Nội dung

Tàn nhang xuất hiện trên làn da từ nhiều nguyên nhân như sự tiếp xúc tiêu cực của ánh nắng mặt trời, sự thay đổi nội tiết hoặc thậm chí còn là hậu quả của việc sử dụng sai sản phẩm. Bản chất của những đốm tàn nhang là sự tích tụ các tạp chất, tế bào chết dưới  lỗ chân lông lâu ngày thành đốm đen. 

Vì vậy, sử dụng tính chất tẩy trắng và dưỡng ẩm của một số nguyên liệu tự nhiên từng bước có thể làm bong và mờ những đốm đen. Đồng thời, sự kích thích  quá trình phát triển của tế bào mới cũng góp phần khắc phục những đốm đen trên làn da. Dưới đây là 5 giải pháp đơn giản, bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào khi thấy có thời gian rãnh rỗi.

1. Bơ Sữa

Bơ sữa được tạo thành từ sữa nên rất giàu axit lactic, chúng có tính năng tẩy trắng đổi với các hắc tố da và những đốm tàn nhang trên bề mặt làn da. Mỗi ngày, sử dụng một quả bóng bông nhúng bơ sữa rồi chà xát nhiều lần trên khu vực đốm đen,đĐể chúng trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Kiên trì thực hiện theo cách này, bạn sẽ nhận thấy những đốm đen mờ dần và mất hẳn trả lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

 5 giải pháp làm sạch tàn nhang từ thiên nhiên

Sữa có tính năng tẩy trắng an toàn

2. Nước chanh

Lượng axit lacric có trong nước chanh một lượng lớn, do vậy mà nước chanh thường được sử dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên. Trộn một ít nước chanh vào vài giọt mật ong và ít muối sử dụng chúng xoa nhẹ lên bề mặt làn da. Cuối cùng chờ sau vài phút rửa sạch với nước ấm và áp dụng một chút kem dưỡng ẩm.

 5 giải pháp làm sạch tàn nhang từ thiên nhiên

Chanh là chất tẩy trắng tự nhiên

3. Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước và thành phần phenylalanine có tác dụng ức chế quá trình sản xuất melanin trong cơ thể. Do đó, sử dụng dưa chuột trên làn da vừa làm bong đốm đen, vừa ngăn chặn sự tái phát bảo đảm cho làn da luôn có vẻ đẹp sáng hồng.Nghiền nhỏ dưa chuột thành bột nhão, sau đó áp dụng lên khu vực làn da có đốm đen trong 15 phút, cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

 5 giải pháp làm sạch tàn nhang từ thiên nhiên

Áp dụng mặt nạ dưa chuột là một biện pháp làm sạch tàn nhang

4. Cà tím

Cà tím được xem là một loại dinh dưỡng thực vật và các chất chống oxy hóa hiệu quả khi tác động đến làn da có thể sẽ giúp loại bỏ các tạp chất dễ dàng. Một trong những tính năng vượt trội là chúng làm cho các đốm đen nhanh chóng bị bong ra và mất.Mỗi ngày, bạn thái cà tím thành từng miếng nhỏ sau đó chà xát nhiều lên lên khu vực làn da có đốm đen. Để chúng lưu lại trên bề mặt làn da 15 phút rồi rửa sạch với một chất tẩy rửa nhẹ tự nhiên.

 5 giải pháp làm sạch tàn nhang từ thiên nhiên

Chà xát cà tím lâu ngày cũng có thể làm sạch tàn nhang

5. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh chứa một lượng lớn các papain là một chất tẩy trắng mạnh giúp loại bỏ sạch các đốm đen trên bề mặt làn da. Đu đủ xanh rửa sạch, gọt vỏ làm sạch nhựa sau đó nghiền nhỏ một miếng đu đủ thành bột nhão, sau đó áp dụng lên khu vực làn da có đốm đen. Thư giãn sau 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm và áp dụng một chút kem dưỡng ẩm.

 5 giải pháp làm sạch tàn nhang từ thiên nhiên

Đu đủ xanh giúp bạn loại bỏ sạch tàn nhang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm