìa mật ong với nửa quả đu đủ nghiền nhuyễn rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt và cổ. Sau 20 phút, các nàng rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
 
2. Trị mụn

Bạn xay nhuyễn vỏ quả đu đủ chín đắp vào vùng da bị mụn nhằm ngăn chặn và ức chế sự phát triển của mụn trứng cá.
Thêm vào đó, nghiền lá đu đủ xanh và khô rồi thêm lượng nước thích hợp là cách tạo nguyên liệu đắp mặt nạ trị mụn hiệu quả. Tiếp theo, các nàng thoa nhẹ lên mặt và chờ trong 20-30 phút rồi rửa bằng nước sạch. Phương pháp này không chỉ giúp bạn nói lời tạm biệt với mụn mà còn giữ độ ẩm cho da.
 
3. Dưỡng tóc

Bên cạnh công dụng chăm sóc da, ăn loại trái cây này ít nhất 3 lần một tuần còn thúc đẩy tóc mọc nhanh, giúp các nàng thoát khỏi nỗi lo tóc mỏng.
Bạn cũng có thể trộn đều 1/2 quả đu đủ nghiền với một 1/2 cốc sữa chua không đường rồi ủ tóc bằng khăn tắm. Sau nửa tiếng, gội sạch đầu bằng nước lạnh. Biện pháp này hạn chế gàu, tạo độ bóng mượt cho mái tóc.
 
6 công dụng làm đẹp của đu đủ
 
4. Trị nứt gót chân
 
Khi bị nứt gót chân, các nàng thoa đu đủ xay nhuyễn lên khu vực da đó trong nửa tiếng. Thực hiện phương pháp này thường xuyên, gót chân sẽ hồng hào và mịn màng hơn.
 
5. Giảm nếp nhăn vùng mắt

Trộn đều nửa quả đu đủ nghiền với một muỗng bột yến rồi đắp lên vùng da quanh mắt. Sau 10 phút, rửa sạch mặt với nước ấm. Bột yến mạch có công dụng tẩy tế bào chết, và enzym trong đu đủ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, do đó giảm nếp nhăn trên da.
 
6. Giảm cân

Các chuyên gia cho biết 100 gam đu đủ chỉ chứa gần 32 calo nên chúng không khiến bạn bị tăng cân. Thường xuyên tiêu thụ loại quả này sẽ giúp bạn giảm cơn đói, hạn chế hiện tượng thèm ăn. Do đó, phái đẹp nên ăn đu đủ trước bữa ăn nhằm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
 
(Theo Lê Hằng - Ngôi Sao)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm