Nội dung
Việc sử dụng, bảo dưỡng các thiết bị công nghệ đúng quy cách sẽ giúp máy có tuổi thọ lâu hơn và bền hơn.

1. Sạc pin

Hiện tại, dòng pin lithium- ion và lithium- polymer đang sử dụng trên smartphone, máy tính và máy tính bảng đều không được trang bị hiệu ứng bộ nhớ nên rất nhanh hết pin. Do đó, người dùng cần sạc pin khi máy chỉ còn khoảng 10 – 20% pin. Tuy vậy, bạn cần tránh sử dụng đồng thời điện thoại khi đang sạc hoặc sạc liên tục cho máy, lượng pin ổn định chỉ cần giữ ở khoảng 40 – 80%.

5 lời khuyên dành cho người dùng thiết bị điện tử

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, người dùng cần dùng sạc pin chính hãng và hạn chế sạc qua cáp USB từ laptop hoặc tablet. Ngoài ra, khi sạc, vỏ bọc hoặc ốp cho máy cần được tháo ra để tránh sinh nhiệt. Chu trình xả pin là khoảng 3 tháng/ lần (xả từ 100% - 0% pin).

2. Kiểm tra nhiệt độ xung quanh

Khi sử dụng laptop, người dùng không nên để máy lên đùi hoặc lên giường để tránh hiện tượng nóng máy, hại pin. Cách sử dụng tốt là nên đặt lên bàn cứng hoặc trang bị thêm đế tản nhiệt khi thời tiết nóng.

5 lời khuyên dành cho người dùng thiết bị điện tử

Ảnh minh họa.

Ngược lại, smartphone lại không có khả năng chịu lạnh. Do đó, khi ra ngoài, thiết bị cần được để trong túi áo hoặc túi xách, hạn chế dùng trong điều kiện khắc nghiệt.

3. Bảo dưỡng màn hình

5 lời khuyên dành cho người dùng thiết bị điện tử

Ảnh minh họa.

Ngoài việc tránh để màn hình dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh phai màu, người dùng cần hết sức thận trọng khi vệ sinh màn hình: không chạm tay trực tiếp lên màn hình, chỉ lau nhẹ bằng khăn lau đặc biệt, không để vật dụng lên trên bàn phím trước khi gập máy.

4. Tránh dao động điện áp

Khi thời tiết đang xảy ra giông bão, người dùng nên lập tức tắt máy tính, rút sạc khỏi ổ cắm và ngắt cáp khỏi đường truyền. Điều này sẽ giúp các thiết bị công nghệ phòng ngừa rủi ro đáng tiếc.

5 lời khuyên dành cho người dùng thiết bị điện tử

Ảnh minh họa.

Trong trường hợp đang sinh sống ở khu vực có điện áp cao, người dùng nên mua kèm bộ lưu điện Uninterruptible Power Supply để phòng ngừa tình trạng cắt điện đột ngột hoặc điện chập chờn.

5. Cách ly khỏi bụi và các vật sắc nhọn

Chị em phụ nữ thường để smartphone trong túi cùng các phụ kiện nhỏ khác. Điều này vô tình sẽ khiến máy phải chịu khác tác động từ xung quanh và dễ lưu lại bụi bẩn. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng một túi vải mềm nhỏ để bọc quanh điện thoại trước khi cho vào túi xách hoặc dành riêng một ngăn trong túi để bảo quản thiết bị.

5 lời khuyên dành cho người dùng thiết bị điện tử

Ảnh minh họa.

Sau 1 năm sử dụng, người dùng cũng cần thực hiện vệ sinh cho máy tính từ 1 – 2 lần để làm sạch bụi trong máy, giúp kéo dài tuổi thọ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm