Nội dung

5 laptop ổ blu-ray hàng đầu

Ngày càng có nhiều hơn laptop dùng ổ Blu-ray với giá "hạ nhiệt" dần. Ảnh: Sony.

Sony Vaio AR là một ví dụ. AR từng là laptop duy nhất sở hữu ổ ghi đĩa Blu-ray có giá lên đến gần 5.160 USD (98 triệu đồng). Nhưng rồi xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu máy giá rẻ hơn đến từ Sony, “chủ nhân” phát minh ra định dạng đĩa Blu-ray, và cả các hãng máy tính hàng đầu thế giới như Acer, Dell và HP.

Bên cạnh đó, HDMI trở thành ngõ giao tiếp đa phương tiện định dạng độ nét cao tiêu chuẩn giúp việc kết nối với các màn hình HD cỡ lớn dễ dàng hơn khi trình chiếu nội dung có trên đĩa Blu-ray. Với một chiếc điều khiển từ xa, laptop trang bị ổ Blu-ray đã sẵn sàng “đóng thế” rất hiệu quả vai trò của một đầu đĩa Blu-ray khi cần thiết.

Hiện tại, laptop tích hợp sẵn ổ đĩa Blu-ray vẫn là những dòng máy siêu cấp mạnh về giải trí và chơi game. Theo Cnet, dưới đây là 5 mẫu laptop ổ Blu-ray đầu bảng trên thị trường thế giới.

1. Acer Aspire 8935G (2.500 USD - Intel Core 2 Quad Q9000 2.0 GHz, RAM 4 GB)

5 laptop ổ blu-ray hàng đầu

Acer Aspire 8935G, laptop có ổ Blu-ray giá dễ chịu với vi xử lý lõi tứ. Ảnh: Cnet.

Một trong những laptop có ổ Blu-ray giá dễ chịu nhất với vi xử lý lõi tứ, màn hình LED, hệ thống loa 5.1, và dung lượng ổ cứng lớn 1 TB (1.000 GB). Laptop của Acer còn trang bị bàn phím đèn nền LED cao cấp. Cỗ máy 18,4 inch di động đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí với card đồ họa rời đời cao ATI Mobility Radeon HD4670.

2. Alienware M17x (5.200 USD - Intel Core 2 Quad QX9300 2,53 GHz, RAM 8 GB)

5 laptop ổ blu-ray hàng đầu

Alienware M17x gần như "vô đối" về sức mạnh thực thi. Ảnh: Cnet.

Siêu laptop chơi game phiên bản mới Alienware M17x gần như "vô đối" về sức mạnh thực thi với cấu hình cực cao và giá cao tương ứng. Bù lại, người dùng được sở hữu một chiếc máy thiết kế khác biệt, đúng chất “người ngoài hành tinh”, ở một đẳng cấp cao hơn hẳn laptop chơi game tên tuổi khác. Ngoài chơi game, với ổ Blu-ray, xem phim trên màn full-HD cũng rất đáng tiền.

3. Asus M60J (Intel Core i7-820QM 1,73 GHz, RAM 4 GB)

5 laptop ổ blu-ray hàng đầu

Asus M60J mạnh mẽ hơn với vi xử lý lõi tứ đúng nghĩa. Ảnh: Cnet.


Mẫu laptop giải trí hạng sang của hãng máy tính Đài Loan mạnh mẽ hơn với vi xử lý lõi tứ đúng nghĩa. Core i7-820QM hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một “chiến mã” chinh phục mọi “độ cao” của phim ảnh độ nét cao cùng với ổ quang Blu-ray tích hợp.

4. Dell Studio XPS 16 (1.500 USD - Intel Core Duo P8600 2,4 GHz, RAM 4 GB)

5 laptop ổ blu-ray hàng đầu

Dell Studio XPS “tốt gỗ tốt cả nước sơn”. Ảnh: Cnet.

Laptop Dell “tốt gỗ tốt cả nước sơn”, thiết kế đẹp, phá cách với vỏ bóng tô điểm một dải bọc da, bàn phím đèn nền LED và màn hình HD phủ gương tràn riềm. Tuy nhiên, về sức mạnh, do pha trộn khả năng của cả dòng máy “bình dân” Dell Inspiron, Studio nên Studio XPS 16 chỉ dừng lại ở một laptop cao cấp với hiệu năng cấu hình tầm trung nhưng có tùy chọn ổ quang Blu-ray.

5. Sony Vaio VGN-AW47GH/Q (4.300 USD - Intel Core 2 Duo T9600 2,8 GHz, RAM 6GB)

5 laptop ổ blu-ray hàng đầu

Sony Vaio AW 18,4 inch thay thế máy bàn, nặng gần gần 4 kg. Ảnh: Cnet.

Dòng máy 18,4 inch thay thế máy bàn của Sony có trọng lượng gần 4 kg không có nhiều thay đổi so với phiên bản đầu tiên ra mắt hồi tháng 11/2008. Vẫn là một trong số những laptop giải trí mạnh nhất trên thị trường với ổ Blu-ray tích hợp sẵn, nhưng sẽ khó có thể địch nổi laptop chơi game Dell XPS 16 với vi xử lý lõi tứ Intel Core i7 và card đồ họa rời đời mới Nvidia GeForce 200. Song với màn hình Full HD, các phần mềm đồ họa chuyên dụng cài đặt sẵn, laptop Vaio AW sẽ vẫn là lựa chọn hàng đầu của các kỹ sư, chuyên gia đồ họa.

Nguyễn Nguyên

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm