Nội dung

Tình huống quen thuộc với các cô nàng yêu thích phòng gym đó chính là: Bạn bỏ một món tiền kha khá để rước về tủ quần áo một chiếc quần tập yoga chất lượng. Và ngay những ngày sau đó bạn thấy thất vọng tràn trề với phần vải quần bắt đầu chảy dão, cạp chun xệ xuống. Đừng vội vàng đổ lỗi cho chiếc quần tập hay người bán hàng đã quá giỏi trong việc thuyết phục bạn. Nguyên nhân của việc này có thể đến từ khâu bảo quản giặt tẩy của bạn dành cho chiếc quần.

Hầu hết chất liệu vải dành cho các món đồ tập ở gym thường khá co giãn, mỏng manh để thấm hút mồ hôi và chịu được cường độ hoạt động tập luyện mạnh. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng bạn có thể áp dụng bất cứ phương pháp giặt tẩy nào với những món đồ như vậy.

1. Phơi khô trang phục sau khi tập gym

Đừng bao giờ để trang phục đi gym của bạn phải đẫm trong mồ hôi – kết quả của một cua tập luyện hang say hết mình. Điều này không chỉ khiến quần áo của bạn nhanh chóng bốc mùi mà còn tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở. Tất nhiên, bạn đang bắt đầu nhìn len lén vào đống quần áo đi gym đang bốc mùi trong túi giặt nhưng đó chưa phải là hết. Quần áo của bạn sẽ nhanh chóng cũ  mòn, dão vải nếu bạn tiếp tục để chúng vo viên và đẫm mồ hôi. Sau khi đi tập về, bạn hãy nhanh chóng treo đồ tập lên cho khô.

5 lưu ý khi giặt

2. Ngâm áo tập vào dấm

Sau khi đã treo quần áo khô, bạn tiếp tục ngâm chúng vào dung dịch dấm và nước (theo tỉ lệ 1:4) trong khoảng 20 phút. Bước này sẽ giúp bạn gột sạch vi khuẩn, các mầm bệnh ẩn chứa trong đồ tập gym. Không những vậy, dấm còn giúp sợi vải chắc và dai hơn.

3. Giặt quần áo theo màu sắc

Để tránh quần áo phai màu, bạn nên giặt đồ tập của mình theo những màu sắc tương đồng. Giặt đồ đen với đồ đen, đồ trắng với đồ trắng và đồ hồng với đồ màu hồng. Với những trang phục có màu sắc đậm, bạn nên giặt trong nước lạnh.

5 lưu ý khi giặt

4. Không giặt khăn tập chung với quần áo

Bởi chất liệu vải từ quần áo tập của bạn có thể bị dính các sợi nylon từ khăn tập. Với cấu thành khác biệt trong sợi vải, những chiếc khăn bông tập dễ dàng bị xơ khi giặt và khiến đồ tập của bạn nhanh chóng bị rũ ra và xuống cấp.

5. Để khô tự nhiên

Hầu hết những trang phục đi tập thường được coi như một dạng công cụ tập luyện với tính chất chuyên biệt, chất vải đặc biệt: cách nhiệt, hút mồ hôi… chính vì thế, bạn không nên ném đồ tập của mình vào thẳng máy sấy. Thay vào đó, tiếp tục treo đồ tập của mình ở nơi khô thoáng để chúng khô tự nhiên. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp gột vi khuẩn, mầm bệnh còn lưu lại trên quần áo và giúp cho đồ tập của bạn có tuổi thọ cao hơn.

5 lưu ý khi giặt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

5 sản phẩm làm đẹp nguy hiểm nhất 2013

Dù chúng được coi như những sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ, nhưng những sản phẩm này lại chứa đựng những nguy cơ nhãn tiền ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

5 ngôi sao đẹp hơn nhờ “ăn sạch”

Năm mỹ nhân dưới đây chăm sóc sắc đẹp theo cách cực kỳ tính toán và khoa học.1. Olivia WildeOlivia Wilde là một trong những mỹ nhân rất nổi tiếng ở Hollywood. Với gương mặt góc cạnh, thần thái tự...

Xem thêm