Nội dung

Bánh chuối

5 món ăn vặt mùa thu giới trẻ mê tít

Là thức quà vặt không thể thiếu mỗi độ thu sang, vị ngầy ngậy, thơm thơm của chuối cùng vị dẻo dai của bột, khiến ai cũng muốn thưởng thức ngay một đĩa bánh chuối nóng hổi.

Bánh tráng trộn

5 món ăn vặt mùa thu giới trẻ mê tít

Mang đủ vị chua, cay, mặn, ngọt , bùi, thơm; Một bát bánh Tráng trộn thích hợp để nhâm nhi trong buổi chiều thu gió mát, ngồi tám chuyện cùng bạn bè. Là món ăn vặt phổ biến ở miền Nam, ngay khi "du nhập" ra Bắc, món ăn này đã gần như ngay lập tức chiếm trọn cảm tình của người dân miền Bắc. Nếu chưa từng thử món ăn hấp dẫn này thì mùa thu là dịp để bạn cùng bạn bè của mình thưởng thức.

Nem chua rán

5 món ăn vặt mùa thu giới trẻ mê tít

Vừa thơm, vừa ngậy, vừa cay, nem chua rán cũng là món ăn vặt được các bạn trẻ ưa thích lựa chọn. Còn gì tuyệt vời hơn trong những ngày gió thu, được ngồi bên bếp than của một quán vỉa hè, trông chờ từng chiếc nem nóng hổi được vớt ra khỏi chảo. Chị bán hàng nhanh tay cắt nó ra thành từng miếng nhỏ, dọn thêm đĩa rau sống, điểm vài miếng xoài xanh hay củ đậu trông ngon và đẹp mắt. Nem chua rán ăn kèm tương ớt thì miễn chê.

Thịt xiên nướng

5 món ăn vặt mùa thu giới trẻ mê tít

Còn gì vui hơn khi vừa dạo phố vừa cầm tay que thịt xiên nóng hổi. Món ăn chỉ ngon khi tỷ lệ thịt nạc và thịt mỡ vừa vặn. Khi cắn miếng thịt sẽ thấy rõ vị thơm của thịt, gia vị hòa quyện vào nhau, thêm một chút tương ớt sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn que thịt xiên nướng.

Ốc nóng

5 món ăn vặt mùa thu giới trẻ mê tít

Ốc nóng là một món ăn bình dân quen thuộc với nhiều người. Ốc nóng hổi thơm mùi lá chanh, mùi sả, khều từng con ốc nhỏ ra chấm cùng nước mắm chua chua, cay cay, thêm một bát nước ốc mặn ngọt giúp bạn ấm bụng trong tiết trời se lạnh.

Còn chần chừ gì nữa mà không cùng bạn bè thưởng thức những món ăn vặt dễ kiếm, lại thơm ngon trong mùa thu này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm