Nội dung

Vùng bụng thừa mỡ luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp, đặc biệt là sau khi sinh. Nếu kiên trì tập luyện, 5 động tác dưới đây chắc chắn sẽ giúp chị em có vòng eo săn chắc và gọn gàng hơn. Đây được coi là bài tập toàn diện khi tác động đến bụng trên, bụng dưới và phần cơ liên sườn của người tập.

5 động tác giúp vòng eo của chị em được như ý muốn

Để có vòng eo săn chắc như ý muốn, chị em nên kết hợp các bài tập về cơ bụng và cardio đốt mỡ

Thời gian mới bắt đầu, người tập có thể cảm thấy đau lưng dữ dội vì phần cơ này còn khá yếu, song đừng lo lắng, hãy chăm chỉ tập luyện hiện tượng này sẽ chấm dứt.

Lúc đầu, chị em có thể thực hiện từ 5 - 10 lần/động tác, mỗi động tác nghỉ từ 1- 2 phút, nhưng khi đã quen thì nên tăng dần về số lượng và rút ngắn thời gian nghỉ ngơi để có hiệu quả tốt nhất. 

Tuy nhiên, có một lưu ý mà những người mới tập thể dục thường hay mắc là chỉ chăm chăm tập cơ bụng mà quên mất rằng cơ thể vẫn còn thừa nhiều mỡ và cần kết hợp thêm bài tập carido (bài tập tim mạch) để sở hữu vóc dáng trong mơ - săn chắc, ít mỡ.

Bởi thế, chị em có thể xen kẽ cách ngày 5 động tác về bụng dưới đây với bài tập về tim mạch nhằm có kết quả tốt nhất.

5 động tác giúp vòng eo của chị em được như ý muốn

Plank như trong hình đang được coi là động tác lý tưởng khi tác dụng toàn bộ thân thể và hạn chế chấn thương. Để động tác này được hiệu quả, chị em cần chống tay vuông góc mới mặt đất, gót chân, mông và vai thẳng hàng (khi đưa mông lên cao hoặc thấp quá hiệu quả của động tác sẽ bị giảm)

5 động tác giúp vòng eo của chị em được như ý muốn

Động tác side plank tác dụng rõ rệt vào phần cơ liên sườn. Cũng giống như plank ở trên, ở động tác này, người tập cần để chân, hông và vai thẳng hàng, tay chống vuông góc với đất

5 động tác giúp vòng eo của chị em được như ý muốn

Động tác này rất hiệu quả với phần bụng dưới

5 động tác giúp vòng eo của chị em được như ý muốn

Động tác này cũng tác động với phần cơ liên sườn, thậm chí cả tay và chân. Để thực hiện động tác này, chị em nên mở chân rộng hơn vai một chút, trùng gối (tránh chấn thương khi dùng tạ) 

5 động tác giúp vòng eo của chị em được như ý muốn

Nếu cơ lưng người tập yếu, động tác này sẽ khiến người tập khá đau lưng nhưng sau một thời gian hiện tượng này sẽ không còn. Đây được coi là động tác khá hiệu quả cho phần bụng. Nên nhớ, khi nghiêng trái, nghiêng phải chỉ chuyển động hông và chân (không để chạm đất), phần vai giữ nguyên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm