Nội dung

Không chỉ là món kem đơn thuần, hiện nay, giới trẻ Sài thành còn có cơ hội thưởng thức các món kem được biến tấu thành nhiều kiểu dáng, hương vị, với đa dạng chủng loại vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Còn gì hơn khi được cầm trên tay một món ăn vừa ngon mắt, vừa ngon miệng, trước khi thưởng thức còn "chụp choẹt" để có nhiều bức ảnh đẹp "sống ảo" trên mạng xã hội.

1. Kem được kẹp trong bánh tổ ong

Bánh tổ ong được biết đến là món ăn đường phố quen thuộc ở Hong Kong, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, món bánh này nếu kết hợp với kem sẽ như thế nào chưa?

Vỉ bánh tổ ong mềm mịn, giòn rụm, bọc bên ngoài những viên kem mát lạnh với đầy đủ hương vị như trái cây, sô-cô-la, vani... và hàng loạt các loại topping khác hấp dẫn bất cứ ai trông thấy.

Đây có thể xem là một sự dung hòa về vị giác điển hình bởi khi ăn chung với nhau, hai món này lại không hề gây ngán. Mỗi một phần bánh tổ ong kẹp 1 viên kem có giá khoảng 85 nghìn.

5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành Hai hương vị tưởng chừng như không liên quan gì nhau lại là một sự kết hợp đầy bất ngờ. 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành Không chỉ ngon, đây còn là món ăn rất "ăn ảnh" khi lên hình.

2. Kem macaron

Từ chiếc bánh macaron truyền thống, kem được kẹp vào giữa tạo nên một món ăn vừa ngon vừa đẹp nao lòng.

Nhiều người sẽ nghĩ đây là sự kết hợp quá đỗi ngọt ngào, nhưng sự thật lại không phải như vậy. Chính vị ngọt của macaron, ăn cùng với vị kem mát lạnh lại tạo nên hương vị rất vừa miệng khó cưỡng.

Mỗi chiếc macaron khổng lồ kẹp kem có giá khoảng 48 nghìn.

5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành

3. Kem bánh Churros

Churros là một trong những loại bánh ngọt truyền thống rất phổ biến ở đất nước Tây Ban Nha. Từ khi món bánh này có mặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ đã "đốn tim" không ít giới trẻ, đến lúc được kết hợp với kem đã chính thức làm khuynh đảo bất cứ "tín đồ" sành ăn nào.

5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành

Chiếc bánh Churros được làm từ bột, tạo hình cong như chữ U rồi chiên ngập trong dầu, sau đó lăn qua một lớp đường ngọt ngào, óng ánh, bánh nóng dậy mùi quế, vừa giòn vừa dai, chấm vào một li kem. Vị béo của kem lạnh quyện với vị béo của bánh, trở thành một hương vị cực kì khoái khẩu thực khách. 

5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành Một chiếc bánh Churros với kem có giá khoảng 50 nghìn đồng.

4. Kem bánh cá Taiyaki

Nằm trong top 5 món ăn vỉa hè phổ biến nhất tại Nhật Bản, Taiyaki là một trong những loại bánh được người dân "xử sở mặt trời mọc" vô cùng yêu thích. Những chiếc bánh Taiyaki với hình thù chú cá đáng yêu được nướng vàng ruộm, giòn tan, và rất thơm nay đã được kết hợp với kem lạnh gây "nức lòng" giới trẻ Sài thành.

5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành Phần đầu cá đầy ắp kem tươi, trang trí bắt mắt. Thân cá toàn phô mai béo ngậy.

Con cá được làm từ bánh waffle, bụng đầy ắp kem beo béo và nhiều loại topping khác. Kem cá được bán ở rất nhiều nơi, từ sang trọng đến bình dân và dù ở đâu, chúng đều có một điểm chung là cực kì ngon miệng và ngon mắt. 

5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành Một con cá như này là 65 nghìn/phần. Tầm hai người ăn là vừa bởi ăn một mình có thể mau ngán.

5. Kem dát vàng 24k

Mới đây, chỉ cần lướt một vòng Instagram, đã có rất nhiều bạn trẻ check-in và chụp cây kem dát vàng rất hấp dẫn. Món ăn ngọt ngào và độc đáo này thực sự đã trở thành một cơn sốt trên mạng xã hội. Đây có thể được xem là món kem "sang chảnh" nhất trong danh sách khi có giá lên đến 150 nghìn/cây.

5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành

Bắt nguồn từ Nhật Bản, công thức của món kem rất đơn giản: kem hương vani được cho vào ốc quế, sau đó cho thêm một lá vàng nguyên chất ăn được bên trên. Điều đặc biệt là vàng không có mùi vị gì rõ rệt. Lá vàng mỏng tan ngay khi vừa chạm vào lưỡi và rất dễ dính lên môi và răng. 

Phần vàng này không chỉ được dùng để trang trí cho đẹp mà còn rất tốt cho sức khoẻ, đồng thời có tác dụng làm đẹp da. Trong văn hóa Nhật Bản, vàng được cho là có tác dụng giúp thực khách trẻ lâu và trường thọ. 

5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành Phần vàng này không chỉ được dùng để trang trí cho đẹp mà còn rất tốt cho sức khoẻ. 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành Vì là miếng vàng rất mỏng nên khi ăn, rất dễ dính vào môi và răng. 5 món kem vừa độc lạ vừa thích hợp để sống ảo đang làm khuynh đảo giới trẻ sài thành Hiện món kem này đã có mặt tại Trung tâm Thương mại Takashimaya (TP.HCM).

Một mùa hè nữa chỉ đang mới bắt đầu. Những món ăn mát lạnh được kết hợp độc đáo, lại vừa bắt mắt thích hợp để "sống ảo", chắc chắn sẽ "sốt xình xịch" và trở thành các món ăn được các bạn trẻ lùng sục nhiều nhất trong thời gian sắp tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm