Nội dung

Xuất hiện từ 2 năm trước cùng với iphone 5s , nhưng năm nay tính năng bảo mật vân tay mới phổ biến trên các dòng smartphone khác ngoài những sản phẩm đắt tiền từ Samsung, HTC và Sony. Công nghệ cảm biến mới cho thao tác nhận diện nhanh và nhạy, khi chỉ cần chạm thay vì vuốt như những thế hệ cũ.

Dưới đây là những lựa chọn smartphone có giá bán tốt, được trang bị cảm biến vân tay:

Lenovo Vibe P1

5 smartphone giá mềm bảo mật vân tay nhạy như iphone

Nằm trong dòng smartphone pin khủng đời mới của Lenovo, ngoài pin dung lượng 5.000 mAh, Vibe P1 còn hấp dẫn với bộ vỏ nguyên khối và cảm biến vân tay tích hợp trên phím Home. Cảm biến vân tay của Lenovo cho độ nhạy cao với thao tác chạm để nhận, không cần vuốt. 

Mẫu Android 2 sim có giá 7 triệu đồng này còn sở hữu màn hình Full HD 5,5 inch với chip Snapdragon 615 4 nhân, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Camera trước và sau có độ phân giải lần lượt 5 và 13 megapixel.

Ảnh thực tế Lenovo Vibe P1

Huawei Ascend Mate 7 

5 smartphone giá mềm bảo mật vân tay nhạy như iphone

Cuối năm ngoái, Mate 7 được Huawei cho là smartphone có tốc độ nhận diện vân tay nhanh nhất thế giới. Chỉ cần chạm vào cảm biến đặt ở lưng, không cần mở sáng màn hình, cảm biến vân tay lập tức thao tác mở khoá điện thoại mất có 1 giây. 

Có mặt lâu trên thị trường nên giá bán của Ascend Mate 7 hiện đã giảm mạnh, từ mức 11 triệu đồng còn khoảng 8 triệu đồng đối với bản chính hãng. Ưu và cũng là nhược điểm của Mate 7 là màn hình rất lớn, lên tới 6 inch và độ phân giải Full HD. 

Mở hộp huawei ascend mate 7

Coolpad Shine

Như Vibe P1, coolpad shine cũng vừa mới có mặt ở Việt Nam và mới hơn so với Ascend Mate. Khác đối thủ tới từ Lenovo, cảm biến vân tay của Shine được đặt ở lưng. Dù vậy, nó vẫn cho độ nhạy cao với thông số lý thuyết chỉ mất 0,5 giây để đọc và nhận diện vân tay. 

5 smartphone giá mềm bảo mật vân tay nhạy như iphone

Rẻ hơn Vibe P1 nhiều, nhưng cấu hình của Coolpad Shine vẫn giữ chip Snapdragon 615 và RAM 2GB. Sản phẩm có giá 5,5 triệu đồng được trang bị màn hình độ phân giải thấp hơn, đạt chuẩn HD 720p dù vẫn đạt kích thước 5,5 inch.

Elephone P8000

So với mức giá 5 triệu đồng, elephone p8000 là smartphone Android sở hữu tính năng và thông số kỹ thuật ấn tượng. Màn hình Full HD, pin hơn 4.000 mAh, RAM 3GB và cảm biến vân tay rất nhạy nằm ở mặt lưng. 

5 smartphone giá mềm bảo mật vân tay nhạy như iphone

Elephone P8000 là một phablet Android với màn hình Full HD lên tới 5,5 inch. Máy trông to và cầm rất nặng, trọng lượng lên tới hơn 200 gram do pin lớn cùng khung viền làm từ kim loại. 

Tại Việt Nam, Elephone xuất hiện theo dạng xách tay nhưng không phổ biến rộng.

Ảnh thực tế Elephone P8000

Meizu MX4 Pro

Nếu xét đến giá, smartphone được tích hợp bảo mật vân tay mà rẻ nhất ở Việt Nam là MX4 Pro với giá hơn 4 triệu đồng.

5 smartphone giá mềm bảo mật vân tay nhạy như iphone

Thông số kỹ thuật của MX4 Pro đầy ấn tượng với màn hình 2K 5,5 inch, chip Exynos 8 nhân cùng camera 20,7 chấm dùng cảm biến Exmor RS của Sony. Ngoại hình của Meizu MX4 Pro cũng được ví von là một chiếc iPhone 6 chạy Android, khi có vỏ nguyên khối và cảm biến vân tay tích hợp vào phím Home mặt trước.  

Ảnh thực tế Meizu MX4 Pro

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm