Nội dung

mwc 2012 diễn ra từ ngày 27/2 đến hết ngày 1/3 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Suốt những ngày sự kiện được tổ chức, các nhà sản xuất danh tiếng liên tiếp đưa ra hàng đoạt mẫu điện thoại ở đủ mọi phân khúc: cả sản phẩm cao cấp, công nghệ cao đến những smartphone tầm trung hay điện thoại giá rẻ.

Cnet đã đưa ra danh sách 5 mẫu smartphone nổi bật nhất tại sự kiện lần này, trong đó có những tên tuổi lớn như Nokia, HTC, Sony.

Nokia 808 PureView

5 smartphone đáng chú ý nhất mwc 2012

Nokia đã có màn trở lại MWC 2012 đầy hứng khởi.

Tiếp nối những thành công của N8, Nokia tiếp tục ra mắt "hậu sinh" 808 PureView khiến cả thế giới kinh ngạc vì cảm biến 41 Megapixel được lắp trên một chiếc điện thoại di động.

Ngoài camera "khủng", cấu hình của smartphone chạy Belle mới nhất này cũng được đánh giá cao. Máy sử dụng bộ xử lý đơn nhân 1,3GHz, cao nhất của Nokia ở thời điểm này. Nokia trang bị màn hình ClearBlack 4 inch cho 808 PureView, độ phân giải nHD (640 x 360 pixel), tuy nhiên lại không sử dụng lớp kính bảo vệ Gorilla. Thêm vào đó, sản phẩm còn dùng công nghệ Dolby Digital Plus, mô phỏng âm thanh vòm khi sử dụng headphone.

HTC One X

5 smartphone đáng chú ý nhất mwc 2012

One X sở hữu bộ xử lý 4 nhân và hệ điều hành Ice Cream Sandwich. Ảnh: Endgadget.

Được đánh giá là một trong những smartpone tốt nhất tại MWC 2012, htc one x gây chú ý với bộ xử lý 4 nhân mạnh mẽ, hệ điều hành Android 4.0 và giao diện người dùng Sense 4.0 của HTC. Tại MWC năm nay, ít có thiết bị nào được trang bị "đến tận răng" như One X. Ngoài ra, thân máy được làm từ vật liệu polycarbonate với thiết kế chắc chắn.

Với mức giá dự đoán 700 euro (19,4 triệu đồng), HTC One X không chỉ có cấu hình cao mà mức giá cũng cao ngất ngưởng.

Asus PadFone

5 smartphone đáng chú ý nhất mwc 2012

PadFone có màn hình 4 inch, có thiết kế dock giống với Motorola Atrix. Ảnh: Engadget.

Thiết bị được Asus giới thiệu lần đầu tại chương trình Computex năm ngoái ở Đài Loan. PadFone có kiểu thiết kế khá giống với mẫu Motorola Atrix kèm bộ Lapdock. Mặc dù đây không phải là thiết bị lai máy tính và điện thoại đầu tiên, nhưng là sản phẩm đầu trong dòng thiết bị này dùng Android 4.0 khi ra mắt, dựa trên ý tưởng biến một máy điện thoại thành máy tính bảng.

Sony Xperia P

5 smartphone đáng chú ý nhất mwc 2012

Xperia P có thiết kế nhôm nguyên khối. Ảnh: AnandTech.

Xperia P thuộc dòng Xperia thế hệ thứ 2, sở hữu thân nguyên khối được đúc từ nhôm, màn hình 4 inch qHD. Sản phẩm là "người em" của mẫu Xperia S được giới thiệu tại CES 2012 hồi tháng 1 năm nay. Hai smartphone này có bề ngoài trông khá giống nhau, từ các đường cong trên thân máy cho đến dải nhựa trong suốt ở phần dưới. Tuy nhiên, Xperia P nhỏ hơn đôi chút so với Xperia S, nhưng lớn hơn so với Xperia U.

Huawei Ascend D quad

5 smartphone đáng chú ý nhất mwc 2012

Huawei gọi Ascend D quad là smartphone nhanh nhất thế giới.

Dòng smartphone D được Huawei phát triển lên từ dòng Platinum, với cái tên đáng chú ý nhất là D quad, được hãng giới thiệu một ngày chưa khi sự kiện MWC 2012 chính thức bắt đầu.

Đây là điện thoại Android 4.0 và sử dụng bộ xử lý 4 nhân K3V2 do chính Huawei sản xuất, có 2 lựa chọn xung nhịp 1,2GHz hoặc 1,5GHz. Một trong những tính năng đáng tự hào trên mẫu smartphone này là dàn âm thanh Dolby Digital 5.1 tích hợp và công nghệ earSmart được hãng ca ngợi là loại bỏ tiếng ồn hoàn hảo.

Anh Quân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm