Nội dung
Quần lót, áo ngực… là những “phụ tùng” không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của cả hai phái. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử an toàn.

Dưới đây là những kiến thức nhỏ nhưng vô cùng quan trọng mà bất kỳ ai nào cũng nên biết khi sử dụng đồ lót để bảo vệ  sức khỏe sinh sản.

1. Mặc quần lót chật có nguy cơ bị vô sinh

Mặc đồ lót mục đích chính là để giữ vệ sinh tốt và tạo tính thẩm mỹ, do vậy quá chật hay quá rộng đều gây cảm giác không thoải mái, dễ để lộ những nhược điểm của cơ thể. Quan trọng hơn, đồ lót quá chật sẽ làm lượng máu lưu thông tại chỗ khó khăn, gây ngưng trệ, căng tức, bức bối, vùng kín dễ ẩm ướt vì không thông thoáng. Với phụ nữ , “cô bé” sẽ dễ bị viêm nhiễm, có mùi hôi, còn với phái mạnh thì mặc quần lót quá chật, gây giảm lưu thông máu và khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng cao có thể ảnh hưởng đến đến sự sản xuất tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản.

Tốt hơn hết bạn nên chọn đồ lót chất liệu cotton, mềm, thoáng mát. Kích cỡ vừa vặn với cơ thể, mặc vào cảm giác thoải mái dễ chịu, không quá chật không quá rộng.

2. Nên thay quần lót 2 lần/ngày

bác sĩ sản khoa khuyên rằng trung bình mỗi ngày chúng ta nên thay đồ lót 2 lần. (Ảnh minh họa)iframe src='//www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://liva.vn/5-quy-tac-kinh-dien-ai-cung-can-tuan-thu-khi-mac-do-lot-12729.html&width&layout=button_count&action=like&show_faces=false&share=true&height=21&appId=714034852050525' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden; height:21px; margin-left:20px; position: absolute;' allowTransparency='true'/iframe/p">5 quy tắc kinh điển ai cũng cần tuân thủ khi mặc đồ lót

Để đảm bảo an toàn, các bác sĩ sản khoa khuyên rằng trung bình mỗi ngày chúng ta nên thay đồ lót 2 lần. (Ảnh minh họa)

Việc thay đồ lót không nhất thiết phải cố định bao nhiêu lần/ngày mà tùy theo tình trạng sức khỏe của vùng kín cũng như chế độ tập luyện. Để đảm bảo an toàn, các bác sĩ sản khoa khuyên rằng trung bình mỗi ngày chúng ta nên thay đồ lót 2 lần. Riêng với chị em phụ nữ, nếu hôm nào có khí hư, đang bị viêm nhiễm hay trong những ngày “đèn đỏ”, ra mồ hôi nhiều thì phải thay thường xuyên hơn. Còn với phái mạnh, mỗi khi vận động ra nhiều mồ hôi thì nên thay đồ lót ngay.

3. Không lạm dụng đồ lót “mì ăn liền”

Hiện có nhiều sản phẩm đồ lót bằng chất liệu giấy, sử dụng một lần kiểu “mì ăn liền”, nhưng chúng ta không nên lạm dụng. Những sản phẩm đồ lót này chỉ nên dùng khi cần thiết, như khi đi du lịch, xông hơi, tập luyện nhẹ hay trong những ngày kinh nguyệt xuất hiện... Nên nhớ, đồ lót “mì ăn liền” khá tiện lợi nhưng chưa đảm bảo, thêm nữa rất có thể vì lợi ích kinh tế, chúng không được sản xuất tốt, chất liệu kém, ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín.

4. Độn “núi cao” phải đúng cách

Để cải thiện vòng một, nhiều chị em tìm cách dùng miếng độn ngực bên trong áo lót. Tất nhiên việc độn ngực không có gì xấu cả, nó chỉ giúp chị em tự tin, hài lòng với cơ thể mình hơn. Nhưng không phải sản phảm độn ngực nào cũng đáng tin cậy vì vậy, chị em chọn dùng miếng độn bằng mousse tốt hoặc áo ngực nước cũng khá an toàn. Còn lại những loại “độn” khác thì khi chọn cũng như sử dụng phải thật lưu ý, vì chúng tiếp xúc với cơ thể hầu như suốt ngày (trừ lúc ngủ), nên nếu không đàm bảo an toàn sẽ gây hại cho vòng 1 của bạn.

5 quy tắc kinh điển ai cũng cần tuân thủ khi mặc đồ lót

Khi tập luyện thể thao chúng ta vẫn nên mặc quần áo lót chuyên dụng. (Ảnh minh họa)

5. Sử dụng đúng khi ngủ và tập thể thao

Theo các chuyên gia, khi ngủ, cả hai phái đều nên để toàn bộ cơ thể thư giãn trong trạng thái thoải mái nhất. Điều đó có nghĩa là không nên mặc đồ lót. Khi chúng ta ngủ, vùng kín cũng rất cần được “thở”.

Còn khi tập luyện thể thao chúng ta vẫn nên mặc quần áo lót chuyên dụng, nhưng không được quá chật gây cản trở lưa thông máu, gây ẩm ướt, nóng, càng không thể rộng rãi thái quá đến mức gần như “thả lỏng” tự nhiên, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính thẩm mỹ. Chẳng hạn, bạn gái mặc áo ngực quá rộng sẽ khiến bầu ngực “di chuyển” mạnh khi vận động, làm giãn dây chằng nâng đỡ ngực. Với các bạn nam, quần lót rộng sẽ không thể giữ và cố định được “cậu bé” và tinh hoàn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục