Nội dung

Mỗi cuốn sách đều mang đến cho người đọc một trải nghiệm thú vị, đó có thể là những vùng đất mới bạn chưa bao giờ đến, là một triết lý sống khiến bạn phải chiêm nghiệm, là một góc nhìn mới lạ khơi gợi nguồn cảm hứng. Hãy thử tham quan những thư viện thu nhỏ cực chất như những nốt trầm giữa Sài Gòn vội vã.

Comma Cafe

5 góc yên tĩnh ở sài gòn dành cho người yêu sách Không gian ấm cúng của Comma Cafe.

Comma Cafe có hơn 2.000 đầu sách đa dạng thể loại cùng vô số gameborad nằm trên đường Lê Văn Lương, gần trường đại học Tôn Đức Thắng quận 7. Vì dành cho dân đọc sách nên quán khá yên tĩnh. Kiến trúc Comma Cafe đem lại cảm giác thư thái với từng hộp riêng lẻ trong khu tổ ong, thậm chí có cả những căn lều ấm cúng mà bạn có thể thoải mái nằm hay ngồi để đọc sách mà không sợ bị làm phiền.

Nhã Nam Book N' Coffee

5 góc yên tĩnh ở sài gòn dành cho người yêu sách Những tủ sách lúc nào cũng chật ních sách hay của Nhã Nam.

Nhã Nam Book N' Coffee là một địa chỉ quá quen thuộc đối với cộng đồng mọt sách Sài Gòn. Phát triển từ mô hình nhà sách kết hợp với cà phê, nơi đây khiến bạn phải choáng ngợp bởi những kệ gỗ được lấp đầy bởi hàng ngàn cuốn sách và không gian mở rộng lớn hơn 200m vuông. Nhiều khu vực tại Nhã Nam Book N' Coffee được lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học kinh điển như Hang Hobbit, Cối xay gió Don Kihote... cho phép bạn lựa chọn góc đọc sách phù hợp để đắm chìm vào thế giới riêng.

Phương Nam Book City

5 góc yên tĩnh ở sài gòn dành cho người yêu sách Không gian đọc sách được bao bọc bởi cây xanh.

Không chỉ hướng đến mục đích bán sách, mô hình thành phố sách của Phương Nam hướng đến mục đích tạo không gian văn hóa đọc thật sự. Tại TP.HCM, Phương Nam có hai Book City nằm ở The Garden Mall (quận 5) và Vạn Hạnh Mall (quận 10). Với chủ để trang trí khác nhau, Phương Nam Book City tại The Garden Mall đem đến mảng xanh không gian dễ chịu của "Rừng sách nhiệt đới", trong khi đó Phương Nam Book City tại Vạn Hạnh Mall nổi tiếng với phong cách lãng mạn của ý tưởng chủ đạo "Góc châu Âu giữa lòng thành phố".

Nhà sách Cá Chép

5 góc yên tĩnh ở sài gòn dành cho người yêu sách Nhà sách và quán cà phê chia thành hai khu riêng biệt.

Thoát khỏi hình ảnh những nhà sách nhàm chán chỉ với những kệ sách ngang dọc nối tiếp nhau, nhà sách Cá Chép được mệnh danh là một trong những nhà sách đẹp nhất Sài Thành với lối trang trí bắt mắt của từng khu vực sách theo thể loại. Sau khi dạo một vòng ở tầng dưới, bạn có thể dừng chân tại quán cà phê trên tầng thượng để vừa nhâm nhi thức uống vừa gặm nhấm từng trang sách.

Trung tâm sách Kim Đồng

5 góc yên tĩnh ở sài gòn dành cho người yêu sách Một góc nhỏ của Trung tâm sách Kim Đồng.

Bạn đã mỏi mắt vì những trang sách toàn chữ là chữ và muốn quay về tuổi thơ với những nhân vật manga? Gu đọc sách của bạn không phải là tản văn, tự truyện, ngôn tình? Hãy đến ngay Trung tâm sách Kim Đồng ở đường Cống Quỳnh, quận 1 để ôn lại các bộ truyện "huyền thoại" của Kim Đồng. Nơi đây thiết kế để bạn có thể đọc sách truyện ở mọi tư thế từ đứng, ngồi cho đến nằm dài.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm