Nội dung
Bạn "trót" chạy theo mốt tóc ngắn và giờ đang ước tóc mình mọc thật nhanh? Đừng chỉ ước suông mà hãy áp dụng những bí kíp cực kỳ hiệu quả sau đây nhé!

 

Đa phần con gái đều có một tình cảm đặc biệt với mái tóc dài. Các cô nàng có thể nay chạy theo kiểu tóc lob cá tính, mai lại hưởng ứng phong trào tóc pixie bụi bặm nhưng nhiều khả năng là đến một lúc nào đó, chúng ta lại "thèm thuồng" mái tóc dài nữ tính, yểu điệu. Vậy bạn có thể làm gì để tóc mọc nhanh hơn và sớm có một suối tóc dài thướt tha? Hãy chăm chỉ áp dụng những bí kíp sau và đảm bảo là chẳng bao lâu, bạn sẽ phải bất ngờ với mái tóc của mình.

1. Cắt tóc thường xuyên

Cắt tóc có lẽ là việc cuối cùng mà các cô nàng đang nuôi tóc dài nghĩ đến, nhưng việc này có thể giúp tóc trông dài và khỏe mạnh hơn. Thực chất việc cắt tóc thường xuyên không hề có tác dụng làm tóc mọc nhanh hơn như nhiều người vẫn lầm tưởng nhưng nó lại có tác dụng loại bỏ đuôi tóc khô, chẻ ngọn - nguyên nhân khiến đuôi tóc trông mỏng và ngắn hơn. Bởi vậy, bạn hãy cắt bớt khoảng 0,5cm tóc định kỳ 8 - 12 tuần một lần để có mái tóc khỏe mạnh.

5 mẹo nhỏ hay ho giúp tóc dài nhanh thật nhanh

2. Không gội đầu hằng ngày

Một trong những lầm tưởng khác liên quan đến việc nuôi tóc đó là gội đầu hằng ngày sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn. Sự thật là việc gội đầu quá thường xuyên với dầu gội không những làm mất đi lớp dầu tự nhiên (sebum) vốn đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng tóc mà còn làm tóc khô, yếu và dễ gãy hơn. Tần suất gội đầu lý tưởng là từ 2 - 3 ngày một lần với dầu gội có chứa keratin.

5 mẹo nhỏ hay ho giúp tóc dài nhanh thật nhanh

3. Không gội đầu với nước nóng

Nhiều người có thói quen gội đầu với nước nóng với lý do nước nóng giúp làm sạch tóc kỹ hơn và đem lại cảm giác dễ chịu nhưng việc này lại hại hơn là lợi. Nước quá nóng sẽ tẩy sạch lớp sebum có lợi cho tóc đồng thời làm mở biểu bì tóc khiến tóc yếu hơn, khô và dễ gãy hơn. Bởi vậy, tốt nhất là bạn hãy gội đầu với nước mát. Trong trường hợp bạn thuộc tuýp "sợ rét", bạn có thể sử dụng nước hơi ấm một chút nhưng sau cùng hãy xả tóc với nước mát để lớp biểu bì tóc được đóng chặt giúp tóc giữ được sự bóng khỏe.

5 mẹo nhỏ hay ho giúp tóc dài nhanh thật nhanh

4. Massage cho da đầu

Việc thường xuyên massage đều đặn cho da đầu là một cách kích thích nhẹ nhàng giúp cho tóc mọc nhanh hơn. Mỗi khi gội đầu, hãy dùng 10 đầu ngón tay xoa nhẹ lên tóc theo chuyển động tròn khoảng 10 phút. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể dùng những loại dầu tự nhiên như dầu dừa để massage tóc cũng cho kết quả rất tốt.

5 mẹo nhỏ hay ho giúp tóc dài nhanh thật nhanh

5. hạn chế tác dụng nhiệt lên tóc

Các hình thức tạo kiểu bằng nhiệt như sấy, uốn, kẹp thẳng đều có khả năng gây "ức chế" sợi tóc khiến tóc lâu mọc hơn. Bởi vậy, bạn nên hạn chế tác dụng nhiệt lên tóc để tóc vừa mọc nhanh lại vừa giữ được sự khỏe mạnh, bóng mượt.

 

Tin Update
  • 16/03/15 15:59 Hàng loạt mỹ nhân Việt "chạy theo" trào lưu túi fake Hermes
  • 16/03/15 13:50 Đồng cảm với bộ ảnh tái hiện "bãi chiến trường" khi có con nhỏ
  • 16/03/15 13:00 Tự lột đồ ăn vạ - Trào lưu mù quáng của những thiếu nữ si tình?
  • 16/03/15 10:41 Ngọc Trinh "náo loạn" Hong Kong với phong cách xì-tin

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục