Nội dung

1. Tăng cường “bản lĩnh” đàn ông

Việc tập luyện về thể chất cũng như thiền định của yoga cải thiện tất cả mọi hoạt động trong đời sống tình dục của đàn ông. Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Y học tình dục cho thấy những người đàn ông thực hành yoga trong 12 tuần được cho là có những cải thiện tích cực về khả năng tình dục. Các tác giả của cuộc nghiên cứu này đã chứng minh rằng yoga không chỉ tác động đến cơ bắp mà còn cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng.

5 lý do để nam giới tập yoga

 

2. Làm việc hiệu quả hơn

Các nhà nghiên cứu cho biết, thực hành yoga có thể làm tăng khả năng phục hồi tinh thần của nhân viên, giúp họ đối phó được với tình trạng căng thẳng. Điều này cực đúng đối với những người nắm vị trí lãnh đạo, những người có thể dễ bị tổn thương.

Một nghiên cứu năm 2013 trong nhóm 367 công nhân đến từ Hà Lan cho thấy nếu tập yoga đều đặn, họ có tâm trạng tốt hơn khi làm việc, có khả năng kiên trì hơn khi giải quyết các công việc stress.

Bệnh công sở là những bệnh gây ra bởi các thói quen công việc, ảnh hưởng đến các bộ phận như đầu, vai, cổ, hông…Do thói quen cúi đầu về phía trước, mạch máu cổ bị đè nhẹ, dẫn tới máu chảy lên não bị hạn chế, làm não thiếu máu và chất dinh dưỡng, dễ dẫn tới chóng mặt, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút, buồn ngủ. Tập yoga giúp cơ thể cải thiện các vấn đề trên, giải tỏa căng thẳng các vùng cổ, vai, lưng… cũng như giảm thiểu các bệnh về tim mạch.

5 lý do để nam giới tập yoga

 

3. Giảm căng thẳng

Yoga là công cụ giúp chúng ta thư giãn sâu, nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng để làm việc. Bộ môn này không chỉ giúp chúng ta cân bằng chất lượng sống mà còn cải thiện chất lượng các hoạt động mà chúng ta chọn lựa để thư giãn như tập thể thao, du lịch, nghe nhạc, đọc sách hoặc thả mình vào tự nhiên. Yoga đã chứng minh cho thấy có khả năng làm giảm nhịp tim, điều chỉnh được huyết áp trong các tình huống căng thẳng.

4. Giấc ngủ tốt hơn

Cho dù bạn phải vật lộn với chứng mất ngủ hoặc đơn giản là không thể ngủ một cách dễ dàng vào ban đêm, yoga có thể là phương thuốc kì diệu. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người lớn tuổi tập yoga ít bị rối loạn giấc ngủ hơn. Ngoài ra, họ cũng ít khi phải dùng thuốc an thần. Các bài tập yoga giúp bạn giãn cơ hiệu quả, và vì thế bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

5 lý do để nam giới tập yoga

 

5. Cải thiện độ mềm dẻo và duy trì sự trẻ trung

Tập yoga thường xuyên giúp bạn trẻ ra. Người tập sẽ có được sự mềm mại, nhẹ nhàng, lanh lợi, cùng với làn da sáng cũng như cải thiện năng lượng và sức sáng tạo. Thực hành Yoga giúp người tập có được sự trẻ trung, hấp dẫn một cách tự nhiên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm