Nội dung

đu đủ đang vào mùa và là loại quả được nhiều người yêu thích vì màu sắc hấp dẫn và vị thơm ngon. Loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa nên ngoài làm thực phẩm, nó còn được dùng để làm đẹp cho chị em phụ nữ.

1. Nuôi dưỡng làn da

Đu đủ rất giàu vitamin A và enzym papain, giúp da giữ nước và giàu độ ẩm. Vào mùa đông, bạn có thể chế biến đu đủ thành một loại mặt nạ dưỡng da. Nghiền nát đu đủ, trộn với mật ong, sau đó đắp lên mặt. Mặt nạ này không chỉ làm sáng da mà còn nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết.

5 mẹo làm đẹp đơn giản từ quả đu đủ

2. Dưỡng tóc

Trộn đu đủ với dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu, sữa chua, mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên tóc và da đầu trong khoảng một tiếng trước khi gội đầu. Hỗn hợp này giúp tóc mềm mại và suôn mượt hơn.

3. Trị nứt gót chân

Vào mùa lạnh, không chỉ làn da bị nứt nẻ mà phần gót chân cũng bị ảnh hưởng. Bạn hãy trộn đu đủ nghiền với chuối và mật ong. Đắp hỗn hợp này lên gót chân trong khoảng nửa tiếng, sau đó rửa sạch. Thực hiện ít nhất hai lần một tuần.

5 mẹo làm đẹp đơn giản từ quả đu đủ

4. Giảm mụn trứng cá

Dùng miếng đu đủ chà sát bề mặt da hoặc đắp đu đủ nghiền lên mặt là những cách đơn giản để trị mụn trứng cá. Các axit alfa hydroxy trong đu đủ vừa an toàn, vừa làm sạch bề mặt da, từ đó giảm thiểu trứng cá.

5. Giảm đốm đen trên da

Trộn đu đủ với sữa, tạo thành mặt nạ dưỡng da, tăng độ sáng và giảm đốm đen. Sữa kết hợp với đu đủ, đem lại độ sáng nhẹ nhàng, từ từ cho làn da.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục