Nội dung

Lý do thành công của máy tính bảng những năm đầu mới xuất hiện là khả năng hỗ trợ giải trí mạnh mẽ, thời lượng pin tốt và tính di động cao. Tuy nhiên, khi thị trường có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây, các nhà sản xuất đã cho thấy những hướng đi mới nhằm thu hút được người tiêu dùng.

Năm nay, cả ba nhà sản xuất lớn là Apple, Samsung và Microsoft đều tung ra những sản phẩm chủ chốt của mình và đều hướng tới những người muốn sử dụng cho công việc. Những model như galaxy tab s2 , Surface Pro 4, iPad Pro, ThinkPad Miix 3 đều có phụ kiện bàn phím vật lý đi kèm, bộ phần mềm Office bản quyền. Một số model có thêm cả bút chuyên dụng. 

Microsoft Surface Pro 4

5 máy tính bảng tốt nhất cho công việc

Không giống như Surface Book mạnh mẽ nhưng khá to, nặng, Surface Pro 4 là dòng tablet sinh ra để làm việc và đề cao tính di động. Máy có thiết kế chân gấp phía sau tiện dụng, chạy hệ điều hành Windows 10 đầy đủ và cấu hình mạnh. Bộ bàn phím đi kèm cũng có thiết kế mỏng gọn nhưng cho cảm giác gõ tốt và dễ làm quen. 

Phiên bản Surface Pro 4 tăng kích thước màn hình từ 12 lên 12,3 inch nhưng kích thước ngang và rộng của máy không thay đổi. Máy có cân nặng 0,76 kg và đi kèm bút Surface Pen với thiết kế hút nam châm vào thân máy (thế hệ cũ người dùng phải nhét vào bao da). Ở phía cuối chiếc bút còn có một cục tẩy điện tử cho phép thao tác trên máy như khi sử dụng bút chì thông thường. Surface Pen có pin dùng được một năm và người dùng có thể tự thay thế.

Ảnh Surface Pro 4 tại Việt Nam

Galaxy Tab S2

5 máy tính bảng tốt nhất cho công việc

Tab S là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Samsung nhưng thay vì hướng tới giải trí, model Tab S2 mới lại được nhà sản xuất Hàn Quốc nhấn mạnh cho các tính năng liên quan đến công việc. Máy đi kèm một bộ bàn phím vật lý kiêm bao da. Hãng nhấn mạnh vào khả năng kết nối Tab S2 với màn hình trình chiếu và có thể sử dụng bàn phím kết nối qua Bluetooth này để thuyết trình trong các buổi họp.

Ngoài ra, Samsung cũng cài đặt sẵn cho sản phẩm của mình bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office bản quyền cùng các tính năng chia đôi màn hình thuận tiện cho làm việc đa nhiệm. 

Đánh giá Galaxy Tab 2

iPad Pro 

5 máy tính bảng tốt nhất cho công việc

Dù đã được đồn thổi về quá trình nghiên cứu suốt từ năm 2013, nhưng phải tới tháng 9 vừa qua, Apple mới trình làng mẫu máy tính bảng màn hình siêu lớn của mình. ipad pro sở hữu màn hình lớn tới 12,9 inch, hệ thống 4 loa stereo và pin 10 tiếng. Mẫu iPad mới của Apple hướng tới những người dùng sử dụng cho công việc với bút Pencil và bàn phím rời bán kèm. Máy có độ mỏng 6,9 mm và cân nặng 712 gram, rất nhỏ gọn so với kích thước màn hình 12,9 inch. 

Ảnh thực tế iPad Pro tại Việt Nam

Lenovo Miix 3

5 máy tính bảng tốt nhất cho công việc

Miix 3 của Lenovo là một trong những mẫu tablet chạy Android đầu tiên đi theo hướng khác so với phần còn lại khi muốn đáp ứng nhiều hơn cho công việc. Máy chạy hệ điều hành Windows 8.1 với môi trường desktop cho phép làm việc tương tự như một laptop thông thường. Ưu điểm nổi bật là phần tablet khá nhẹ, đi kèm là bàn phím vật lý kiêm bao đựng máy.

Trong số các tablet trong danh sách, Miix 3 cũng là mẫu máy có giá rẻ nhất, khoảng trên dưới 9 triệu đồng. 

Đánh giá Lenovo Miix 3

HP Pavilion x2

5 máy tính bảng tốt nhất cho công việc

Pavilion x2 là mẫu máy tính bảng lai mới nhất của HP với ưu điểm lớn nhất là khả năng tháo rời bàn phím. So với các đối thủ cùng phân cấp, máy có ưu điểm nổi bật là đầy đủ các cổng kết nối như USB 3.0 kích thước tiêu chuẩn, micro HDMI, cổng tai nghe 3,5mm cùng khe đọc thẻ microSD.

Máy tính bảng của HP trang bị cấu hình với chip Atom và hệ điều hành Windows 10 tương tự như một mẫu laptop thông thường nên có thể hỗ trợ công việc tốt, Thời lượng pin của máy khoảng 12 tiếng theo nhà sản xuất. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm