Nội dung

Làn da trong mùa đông lạnh thường vị thiếu độ ẩm và trở nên khô ráp, nứt nẻ khó chịu. Dù bất cứ chị em nào thì hiện tượng này cũng là điều không bao giờ mong muốn. Lười vận động, ăn uống không đủ chất hoặc sử dụng những thực phẩm có hại cho tế vào da đều là nguyên nhân gây nên vấn đề về da khô.

5 thói quen nên duy trì để kéo dài tuổi thọ của làn da

Làn da mịn màng không tì vết

Hãy duy trì 5 hành động dưới đây để làn da của bạn luôn có được vẻ đẹp mịn màng.

1. Uống đủ nước

Điều đầu tiên ảnh hưởng đến tế bào da chính là nguồn nước. Khi cơ thể bị thiếu nước thì không những sự hoạt động của quá trình trao đổi chất gặp khó khăn mà làn da cũng có biểu hiện bị khô và nhăn nheo.

Vì vậy, ở bất cứ trong trường hợp nào hay trong mùa nào thì cũng phải bảo đảm cho cơ thể hấp thu đầy đủ nước. Điều này, trong mùa đông thường bị chị em bỏ quên vì cảm giác khát nước ít xuất hiện. Do đó, yêu cầu đầu tiên là phải thực hiện việc uống nước đầy đủ. Thông thường cơ thể cần 7 – 8 cốc nước mỗi ngày.

5 thói quen nên duy trì để kéo dài tuổi thọ của làn da

Thường xuyên cung cấp đủ nước cho cơ thể

2. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Thực phẩm là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đối với vẻ đẹp của làn da vì chúng vừa cung cấp độ ẩm, vừa có đủ dinh dưỡng cho tế vào da phát triển.

Trong thực đơn của gia đình bạn nên lựa chọn một số thực phẩm như cá hồi, cá thu, hạnh nhân, hạt lanh, quá óc chó… Những loại thực phẩm này có chứa nhiều axit béo omega-3 giúp tế vào da luôn khỏe mạnh và mịn màng.

Tăng cường ăn trái cây, đặc biệt là những loại trái cây có màu vàng, đỏ cũng là biện pháp làm đẹp da tự nhiên. Chúng có chứa nhiều vitamin A, E và beta carotene giúp tăng cường sự phát triển của tế bào mới. Không những thế, chúng cũng giúp khắc phục hiện tượng bị ảnh hưởng bởi tia cực tím do ánh năng mặt trời gây nên.

5 thói quen nên duy trì để kéo dài tuổi thọ của làn da

Trái cây nhiêu vitamin ngăn ngừa lão hóa

3. Áp dụng mặt nạ tự nhiên

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm bằng các loại nguyên liệu tự nhiên 2 lần mỗi tuần vừa loại bỏ tế bào chết, vừa tăng cường độ ẩm giúp làn da mịn màng.

Cách 1: Nghiền nhỏ một số loại trái cây như dâu tây, bơ, đu đủ, chuối chín… Rồi áp  dụng lên làn da mặt trong 10 phút và rửa sạch với nước mát.

Cách 2: Trộn 1 thìa bột đậu xanh, 1 thìa sữa tươi và một nhúm bột nghệ với nhau tạo thành hỗn hợp rồi áp dụng lên làn da trên khuôn mặt trong vài phút.

Cách 3: Bạn có thể ra cửa hàng mỹ phẩm mua về một ít bột đất sét rồi trộn đều với một ít nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp mịn. Áp dụng lên làn da trên khuôn mặt và thư giãn trong 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.

5 thói quen nên duy trì để kéo dài tuổi thọ của làn da

Dưỡng ẩm với mặt nạ tự nhiên giúp làn da luôn mịn màng

4. Thực hiện các bài tập mát xa

Phương pháp này không tốn nhiều sức lực nhưng cung đem đến hiệu quả tự nhiên. Khi mát xa làm cho các mạch máu dưới  hoạt động tích cực hơn và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và độ ẩm cho tế bào da. Đồng thời, mát xa còn có tác dụng loại bỏ độc tố dưới lỗ chân lông và kích thích sự phát triển các tế bào mới.

5 thói quen nên duy trì để kéo dài tuổi thọ của làn da

Mát xa giúp da mặt luôn sáng hồng, rạng rỡ

5. Hạn chế một số thói quen xấu

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của tế bào da vì vậy nên hạn chế tối đa trong mùa đông.

Hãy hạn chế một số thói quen như thức khuya, uống rượu, cà phê, hút thuốc… Vì chúng những hành vi ấy đều làm cho tế bào da nhanh chóng mất độ ẩm và gây nên hiện tượng da khô.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm