Nội dung

Không dùng kem chống nắng

Thời tiết mùa đông thường âm u nên nhiều lúc bạn bỏ qua việc dùng kem chống nắng, chính điều này đẩy nhanh lão hóa và khiến da dễ bị kích ứng. Dù là mùa nào thì tia UVA, UVB cũng gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến làn da, nên hãy luôn nhớ dùng kem chống nắng hàng ngày để da được khỏe mạnh. Nếu quan ngại bị bí da thì bạn có thể tham khảo kem chống nắng mỏng nhẹ, không bết dính như em kem chống nắng Green Mild Up Sun Essence SPF50+ PA++++ của nhà Dr.G. Sản phẩm có khả năng chống nắng phổ rộng, tăng cường thêm hàng rào bảo vệ da và đồng thời cấp ẩm và mềm da nhờ 8 loại Hyaluronic Acid và Pro-vitamin D.

5 sai lầm khi chăm sóc da vào mùa đông

Rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Vì thói quen sợ lạnh mà đa số sẽ chọn rửa mặt bằng nước nóng, đây là điều không nên làm trong quá trình chăm da mùa đông, nước nóng sẽ khiến độ ẩm mất cân bằng, làm cho hàng rào bảo vệ da yếu đi khô da, thậm chí dẫn đến kích ứng. Để tránh làm ảnh hưởng tới da, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn ra vừa phải, đẩy nhờn dư ra ngoài và giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông.

5 sai lầm khi chăm sóc da vào mùa đông

Sử dụng dùng kem dưỡng ẩm không phù hợp

Việc dùng kem dưỡng ẩm không phù hợp với da chính là sai lầm phổ biến nhất khi chăm da mùa đông khiến da phải “báo động đỏ” như bị kích ứng, bong tróc,... Bạn hãy tham khảo những tình trạng da dưới đây để tìm ra kem dưỡng “cạ cứng” đồng hành trong tiết trời hanh khô nhé!

Da nhạy cảm, da treatment và da khô cần dưỡng ẩm và làm dịu

Bạn nào có da nhạy cảm nên tìm một em kem dưỡng ẩm dịu nhẹ thì có thể tham khảo ngay kem dưỡng Madagascar Centella Soothing Cream đến từ thương hiệu Skin1004. Nổi tiếng là thương hiệu dành cho những làn da nhạy cảm, em kem dưỡng này chứa đến 72% chiết xuất rau má và 4 loại Ceramide nguồn gốc thực vật mang lại năng lượng chữa lành và cấp ẩm hiệu quả với da bị kích ứng, mẩn đỏ.

5 sai lầm khi chăm sóc da vào mùa đông

Với team da khô và da treatment thì kem dưỡng panthenol cream nhà Some By Mi chính là lựa chọn đáng cân nhắc để dưỡng ẩm khi trời khô hanh. Tổ hợp 5000ppm beta-sitosterol và 50000ppm d-panthenol có công dụng làm dịu và phục hồi những làn da đang kích ứng gấp 24 lần so với panthenol thông thường, cùng với phức hợp lợi khuẩn giúp cấp ẩm tức thì cho da đồng thời giữ ẩm lên tới 100 giờ để da luôn mềm mại.

5 sai lầm khi chăm sóc da vào mùa đông

Người chơi hệ thuần chay thì không thể bỏ qua em kem dưỡng Green Golden Ruler đến từ nhà Chasin’ Rabbits. Với thành phần lành tính từ lợi khuẩn Lactobacillus Ferment Lysate, kết hợp với nước trà xanh và 5 loại Hyaluronic Acid đã tạo nên kem dưỡng có công thức cấp ẩm sâu, hạn chế tình trạng da bong tróc và giúp cải thiện da nhạy cảm với trời lạnh.

5 sai lầm khi chăm sóc da vào mùa đông

Kem dưỡng ẩm dành cho da dầu

Team da dầu đổ dầu bất chấp thời tiết, nhưng vẫn muốn cấp ẩm không sợ bít tắc thì “quẹo lựa” ngay em Kem dưỡng ẩm Real Floral Air Cream Calendula dạng gel mỏng thấm nhanh của thương hiệu Nacific. Với 70% chiết xuất hoa cúc giúp làm dịu làn da đang chịu kích ứng, cùng tổ hợp Vitamin E, vitamin A, HA và beta-glucan cấp ẩm cho da, giảm tình trạng mất nước và đặc biệt là khả năng kiểm soát dầu nhờn giúp bạn không thấy bết dính khó chịu.

5 sai lầm khi chăm sóc da vào mùa đông

Kem dưỡng dành cho da cần tái tạo

Những bạn đang trong routine treatment và mùa đông sợ bị bong tróc da thì Vitamin A-mazing Bakuchiol Night Cream của By Wishtrend chính là lựa chọn lý tưởng. Sự kết hợp của 1% Bakuchiol + 0.03% Retinal thúc đẩy tái tạo tế bào và tăng cường sản sinh collagen. Đồng thời em kem dưỡng này cũng giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da và cung cấp độ ẩm nhờ 2% Niacinamide cùng 4 chất cấp ẩm mạnh mẽ. Đây là kem dưỡng da ban đêm đáng thử để có 1 làn da được tái tạo khỏe mạnh với thời tiết hanh khô này.

5 sai lầm khi chăm sóc da vào mùa đông

Apply quá nhiều hoặc quá ít kem dưỡng ẩm

Các loại kem dưỡng thường có texture mỏng nhẹ thấm nhanh nên hay bị mắc lỗi apply nhiều lần để tăng cường thêm độ ẩm cho da. Điều này khiến da trở nên quá tải, bít tắc và gây ra mụn. Bạn chỉ cần apply 1 lượng vừa đủ tại các điểm trán, 2 bên má, cằm và mũi để kem dưỡng thấm đều và giữ ẩm lâu hơn.

5 sai lầm khi chăm sóc da vào mùa đông

Chăm da mùa thu đông đúng cách sẽ dễ dàng hơn nếu né xa các sai lầm kể trên và hiểu rõ hơn về nhu cầu dưỡng ẩm của làn da của mình. Chúc các bạn sẽ trải qua một mùa đông với làn da khỏe mạnh và không bị kích ứng nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm